Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Page 18

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1996, Page 18
18 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Sigurður og Edda með sonarson sinn Birgi Viðar Magnússon Prestabugt. Síðan hélt varðskipið frá ísafirði og hóf þáttöku í leitinni að „Heiðrúnu II.“ ÍS-12. Leitað var í Jökulfjörðum, en án árangurs. Kl. 17.45 kallaði björgunarsveit SVFÍ í Bolungarvík og óskaði eftir að varðskipsmenn tækju sveitina í fjörunni framan við skipbrotsmanna- skýlið í Stigahlíð og flytti þ im borð í vélbátinn „Einar“ ÍS-8e. \ . þessu verki lokið um kl. 19.00. Par með má segja að þessum björgunarleiðangri væri lokið. Margt hafði skeð undanfarin dægur og oft var atburðarásin það hröð að ekki vannst tími til að skrásetja nema helstu atriði hverju sinni og mun þessi frásögn bera keim af því.“ Tilraun til björgunar Frigg-VE 1973 „Næsti atburður sem ég vil segja þér frá átti sér stað fimm árum síðar. Þegar gosið hófst í Vestmannaeyjum þann 23. janúar 1973 lá ég á spítala, en komst á ról skömmu seinna og fór þá á vakt um skeið vestur í stjórnstöð Landhelgisgæslunnar, en þar var þá margt um manninn vegna þessara vá- legu atburða. En hinn 17. febrúar fór ég um borð í Óðinn, sem ég hafði verið með áður en ég lagðist á sjúkra- húsið. Þorskastríðið vegna 50 míln- anna stóð þá sem hæst og vorum við á sveimi innan um bresku togarana, ekki síst úti af Vestfjörðum, fram til þess 28. mars, en við höfðum þá legið í sólarhring eða svo inni á Hornvík. En þennan dag léttum við akker- um og héldum til s-vesturlandsins. Vorum við komnir í Garðsjóinn skömmu fyrir miðnætti næsta kvöld. Veður var af vestri og fór versnandi. En þá fréttum við af Vestmannaeyja- bátum sem áttu í vandræðum undan Grindavík og klukkan 6 að morgni þess 29. mars lögðum við af stað suð- ur fyrir Garðskaga í 10-11 vindstig- um. Er þó ekki að orðlengja það að bátarnir komust allir hjálparlaust að landi — nema Frigg VE. 316, sem var 50 lestir. Leki hafði komist að bátn- um og vélin stöðvast og var báturinn í miklum nauðum staddur. Við héld- um því áfram að berjast fyrir Garð- skagann og suður með að Grindavík og tók sú sigling fimm og hálfa klukkustund! Til samanburðar má nefna að þessa vegalengd hefðum við að öllu jöfnu komist á tveimur og hálfum klukkutíma. Er ekki of sterkt til orða tekið að þetta var aftakaveð- ur. En þegar við loks komum að Frigg hafði áhöfninni verið bjargað um borð í annan Vestmannaeyjabát, Öðling VE 202, sem Friðrik Ás- mundsson, síðar skólastjóri, var með, og rak bátinn því mannlausan. Hér var úr vöndu að ráða, en þá bauðst yfirstýrimaðurminn, Kristinn heitinn Árnason, til þess að freista þess að fara á gúmbáti með enda yfir í Frigg, svo unnt yrði að draga hann til hafnar. Þetta var karlmannlega boðið, en ég treysti mér ekki til að senda bát frá skipinu þegar svona stóð á: Ef til vill hefði þetta verið í lagi ef hægt hefði verið að hreyfa varðskipið til eins og gúmbátnum hentaði. En ég sá í hendi mér að eftir að búið hefði verið að festa enda í Frigg hefði varðskipið þar með verið orðið bundið og óttaðist ég hreinlega að okkur mundi reynast ógjörningur að ná gúmbátnum aftur um borð. Þar með neitaði ég þessari djarflegu upp- ástungu, þótt raunalegt væri að verða að horfa upp á það er bátinn rak í átt að landi í veðurofsanum. Við fylgdumst með honum allan daginn í von um að veðrið lægði eitt- hvað og aðstæður breyttust. En svo fór ekki og um 5-leytið um daginn misstum við af Frigg, þá komnir grunnt inn á víkina vestanvert við Selvogsvitann. Þá þorðum við ekki lengra, enda aðeins hálf til ein míla upp að ströndinni. Báturinn hvarf í brimrótinu við ströndina og mun eitthvað úr honum hafa fundist rekið á fjörur seinna. En ég man að mönn- um fannst það vera alveg furðanlega lítið sem fannst. Mér er það annars glöggt í minni að þegar við tókum að mjaka okkur fjær landinu á þriggja til fjögurra mílna ferð, þá hryggjaði svo undir varðskipinu að ég veit ekki hvernig farið hefði ef við hefðum verið á svo sem átta til tíu mílna ferð. Hef ég stundum velt því fyrir mér hví ég var að fylgjast með bátnum svo lengi, því sýnt var að honum varð ekki bjargað en varðskipið var lagt í verulega hættu. Tókum við nú að berjast vestur fyrir Reykjanesið og gekk það af- burða illa. Kominn var foráttusjór og tók ég þann kost að fara út undir Eldey og í gegnum Reykjanesröstina í vari af Eldeyjarskerjunum. Var það loks um kl. 12 um nóttina að við vor- um komnir í Garðsjóinn að nýju og var veðrið þá enn 8-11 vindstig. I Garðsjónum létum við reka í leið- indaveðri þann 30., en héldum þá
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.