Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Page 17

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Page 17
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 17 ’-v.uú''- ,'v ^ Mynd sem þessa gefst ekki oft fœri á að taka. Hér stendur Hermann Sigurðsson stýrimaður, núflugmaður hjá Landhelgisgœslunni, á Geirfugladrangi vestan Eldeyjar. Þar sem veður var óvenju gott og stórstraumsfjara gafstfœri á að mœla dranginn — en slíkt er varla mögulegt nema einu sinni eða tvisvar á ári. Myndin er tekin árið 1979. VEÐURS. EKKERT SAMBAND VIÐ SKIPIÐ. GÚMBÁTUR FAR- INN FRÁ SKIPINU. EKKI GETIÐ UM HVORT MENN VÆRU í HONUM. BÁTINN MUN SENNI- LEGA REKA AÐ LANDI Á SVÆÐINU FRÁ SKUTULSFIRÐI AÐ SKÖTUFIRÐI." „Ross Cleveland“ sekkur „Kl. 01.12 tilkynnti ísafjörður ra- díó að SVFÍ á ísafirði ætli að reyna að ná sambandi við bæi á svæðinu Skutulsfjörður-Skötufjörður og láta vita um bátinn. Kl. 01.35 tilkynnti „Kingston And- alusite“ H-41 að togarinn „Ross Cleveland" H-267 hafi sokkið kl. 23.40 GMT. á 66 gráðurn 08°5 N og 23 gráðum 03°0 V og mundi enginn hafa komist af. Sagði hann að þeir hefðu verið í nánd við togarann þegar hann sökk og sást enginn mað- ur yfirgefa skipið. Úm kl. 02.00 þegar ljóst var að ekkert var hægt að gera á strandstað „Notts County“ GY-643 var lónað vestur fyrir Bjarnarnúp til að svipast um eftir „Heiðrúnu 11“ ÍS-12 og var því haldið áfrarn til kl. 07.00 án árangurs. Veður var þá farið að lag- ast undir Grænuhlíð og vestur undan Bjarnarnúp. Kl. 05.50 tilkynnti ísafjörður radíó að hann hefði heyrt neyðarkall á 2182 ko/s og mundi það vera frá „Notts County“ GY-643. Um kl. 08.00 var aftur komið á strandstað, og var þá mun meiri vindur undir Bjarnarnúpnum en vestan til í Djúpinu, eða um 8 vind- stig af NA. Kl. 08.03 náðist slitrótt samband við „Notts County“ GY-643 og til- kynnti hann þá að mennirnir væru enn um borð í togaranum, en líðan þeirra væri mjög slæm. Kl. 09.18 tilkynnti „Notts County“ GY-643 að botninn væri að brotna undan skipinu og þeir væru að fara á flot um borð. Send voru þá fyrirmæli til skipshafnar togarans um að fara ekki frá borði, heldur bíða þess að veður batnaði, svo hægt væri að bjarga þeim frá sjó. Kl. 09.44 tilkynnti „Notts County“ GY-643 að hann heyrði í flautu varð- skipsins og var það fyrsta vísbending- in um að við værum á réttum stað, en aldrei hafði sést til togarans nema í ratsjá. Einnig var „Notts County“ GY-643 tilkynnt að allt yrði gert til að hjálpa þeim, en ekki væri viðlit að senda bát eins og væri vegna veðurs. Kl. 10.00 tilkynnti „Notts County“ GY-643 að 18 menn væru á lífi, en 1 maður látinn og 4 menn væru með kal. Kl. 11.25 tilkynnti „Notts County'* GY-643 að 5 menn væru með kal og 2 aðrir veikir. Þá var togaranum til- kynnt að við mundum hefja björgun- araðgerðir strax og mögulegt væri. Um kl. 12.00 sást togarinn fyrst með berum augum, en varðskipið varþá0.2sml. frá togaranum. Veður var NA-7-12 vindstig og snjókoma. Það var fyrst um kl. 13.35 sem fært þótti að hefja björgunaraðgerðir og voru þær framkvæmdar eins og hér greinir: Varðskipið lónaði upp undir tog- arann og þegar 0.1 sml. var milli skip- anna fór gúnnníbátur með utan- borðsmótor yfir í togarann og hafði hann meðferðis 2 óútblásna 10 manna gúmmíbáta. I gúmmíbátnum voru þeir Sigurjón Hannesson 1. stýrimaður og Pálmi Hlöðversson 2. stýrimaður og höfðu þeir báðir boð- ist til að fara þessa ferð ineð sam- þykki skipherra. Þeim gekk ferðin vel yfir í togarann, nema hvað hægt gekk vegna þess hve hvasst var. Þegar þeir komu að síðu togarans blésu þeir upp annan björgunarbát- inn og notuðu einnig 10 manna gúmmíbát sem var við síðu togarans. Fór svo áhöfn togarans í þá. Þegar bátarnir lögðu frá togaranum, lónaði varðskipið 0.1 sml. frá togaranum og komust bátarnir þar að síðu varð- skipsins. Greiðlega gekk að ná mönnunum úr björgunarbátunum og var þessum björgunaraðgerðum lok- ið um kl. 14.30. Var síðan haldið til ísafjarðar og kontið þangað kl. 15.20 og skipbrotsmennirnir settir í land, þar sem læknir tók við þeim. Á ísafirði var loftnetsbúnaður skipsins lagfærður eftir föngum og legið þar um nóttina. Hinn 6. febrúar kl. 09.00 var látið úr höfn á ísafirði og haldið á strandstað „Notts County" GY-643. Tekið var lík skipverjans sem látist liafði og það flutt til ísafjarðar þar sem hafnsögubáturinn tók við því í
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.