Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Side 18

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Side 18
18 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Sigurður og Edda með sonarson sinn Birgi Viðar Magnússon Prestabugt. Síðan hélt varðskipið frá ísafirði og hóf þáttöku í leitinni að „Heiðrúnu II.“ ÍS-12. Leitað var í Jökulfjörðum, en án árangurs. Kl. 17.45 kallaði björgunarsveit SVFÍ í Bolungarvík og óskaði eftir að varðskipsmenn tækju sveitina í fjörunni framan við skipbrotsmanna- skýlið í Stigahlíð og flytti þ im borð í vélbátinn „Einar“ ÍS-8e. \ . þessu verki lokið um kl. 19.00. Par með má segja að þessum björgunarleiðangri væri lokið. Margt hafði skeð undanfarin dægur og oft var atburðarásin það hröð að ekki vannst tími til að skrásetja nema helstu atriði hverju sinni og mun þessi frásögn bera keim af því.“ Tilraun til björgunar Frigg-VE 1973 „Næsti atburður sem ég vil segja þér frá átti sér stað fimm árum síðar. Þegar gosið hófst í Vestmannaeyjum þann 23. janúar 1973 lá ég á spítala, en komst á ról skömmu seinna og fór þá á vakt um skeið vestur í stjórnstöð Landhelgisgæslunnar, en þar var þá margt um manninn vegna þessara vá- legu atburða. En hinn 17. febrúar fór ég um borð í Óðinn, sem ég hafði verið með áður en ég lagðist á sjúkra- húsið. Þorskastríðið vegna 50 míln- anna stóð þá sem hæst og vorum við á sveimi innan um bresku togarana, ekki síst úti af Vestfjörðum, fram til þess 28. mars, en við höfðum þá legið í sólarhring eða svo inni á Hornvík. En þennan dag léttum við akker- um og héldum til s-vesturlandsins. Vorum við komnir í Garðsjóinn skömmu fyrir miðnætti næsta kvöld. Veður var af vestri og fór versnandi. En þá fréttum við af Vestmannaeyja- bátum sem áttu í vandræðum undan Grindavík og klukkan 6 að morgni þess 29. mars lögðum við af stað suð- ur fyrir Garðskaga í 10-11 vindstig- um. Er þó ekki að orðlengja það að bátarnir komust allir hjálparlaust að landi — nema Frigg VE. 316, sem var 50 lestir. Leki hafði komist að bátn- um og vélin stöðvast og var báturinn í miklum nauðum staddur. Við héld- um því áfram að berjast fyrir Garð- skagann og suður með að Grindavík og tók sú sigling fimm og hálfa klukkustund! Til samanburðar má nefna að þessa vegalengd hefðum við að öllu jöfnu komist á tveimur og hálfum klukkutíma. Er ekki of sterkt til orða tekið að þetta var aftakaveð- ur. En þegar við loks komum að Frigg hafði áhöfninni verið bjargað um borð í annan Vestmannaeyjabát, Öðling VE 202, sem Friðrik Ás- mundsson, síðar skólastjóri, var með, og rak bátinn því mannlausan. Hér var úr vöndu að ráða, en þá bauðst yfirstýrimaðurminn, Kristinn heitinn Árnason, til þess að freista þess að fara á gúmbáti með enda yfir í Frigg, svo unnt yrði að draga hann til hafnar. Þetta var karlmannlega boðið, en ég treysti mér ekki til að senda bát frá skipinu þegar svona stóð á: Ef til vill hefði þetta verið í lagi ef hægt hefði verið að hreyfa varðskipið til eins og gúmbátnum hentaði. En ég sá í hendi mér að eftir að búið hefði verið að festa enda í Frigg hefði varðskipið þar með verið orðið bundið og óttaðist ég hreinlega að okkur mundi reynast ógjörningur að ná gúmbátnum aftur um borð. Þar með neitaði ég þessari djarflegu upp- ástungu, þótt raunalegt væri að verða að horfa upp á það er bátinn rak í átt að landi í veðurofsanum. Við fylgdumst með honum allan daginn í von um að veðrið lægði eitt- hvað og aðstæður breyttust. En svo fór ekki og um 5-leytið um daginn misstum við af Frigg, þá komnir grunnt inn á víkina vestanvert við Selvogsvitann. Þá þorðum við ekki lengra, enda aðeins hálf til ein míla upp að ströndinni. Báturinn hvarf í brimrótinu við ströndina og mun eitthvað úr honum hafa fundist rekið á fjörur seinna. En ég man að mönn- um fannst það vera alveg furðanlega lítið sem fannst. Mér er það annars glöggt í minni að þegar við tókum að mjaka okkur fjær landinu á þriggja til fjögurra mílna ferð, þá hryggjaði svo undir varðskipinu að ég veit ekki hvernig farið hefði ef við hefðum verið á svo sem átta til tíu mílna ferð. Hef ég stundum velt því fyrir mér hví ég var að fylgjast með bátnum svo lengi, því sýnt var að honum varð ekki bjargað en varðskipið var lagt í verulega hættu. Tókum við nú að berjast vestur fyrir Reykjanesið og gekk það af- burða illa. Kominn var foráttusjór og tók ég þann kost að fara út undir Eldey og í gegnum Reykjanesröstina í vari af Eldeyjarskerjunum. Var það loks um kl. 12 um nóttina að við vor- um komnir í Garðsjóinn að nýju og var veðrið þá enn 8-11 vindstig. I Garðsjónum létum við reka í leið- indaveðri þann 30., en héldum þá
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.