Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Qupperneq 15

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Qupperneq 15
SJÓMANNAÐAGSBLAÐIÐ 15 Þeir Sigurður ogskipstjórinn á„Notts County “ hittust íGrimsby áriðl968 og takast hér í hendur. það áfallalaust... Rétt norðan við Bjargtanga slitnaði prammaflykkið aftan úr Sæbjörgu og var þá úr vöndu að ráða. En þá sýndi stýrimaður minn, sem var Helgi Hallvarðsson skipherra og nú aðgerðastjóri Land- helgisgæslunnar, af sér mikla rögg: Hann reri ásamt öðrum manni yfir í prammann á gúmbáti, tókst að koma enda yfir í hann og festa dráttartaug- ina að nýju. Fyrir vikið heppnaðist okkur að skila prammanum af okkur við bryggju á Akranesi rúmum sólar- hring seinna og þakkaði ég það ekki síst Helga sem mér þótti hafa brugð- ist snöfurlega við. Veður var þá líka farið að ganga upp í vaxandi suðaust- anátt og kölluðum við okkur hafa verið heppna að ljúka þessu í tíma. Að þessu erfiða verki loknu fórum við til hafnar í Reykjavík — en ekki var ég fyrr skriðinn inn úr dyrunum heima en síminn tók að gelta: Neyð- arkall hafði borist frá þeim þjóð- kunna manni, Markúsi skipstjóra Þorgeirssyni, sem var með bát sinn Hrefnu á handfærum vestur af Skaga. Hafði hannmisst stýriðogvar nú á reki í brjáluðu veðri. Ekki man ég hvort ég fékk tóm til að heilsa konunni með kossi áður en ég varð að kveðja hana með kossi! Aftur var rokið af stað og tók um sólarhring að ná Markúsi og koma honum til hafn- ar. En þetta var tíðarandinn þá — að hlífa sér ekki. En menn voru að vísu ungir þá og færir í flestan sjó. Meðan á þessu þorskastríði stóð var sjaldn- ast stoppað lengur í höfn en einn eða tvo sólarhringa — þá var haldið út aftur og enginn vissi hve langir túr- arnir gátu orðið. Menn máttu meira að segja ekki fara út úr húsi án þess að gera aðvart um hvert maður hugð- ist fara þegar legið var í Reykjavík. I desember 1959 var ég beðinn um að taka við gamla Óðni — og nú sem fastráðinn skipherra. Gamli Óðinn var aðeins 76 lestir og einmitt um þessar mundir var verið að smíða nýjan Óðinn handa okkur íslending- um í Alaborg. Hann kom til landsins skömmu eftir að ég tók við skip- stjórninni og þar með var hið virðu- lega nafn tekið af skipi mínu og því gefið nafnið Gautur. En fastráðinn skipherra hjá Landhelgisgæslunni var ég orðinn eftir sem áður og gegndi þeirri stöðu allt fram til 1989, eða í 30 ár. Margs er að minnast frá svo löng- um ferli og þar sem við hugðumst rifja upp fáeina minnisstæða atburði í þessu spjalli hyggst ég byrja á að segja frá björgunartilraunum okkar á ísafjarðardjúpi í febrúar árið 1968, en þá fórst þar mótorbáturinn „Heiðrún 11“ ÍS-12 og breski togar- inn „Ross Cleveland“ H-267. Þeim dögum mun ég aldrei gleyma.“ Leki kemur að „Wyre Mariner“ „Það var laugardaginn þann 3. febrúar 1968 að við vorum staddir á varðskipinu Óðni inni á Önundar- firði. Um kl.. 22.07 kallaði breski togarinn „Northern Prince" GY-121 í varðskip og tilkynnti að breski togar- inn „Wyre Mariner“ FD-34 væri staddur 5.8 sjómílur SV-af Rit og væri kominn leiki að skipinu. Var „Northern Prince“ GY-121 tilkynnt að varðskip héldi þegar í átt til togar- ans og var áætlað að varðskipið gæti orðið á staðnum eftir 2 klukkustund- ir. Þegar kom út úr Önundarfirði voru NA-8 vindstig og samsvarandi sjór. Um klukkan 23.49, þegar varð- skipið var komið inn á ísafjarðar- djúp, var ljóst að „Wyre Mariner“ FD-34 kæmist hjálparlaust til ísa- fjarðar og var þá leitað vars undir Grænuhlíð. Þar voru þá 22 erlendir togarar í landvari. Lónað var undir Grænuhlíð að- faranótt hins 4. febrúar og voru þá NA-5-12 vindstig og snjókoma. Skömmu eftir kl. 0.4.00 varð vart við að sendiloftnet varðskipsins voru slitin niður. Fyrri hluta dagsins geis- aði NA- ofsaveður á þessum slóðum, hlóðst þá ísing á ratsjárloftnetin, svo skipin sem voru við hlið varðskipsins sáust mjög illa í ratsjánni, en skyggni var þá um 50 metrar. Vegna árekstrarhættu var lónað inn í Jök- ulfirði og verið undan Hesteyrarfirði og síðan undir Veiðileysufirði.“ Heiðrún í erfíðleikum „Um kl. 10.15 tilkynnti ísafjörður radíó að breski togarinn „Boston Typhoon“ FD-183 hefði slitnað frá bryggju á ísafirði og væri ekki vitað hvað um hann hefði orðið. Skömmu síðar tilkynnti ísafjörður radíó að togarinn væri strandaður við innsta innsiglingarduflið í Sundunum. Kl. 12.20 tilkynnti ísafjörður radíó að mb. „Heiðrún 11“ ÍS-12 hefði farið frá bryggju í Bolungarvík og væri í
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.