Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1926, Side 9

Eimreiðin - 01.01.1926, Side 9
^•MREIDIN ÍHALDSSTEFNAN 5 nV|unganna en umrótsmennimir, en upptökin að nýjunjunum n°ma oftar frá umrótsmönnunum. Hér við bætist nú það, að sjálf baráttan fyrir varðveizlu Uerðmætanna í þjóðlífinu knýr menn oft til ýmiskonar ný- oreytni. Baráttan fyrir varðveizlu einstaklingsfrelsisins knúði andnámsmenn vora frá Noregi út til íslands. Baráttan fyrir ^rðveizlu trúarbragðafrelsis rak landnámsmenn Bandaríkjanna ra Englandi vestur um haf. Þessi tvö landnám eru meðal *nna merkustu nýjunga í sögu hvíta kynstofnsins á jörðu Vorr‘> og er hvort þeirra fyrir sig dæmi upp á það, hvernig menn leggja alt í sölurnar til þess að varðveita það eina lífs- Uerðmæti, sem þeir meta dýrast, og fá eigi varðveitt á annan a^- En það voru áræðnir umbótamenn með víkingslund, sem Vfstir höfðu fundið bæði þessi nýju lönd. ^rjálslyndi og stjórnlyndi. ]afnhliða þeim mismun á Undarfari, sem er undirrót aðgreiningarinnar milli íhaldsstefnu °9 umrótsstefnu, hefur önnur undirrót eðlilegrar flokkaskift- 'n3ar verið ríkjandi í heiminum, og hún ámóta þróttmikil, svo rnenn hafa jöfnum höndum greint sig í stjórnmálaflokka • e^lr henni. Hér er átt við mismunandi skoðun á afstöðu fé- a9sheildarinnar eða ríkisvaldsins til einstaklinganna. Önnur , S^nan heldur því fram, að hver einstaklingur eigi að vera Setn frjálsastur sinna athafna innan þeirra takmarka, sem lögin Se*ia til varnaðar gegn því, að einstaklingarnir vinni hver °orum eða félagsheildinni tjón. Hún lítur svo á, að verkefni rik'svaldsins sé einkanlega það, að vernda heildina gegn ut- anaðkomandi árásum og einstaklinga hennar gegn yfirgangi °3brjóta og misendismanna. Þessi stefna hefur mjög oft kent Sl9 við frjálslyndið, og er það fremur vel valið heiti, því að Hálslyndið, þ. e. vöntun á tilhneigingu til þess að gerast for- ra^amaður annara, er sjálfsagt höfuðeinkenni þess lundarfars, Sem markar stefnuna. Höfuðröksemd þessarar stefnu fyrir málstað sínum er sú, að þá muni mest ávinnast til almenn- ln9sheilla, er hver einstaklingur fær fult frjálsræði til að nota rafta sína í viðleitninni til sjálfsbjargar, öðrum að skaðlausu. Andstæðingar þessarar stefnu eru þeir menn, sem vilja a a íélagsheildina eða ríkisvaldið setja sem fylstar reglur um ar'semi einstaklinganna, banna margt, leyfa fátt og skipu-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.