Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Qupperneq 18

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Qupperneq 18
18 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Sigurður og Edda með sonarson sinn Birgi Viðar Magnússon Prestabugt. Síðan hélt varðskipið frá ísafirði og hóf þáttöku í leitinni að „Heiðrúnu II.“ ÍS-12. Leitað var í Jökulfjörðum, en án árangurs. Kl. 17.45 kallaði björgunarsveit SVFÍ í Bolungarvík og óskaði eftir að varðskipsmenn tækju sveitina í fjörunni framan við skipbrotsmanna- skýlið í Stigahlíð og flytti þ im borð í vélbátinn „Einar“ ÍS-8e. \ . þessu verki lokið um kl. 19.00. Par með má segja að þessum björgunarleiðangri væri lokið. Margt hafði skeð undanfarin dægur og oft var atburðarásin það hröð að ekki vannst tími til að skrásetja nema helstu atriði hverju sinni og mun þessi frásögn bera keim af því.“ Tilraun til björgunar Frigg-VE 1973 „Næsti atburður sem ég vil segja þér frá átti sér stað fimm árum síðar. Þegar gosið hófst í Vestmannaeyjum þann 23. janúar 1973 lá ég á spítala, en komst á ról skömmu seinna og fór þá á vakt um skeið vestur í stjórnstöð Landhelgisgæslunnar, en þar var þá margt um manninn vegna þessara vá- legu atburða. En hinn 17. febrúar fór ég um borð í Óðinn, sem ég hafði verið með áður en ég lagðist á sjúkra- húsið. Þorskastríðið vegna 50 míln- anna stóð þá sem hæst og vorum við á sveimi innan um bresku togarana, ekki síst úti af Vestfjörðum, fram til þess 28. mars, en við höfðum þá legið í sólarhring eða svo inni á Hornvík. En þennan dag léttum við akker- um og héldum til s-vesturlandsins. Vorum við komnir í Garðsjóinn skömmu fyrir miðnætti næsta kvöld. Veður var af vestri og fór versnandi. En þá fréttum við af Vestmannaeyja- bátum sem áttu í vandræðum undan Grindavík og klukkan 6 að morgni þess 29. mars lögðum við af stað suð- ur fyrir Garðskaga í 10-11 vindstig- um. Er þó ekki að orðlengja það að bátarnir komust allir hjálparlaust að landi — nema Frigg VE. 316, sem var 50 lestir. Leki hafði komist að bátn- um og vélin stöðvast og var báturinn í miklum nauðum staddur. Við héld- um því áfram að berjast fyrir Garð- skagann og suður með að Grindavík og tók sú sigling fimm og hálfa klukkustund! Til samanburðar má nefna að þessa vegalengd hefðum við að öllu jöfnu komist á tveimur og hálfum klukkutíma. Er ekki of sterkt til orða tekið að þetta var aftakaveð- ur. En þegar við loks komum að Frigg hafði áhöfninni verið bjargað um borð í annan Vestmannaeyjabát, Öðling VE 202, sem Friðrik Ás- mundsson, síðar skólastjóri, var með, og rak bátinn því mannlausan. Hér var úr vöndu að ráða, en þá bauðst yfirstýrimaðurminn, Kristinn heitinn Árnason, til þess að freista þess að fara á gúmbáti með enda yfir í Frigg, svo unnt yrði að draga hann til hafnar. Þetta var karlmannlega boðið, en ég treysti mér ekki til að senda bát frá skipinu þegar svona stóð á: Ef til vill hefði þetta verið í lagi ef hægt hefði verið að hreyfa varðskipið til eins og gúmbátnum hentaði. En ég sá í hendi mér að eftir að búið hefði verið að festa enda í Frigg hefði varðskipið þar með verið orðið bundið og óttaðist ég hreinlega að okkur mundi reynast ógjörningur að ná gúmbátnum aftur um borð. Þar með neitaði ég þessari djarflegu upp- ástungu, þótt raunalegt væri að verða að horfa upp á það er bátinn rak í átt að landi í veðurofsanum. Við fylgdumst með honum allan daginn í von um að veðrið lægði eitt- hvað og aðstæður breyttust. En svo fór ekki og um 5-leytið um daginn misstum við af Frigg, þá komnir grunnt inn á víkina vestanvert við Selvogsvitann. Þá þorðum við ekki lengra, enda aðeins hálf til ein míla upp að ströndinni. Báturinn hvarf í brimrótinu við ströndina og mun eitthvað úr honum hafa fundist rekið á fjörur seinna. En ég man að mönn- um fannst það vera alveg furðanlega lítið sem fannst. Mér er það annars glöggt í minni að þegar við tókum að mjaka okkur fjær landinu á þriggja til fjögurra mílna ferð, þá hryggjaði svo undir varðskipinu að ég veit ekki hvernig farið hefði ef við hefðum verið á svo sem átta til tíu mílna ferð. Hef ég stundum velt því fyrir mér hví ég var að fylgjast með bátnum svo lengi, því sýnt var að honum varð ekki bjargað en varðskipið var lagt í verulega hættu. Tókum við nú að berjast vestur fyrir Reykjanesið og gekk það af- burða illa. Kominn var foráttusjór og tók ég þann kost að fara út undir Eldey og í gegnum Reykjanesröstina í vari af Eldeyjarskerjunum. Var það loks um kl. 12 um nóttina að við vor- um komnir í Garðsjóinn að nýju og var veðrið þá enn 8-11 vindstig. I Garðsjónum létum við reka í leið- indaveðri þann 30., en héldum þá
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.