Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1926, Side 27

Eimreiðin - 01.01.1926, Side 27
^MREIÐIN BÓKMENTAVAKNINGIN SKOZKA 23 1 hópi þeirra ungu manna, sem eru að koma af stað byltingu °9 bióðlegri endurvakningu í skozkri menningu, skuli ekki einri einasti vera ættaður frá Glasgow, þó að þar sé aðal- apsetur byltingarinnar. Leiðtoginn okkar, Christopher Murray rieve, sem mótað hefur stefnuskrá okkar og lífsskoðun, nil9h M’Diarmid, sem ort hefur ljóð á alþýðumálinu skozka, °9 tónskáldið Francis George Scott, sem er öllu þektari á me9inlandi Evrópu en á Skotlandi fyrir máttugar og frumlegar °nsmíðar sínar, eru allir úr Borderland-héruðunum, þar sem °mið er álíka sjálfstætt og, mér liggur við að segja, uppi- v°ðslusamt eins og hinir harðgeðja landnámsmenn, sem stofn- u^u íslenzka þjóðveldið. Sagnfræðingurinn George Pratt Insh, sem að vísu er fæddur í Glasgow, er ættaður frá Aberdeen- nire á norðaustur-Skotlandi, þar sem fólkið er þvínær hrein- n°rrænt. Hinn heimsfrægi ritskýrandi Edwin Muir er borinn °9 barnfæddur í forn-norrænu nýlendunni á Hjaltlandi, þó að ann eigi nú heima á Suður-Englandi og hafi dvalið mörg ar ' Vínarborg. Robert Frederick Pollock, sem er að endur- UaPa skozka leikritagerð, er frá Levendal á takmörkum hins e*tneska Norður-Skotlands. Og eigi ég að nefna sjálfan mig Sambandi við nýskozku hreyfinguna, get ég bætt því við, að eS er faeddur í héraðinu Renfrew, af hreinum írskum ættum. a sja af því, sem að ofan er sagt, að hreyfingin er ekki s,aðbundið uppþot hálfþroskaðra skóladrengja. Nýskozka hreyfingin er annað og meira en uppreisn gegn a*di og fornmentadýrkun Victoríu-tímabilsins. Væri hún að- eins mótmæli gegn daufingjahætti fyrri tíma, mundi okkur nægja taka þátt í hreyfingum þeim hinum nýju, sem uppi eru meðal yngri mentamanna í Lundúnum. Nýskozka hreyfingin a að vísu sammerkt við aðrar nýjar andlegar hreyfingar í °an®gju með hefðbundna hætti í bókmentum, trúarbrögðum °S bjóðfélagsmálum, en hefur það fram yfir, að hún er þrungin ma*tugri þjóðernistilfinningu. Þessi þjóðernistilfinning einkennir okkar starf, og tækin, sem við notum til þess að efla reyfinguna, eru leiklistin, skáldskapurinn, bæði í bundnu máli °9 óbundnu, ritskýringar, þjóðfræði og sögulegar rannsóknir. ar9t þarf að rannsaka niður í kjölinn, og þó að við getum <Ul dáðst að samtíðinni, þegar við berum hana saman við
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.