Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1926, Page 9

Eimreiðin - 01.01.1926, Page 9
^•MREIDIN ÍHALDSSTEFNAN 5 nV|unganna en umrótsmennimir, en upptökin að nýjunjunum n°ma oftar frá umrótsmönnunum. Hér við bætist nú það, að sjálf baráttan fyrir varðveizlu Uerðmætanna í þjóðlífinu knýr menn oft til ýmiskonar ný- oreytni. Baráttan fyrir varðveizlu einstaklingsfrelsisins knúði andnámsmenn vora frá Noregi út til íslands. Baráttan fyrir ^rðveizlu trúarbragðafrelsis rak landnámsmenn Bandaríkjanna ra Englandi vestur um haf. Þessi tvö landnám eru meðal *nna merkustu nýjunga í sögu hvíta kynstofnsins á jörðu Vorr‘> og er hvort þeirra fyrir sig dæmi upp á það, hvernig menn leggja alt í sölurnar til þess að varðveita það eina lífs- Uerðmæti, sem þeir meta dýrast, og fá eigi varðveitt á annan a^- En það voru áræðnir umbótamenn með víkingslund, sem Vfstir höfðu fundið bæði þessi nýju lönd. ^rjálslyndi og stjórnlyndi. ]afnhliða þeim mismun á Undarfari, sem er undirrót aðgreiningarinnar milli íhaldsstefnu °9 umrótsstefnu, hefur önnur undirrót eðlilegrar flokkaskift- 'n3ar verið ríkjandi í heiminum, og hún ámóta þróttmikil, svo rnenn hafa jöfnum höndum greint sig í stjórnmálaflokka • e^lr henni. Hér er átt við mismunandi skoðun á afstöðu fé- a9sheildarinnar eða ríkisvaldsins til einstaklinganna. Önnur , S^nan heldur því fram, að hver einstaklingur eigi að vera Setn frjálsastur sinna athafna innan þeirra takmarka, sem lögin Se*ia til varnaðar gegn því, að einstaklingarnir vinni hver °orum eða félagsheildinni tjón. Hún lítur svo á, að verkefni rik'svaldsins sé einkanlega það, að vernda heildina gegn ut- anaðkomandi árásum og einstaklinga hennar gegn yfirgangi °3brjóta og misendismanna. Þessi stefna hefur mjög oft kent Sl9 við frjálslyndið, og er það fremur vel valið heiti, því að Hálslyndið, þ. e. vöntun á tilhneigingu til þess að gerast for- ra^amaður annara, er sjálfsagt höfuðeinkenni þess lundarfars, Sem markar stefnuna. Höfuðröksemd þessarar stefnu fyrir málstað sínum er sú, að þá muni mest ávinnast til almenn- ln9sheilla, er hver einstaklingur fær fult frjálsræði til að nota rafta sína í viðleitninni til sjálfsbjargar, öðrum að skaðlausu. Andstæðingar þessarar stefnu eru þeir menn, sem vilja a a íélagsheildina eða ríkisvaldið setja sem fylstar reglur um ar'semi einstaklinganna, banna margt, leyfa fátt og skipu-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.