Eimreiðin - 01.10.1926, Side 68
340
LÆKNINGAUNDRIN í LOURDES
eimre|{,iN
hin ókunnu lögmál ná að verka í skynheiminum, svo að fram
koma ýms dularfull fyrirbrigði eins og sýnir, líkamninSar’
flutningafyrirbrigði eða lækningakraftaverk, svo að nefnd seu
nokkur dæmi, sem mesta athygli vekja á vorum dögum.
Því nú er undranna öld. Að minsta kosti er þeim vel
miklu meiri athygli en nokkru sinni áður. Og hinu verður
heldur ekki neitað, að svo virðist sem meira kveði nú á dóS
um að þeirri »úthellingu andans«, sem Nýja-testamentið la|ar
um, heldur en á nokkru öðru tímabili sögunnar síðan á döS
um Krists og postulanna. Dulspekingar telja, að þetta sé svo.
og færa að því rök, sem af sumum eru talin fullnaeSÍan '
En þótt Tómasareðlið sé svo ríkt í oss, að vér getum eK ,
tekið annað trúanlegt en það, sem hægt er að þreifa á, þa
fær það ekki dulist, að eitthvert mikilvægasta og skýraS
einkenni þeirrar aldar, sem nú lifum vér á, er einmitt »þ,n
nýja opinberun«, sem svo hefur verið nefnd. Með henm
fyrst og fremst átt við margvísleg dularfull fyrirbrigði í sam
bandi við lítt þekt öfl sálarlífsins. Þessar margendurteknu
margathuguðu staðreyndir hafa knúið svo fast á sljóa me_^
vitund nútíðarmannsins, að hann getur ekki lengur skelt vi
þeim skolleyrunum, hversu feginn sem hann vildi mega ^
og deyja eftir andanum í vísunni þeirri arna, sem rituö v
ósjálfrátt fyrir allmörgum árum:
Þegar við mér gröfin gín —
gengur sól að viði —
láttu ekki, drottinn, Ijós til mín,
lof mér að sofa’ í friði.
Á seinni hluta síðustu aldar voru öll vísindi að því k°m^
að stirðna í helgreipum efnishyggjunnar, og þar á meðal gu
fræðin. Hún var harla ófrjósöm, og hefði ekki söguleg Sa^n.
rýnistefna á ritum ritningarinnar komið til skjalanna, mun
kirkjan hafa setið áfram föst í hafti erfikenninganna i tr ^
þekkinguna og heilbrigða skynsemi. Hún hefði orðiö
við
gera
þetta eða gefast upp ella. Og þó var það engan
vegmn
sögulega gagnrýnin, sem flutti kirkjunni hjálpræðið
að nýiu'
Hin sögulega rannsóknarstefna leitaði að vísu sannieikans
ufU
uppruna og eðli kristindómsins eftir sömu leiðum og
almem*3
uiia tuu niiðuiiuuiiiaiiui wiin ouuiu iciuu... -3,
sagnfræðin leitaði sannleikans um líf og háttu fornþ]0°