Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Qupperneq 17

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Qupperneq 17
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 17 ’-v.uú''- ,'v ^ Mynd sem þessa gefst ekki oft fœri á að taka. Hér stendur Hermann Sigurðsson stýrimaður, núflugmaður hjá Landhelgisgœslunni, á Geirfugladrangi vestan Eldeyjar. Þar sem veður var óvenju gott og stórstraumsfjara gafstfœri á að mœla dranginn — en slíkt er varla mögulegt nema einu sinni eða tvisvar á ári. Myndin er tekin árið 1979. VEÐURS. EKKERT SAMBAND VIÐ SKIPIÐ. GÚMBÁTUR FAR- INN FRÁ SKIPINU. EKKI GETIÐ UM HVORT MENN VÆRU í HONUM. BÁTINN MUN SENNI- LEGA REKA AÐ LANDI Á SVÆÐINU FRÁ SKUTULSFIRÐI AÐ SKÖTUFIRÐI." „Ross Cleveland“ sekkur „Kl. 01.12 tilkynnti ísafjörður ra- díó að SVFÍ á ísafirði ætli að reyna að ná sambandi við bæi á svæðinu Skutulsfjörður-Skötufjörður og láta vita um bátinn. Kl. 01.35 tilkynnti „Kingston And- alusite“ H-41 að togarinn „Ross Cleveland" H-267 hafi sokkið kl. 23.40 GMT. á 66 gráðurn 08°5 N og 23 gráðum 03°0 V og mundi enginn hafa komist af. Sagði hann að þeir hefðu verið í nánd við togarann þegar hann sökk og sást enginn mað- ur yfirgefa skipið. Úm kl. 02.00 þegar ljóst var að ekkert var hægt að gera á strandstað „Notts County“ GY-643 var lónað vestur fyrir Bjarnarnúp til að svipast um eftir „Heiðrúnu 11“ ÍS-12 og var því haldið áfrarn til kl. 07.00 án árangurs. Veður var þá farið að lag- ast undir Grænuhlíð og vestur undan Bjarnarnúp. Kl. 05.50 tilkynnti ísafjörður radíó að hann hefði heyrt neyðarkall á 2182 ko/s og mundi það vera frá „Notts County“ GY-643. Um kl. 08.00 var aftur komið á strandstað, og var þá mun meiri vindur undir Bjarnarnúpnum en vestan til í Djúpinu, eða um 8 vind- stig af NA. Kl. 08.03 náðist slitrótt samband við „Notts County“ GY-643 og til- kynnti hann þá að mennirnir væru enn um borð í togaranum, en líðan þeirra væri mjög slæm. Kl. 09.18 tilkynnti „Notts County“ GY-643 að botninn væri að brotna undan skipinu og þeir væru að fara á flot um borð. Send voru þá fyrirmæli til skipshafnar togarans um að fara ekki frá borði, heldur bíða þess að veður batnaði, svo hægt væri að bjarga þeim frá sjó. Kl. 09.44 tilkynnti „Notts County“ GY-643 að hann heyrði í flautu varð- skipsins og var það fyrsta vísbending- in um að við værum á réttum stað, en aldrei hafði sést til togarans nema í ratsjá. Einnig var „Notts County“ GY-643 tilkynnt að allt yrði gert til að hjálpa þeim, en ekki væri viðlit að senda bát eins og væri vegna veðurs. Kl. 10.00 tilkynnti „Notts County“ GY-643 að 18 menn væru á lífi, en 1 maður látinn og 4 menn væru með kal. Kl. 11.25 tilkynnti „Notts County'* GY-643 að 5 menn væru með kal og 2 aðrir veikir. Þá var togaranum til- kynnt að við mundum hefja björgun- araðgerðir strax og mögulegt væri. Um kl. 12.00 sást togarinn fyrst með berum augum, en varðskipið varþá0.2sml. frá togaranum. Veður var NA-7-12 vindstig og snjókoma. Það var fyrst um kl. 13.35 sem fært þótti að hefja björgunaraðgerðir og voru þær framkvæmdar eins og hér greinir: Varðskipið lónaði upp undir tog- arann og þegar 0.1 sml. var milli skip- anna fór gúnnníbátur með utan- borðsmótor yfir í togarann og hafði hann meðferðis 2 óútblásna 10 manna gúmmíbáta. I gúmmíbátnum voru þeir Sigurjón Hannesson 1. stýrimaður og Pálmi Hlöðversson 2. stýrimaður og höfðu þeir báðir boð- ist til að fara þessa ferð ineð sam- þykki skipherra. Þeim gekk ferðin vel yfir í togarann, nema hvað hægt gekk vegna þess hve hvasst var. Þegar þeir komu að síðu togarans blésu þeir upp annan björgunarbát- inn og notuðu einnig 10 manna gúmmíbát sem var við síðu togarans. Fór svo áhöfn togarans í þá. Þegar bátarnir lögðu frá togaranum, lónaði varðskipið 0.1 sml. frá togaranum og komust bátarnir þar að síðu varð- skipsins. Greiðlega gekk að ná mönnunum úr björgunarbátunum og var þessum björgunaraðgerðum lok- ið um kl. 14.30. Var síðan haldið til ísafjarðar og kontið þangað kl. 15.20 og skipbrotsmennirnir settir í land, þar sem læknir tók við þeim. Á ísafirði var loftnetsbúnaður skipsins lagfærður eftir föngum og legið þar um nóttina. Hinn 6. febrúar kl. 09.00 var látið úr höfn á ísafirði og haldið á strandstað „Notts County" GY-643. Tekið var lík skipverjans sem látist liafði og það flutt til ísafjarðar þar sem hafnsögubáturinn tók við því í
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.