Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Side 17

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Side 17
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 17 ’-v.uú''- ,'v ^ Mynd sem þessa gefst ekki oft fœri á að taka. Hér stendur Hermann Sigurðsson stýrimaður, núflugmaður hjá Landhelgisgœslunni, á Geirfugladrangi vestan Eldeyjar. Þar sem veður var óvenju gott og stórstraumsfjara gafstfœri á að mœla dranginn — en slíkt er varla mögulegt nema einu sinni eða tvisvar á ári. Myndin er tekin árið 1979. VEÐURS. EKKERT SAMBAND VIÐ SKIPIÐ. GÚMBÁTUR FAR- INN FRÁ SKIPINU. EKKI GETIÐ UM HVORT MENN VÆRU í HONUM. BÁTINN MUN SENNI- LEGA REKA AÐ LANDI Á SVÆÐINU FRÁ SKUTULSFIRÐI AÐ SKÖTUFIRÐI." „Ross Cleveland“ sekkur „Kl. 01.12 tilkynnti ísafjörður ra- díó að SVFÍ á ísafirði ætli að reyna að ná sambandi við bæi á svæðinu Skutulsfjörður-Skötufjörður og láta vita um bátinn. Kl. 01.35 tilkynnti „Kingston And- alusite“ H-41 að togarinn „Ross Cleveland" H-267 hafi sokkið kl. 23.40 GMT. á 66 gráðurn 08°5 N og 23 gráðum 03°0 V og mundi enginn hafa komist af. Sagði hann að þeir hefðu verið í nánd við togarann þegar hann sökk og sást enginn mað- ur yfirgefa skipið. Úm kl. 02.00 þegar ljóst var að ekkert var hægt að gera á strandstað „Notts County“ GY-643 var lónað vestur fyrir Bjarnarnúp til að svipast um eftir „Heiðrúnu 11“ ÍS-12 og var því haldið áfrarn til kl. 07.00 án árangurs. Veður var þá farið að lag- ast undir Grænuhlíð og vestur undan Bjarnarnúp. Kl. 05.50 tilkynnti ísafjörður radíó að hann hefði heyrt neyðarkall á 2182 ko/s og mundi það vera frá „Notts County“ GY-643. Um kl. 08.00 var aftur komið á strandstað, og var þá mun meiri vindur undir Bjarnarnúpnum en vestan til í Djúpinu, eða um 8 vind- stig af NA. Kl. 08.03 náðist slitrótt samband við „Notts County“ GY-643 og til- kynnti hann þá að mennirnir væru enn um borð í togaranum, en líðan þeirra væri mjög slæm. Kl. 09.18 tilkynnti „Notts County“ GY-643 að botninn væri að brotna undan skipinu og þeir væru að fara á flot um borð. Send voru þá fyrirmæli til skipshafnar togarans um að fara ekki frá borði, heldur bíða þess að veður batnaði, svo hægt væri að bjarga þeim frá sjó. Kl. 09.44 tilkynnti „Notts County“ GY-643 að hann heyrði í flautu varð- skipsins og var það fyrsta vísbending- in um að við værum á réttum stað, en aldrei hafði sést til togarans nema í ratsjá. Einnig var „Notts County“ GY-643 tilkynnt að allt yrði gert til að hjálpa þeim, en ekki væri viðlit að senda bát eins og væri vegna veðurs. Kl. 10.00 tilkynnti „Notts County“ GY-643 að 18 menn væru á lífi, en 1 maður látinn og 4 menn væru með kal. Kl. 11.25 tilkynnti „Notts County'* GY-643 að 5 menn væru með kal og 2 aðrir veikir. Þá var togaranum til- kynnt að við mundum hefja björgun- araðgerðir strax og mögulegt væri. Um kl. 12.00 sást togarinn fyrst með berum augum, en varðskipið varþá0.2sml. frá togaranum. Veður var NA-7-12 vindstig og snjókoma. Það var fyrst um kl. 13.35 sem fært þótti að hefja björgunaraðgerðir og voru þær framkvæmdar eins og hér greinir: Varðskipið lónaði upp undir tog- arann og þegar 0.1 sml. var milli skip- anna fór gúnnníbátur með utan- borðsmótor yfir í togarann og hafði hann meðferðis 2 óútblásna 10 manna gúmmíbáta. I gúmmíbátnum voru þeir Sigurjón Hannesson 1. stýrimaður og Pálmi Hlöðversson 2. stýrimaður og höfðu þeir báðir boð- ist til að fara þessa ferð ineð sam- þykki skipherra. Þeim gekk ferðin vel yfir í togarann, nema hvað hægt gekk vegna þess hve hvasst var. Þegar þeir komu að síðu togarans blésu þeir upp annan björgunarbát- inn og notuðu einnig 10 manna gúmmíbát sem var við síðu togarans. Fór svo áhöfn togarans í þá. Þegar bátarnir lögðu frá togaranum, lónaði varðskipið 0.1 sml. frá togaranum og komust bátarnir þar að síðu varð- skipsins. Greiðlega gekk að ná mönnunum úr björgunarbátunum og var þessum björgunaraðgerðum lok- ið um kl. 14.30. Var síðan haldið til ísafjarðar og kontið þangað kl. 15.20 og skipbrotsmennirnir settir í land, þar sem læknir tók við þeim. Á ísafirði var loftnetsbúnaður skipsins lagfærður eftir föngum og legið þar um nóttina. Hinn 6. febrúar kl. 09.00 var látið úr höfn á ísafirði og haldið á strandstað „Notts County" GY-643. Tekið var lík skipverjans sem látist liafði og það flutt til ísafjarðar þar sem hafnsögubáturinn tók við því í
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.