Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Blaðsíða 15

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Blaðsíða 15
SJÓMANNAÐAGSBLAÐIÐ 15 Þeir Sigurður ogskipstjórinn á„Notts County “ hittust íGrimsby áriðl968 og takast hér í hendur. það áfallalaust... Rétt norðan við Bjargtanga slitnaði prammaflykkið aftan úr Sæbjörgu og var þá úr vöndu að ráða. En þá sýndi stýrimaður minn, sem var Helgi Hallvarðsson skipherra og nú aðgerðastjóri Land- helgisgæslunnar, af sér mikla rögg: Hann reri ásamt öðrum manni yfir í prammann á gúmbáti, tókst að koma enda yfir í hann og festa dráttartaug- ina að nýju. Fyrir vikið heppnaðist okkur að skila prammanum af okkur við bryggju á Akranesi rúmum sólar- hring seinna og þakkaði ég það ekki síst Helga sem mér þótti hafa brugð- ist snöfurlega við. Veður var þá líka farið að ganga upp í vaxandi suðaust- anátt og kölluðum við okkur hafa verið heppna að ljúka þessu í tíma. Að þessu erfiða verki loknu fórum við til hafnar í Reykjavík — en ekki var ég fyrr skriðinn inn úr dyrunum heima en síminn tók að gelta: Neyð- arkall hafði borist frá þeim þjóð- kunna manni, Markúsi skipstjóra Þorgeirssyni, sem var með bát sinn Hrefnu á handfærum vestur af Skaga. Hafði hannmisst stýriðogvar nú á reki í brjáluðu veðri. Ekki man ég hvort ég fékk tóm til að heilsa konunni með kossi áður en ég varð að kveðja hana með kossi! Aftur var rokið af stað og tók um sólarhring að ná Markúsi og koma honum til hafn- ar. En þetta var tíðarandinn þá — að hlífa sér ekki. En menn voru að vísu ungir þá og færir í flestan sjó. Meðan á þessu þorskastríði stóð var sjaldn- ast stoppað lengur í höfn en einn eða tvo sólarhringa — þá var haldið út aftur og enginn vissi hve langir túr- arnir gátu orðið. Menn máttu meira að segja ekki fara út úr húsi án þess að gera aðvart um hvert maður hugð- ist fara þegar legið var í Reykjavík. I desember 1959 var ég beðinn um að taka við gamla Óðni — og nú sem fastráðinn skipherra. Gamli Óðinn var aðeins 76 lestir og einmitt um þessar mundir var verið að smíða nýjan Óðinn handa okkur íslending- um í Alaborg. Hann kom til landsins skömmu eftir að ég tók við skip- stjórninni og þar með var hið virðu- lega nafn tekið af skipi mínu og því gefið nafnið Gautur. En fastráðinn skipherra hjá Landhelgisgæslunni var ég orðinn eftir sem áður og gegndi þeirri stöðu allt fram til 1989, eða í 30 ár. Margs er að minnast frá svo löng- um ferli og þar sem við hugðumst rifja upp fáeina minnisstæða atburði í þessu spjalli hyggst ég byrja á að segja frá björgunartilraunum okkar á ísafjarðardjúpi í febrúar árið 1968, en þá fórst þar mótorbáturinn „Heiðrún 11“ ÍS-12 og breski togar- inn „Ross Cleveland“ H-267. Þeim dögum mun ég aldrei gleyma.“ Leki kemur að „Wyre Mariner“ „Það var laugardaginn þann 3. febrúar 1968 að við vorum staddir á varðskipinu Óðni inni á Önundar- firði. Um kl.. 22.07 kallaði breski togarinn „Northern Prince" GY-121 í varðskip og tilkynnti að breski togar- inn „Wyre Mariner“ FD-34 væri staddur 5.8 sjómílur SV-af Rit og væri kominn leiki að skipinu. Var „Northern Prince“ GY-121 tilkynnt að varðskip héldi þegar í átt til togar- ans og var áætlað að varðskipið gæti orðið á staðnum eftir 2 klukkustund- ir. Þegar kom út úr Önundarfirði voru NA-8 vindstig og samsvarandi sjór. Um klukkan 23.49, þegar varð- skipið var komið inn á ísafjarðar- djúp, var ljóst að „Wyre Mariner“ FD-34 kæmist hjálparlaust til ísa- fjarðar og var þá leitað vars undir Grænuhlíð. Þar voru þá 22 erlendir togarar í landvari. Lónað var undir Grænuhlíð að- faranótt hins 4. febrúar og voru þá NA-5-12 vindstig og snjókoma. Skömmu eftir kl. 0.4.00 varð vart við að sendiloftnet varðskipsins voru slitin niður. Fyrri hluta dagsins geis- aði NA- ofsaveður á þessum slóðum, hlóðst þá ísing á ratsjárloftnetin, svo skipin sem voru við hlið varðskipsins sáust mjög illa í ratsjánni, en skyggni var þá um 50 metrar. Vegna árekstrarhættu var lónað inn í Jök- ulfirði og verið undan Hesteyrarfirði og síðan undir Veiðileysufirði.“ Heiðrún í erfíðleikum „Um kl. 10.15 tilkynnti ísafjörður radíó að breski togarinn „Boston Typhoon“ FD-183 hefði slitnað frá bryggju á ísafirði og væri ekki vitað hvað um hann hefði orðið. Skömmu síðar tilkynnti ísafjörður radíó að togarinn væri strandaður við innsta innsiglingarduflið í Sundunum. Kl. 12.20 tilkynnti ísafjörður radíó að mb. „Heiðrún 11“ ÍS-12 hefði farið frá bryggju í Bolungarvík og væri í
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.