Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1929, Side 64

Eimreiðin - 01.04.1929, Side 64
152 GUÐFRÆÐINÁM OG GÓÐ KIRKJA eimreiðin nauðalíkt nú á dögum og það var á öldunum áður, t. d. á dögum Krists. Vér höfum aðrar heimsskoðanir en þeir, er þá lifðu, og vér teljum svo, að vér þekkjum sjálfa oss betur en þeir gerðu. En sjálfur er heimurinn sá sami og áður, vér einnig; það er svo sáralítið sem aukin þekking á hvorutveggja hefur breytt því. Það, sem mestu varðar, er, að aðstaða vor sjálfra til að breyta og bæta er betri en þeirra, er áður lifðu. Vér njótum ávaxtanna af því, er þeir unnu nýtilegt, en höfum til viðvörunar það, sem þeim varð að fótakefli. Þannig er hann til kominn þessi »annar heimur«, sem vér lifum nú í. Enn er ótalin ein grein guðfræðinnar, »samstæðilega guð- fræðin« svonefnda. Hún er tvíþætt, trúfræði og siðfræði. Um þessa fræðigrein má segja hið sama og um guðfræðinámið i heild, að þungamiðja hennar er Jesús Kristur, enda fæst hún við niðurstöðurnar í guðfræðinni. Kristin trúfræði hefur að geyma heildarmynd þeirrar heimsskoðunar, sem Kristur hefur gefið. En hún tekur fult tillit til heimsmyndar vísindanna oQ lætur í engu skorta fullkomna viðurkenningu á hugrnyndum samtíðarinnar. Krisfileg siðfræði, sem R. E. Kv. nefnir »orða!eiki og hugar- glingur«, fæst við hina kristnu lífsskoðun. Það er enn sem fyrri ]esús Kristur, sem alt er miðað við. Hann er lífshuð' sjónin, og alt, sem ekki styður þá lífshugsjón, fellur fyrir ofur- borð. Hjá honum er leitað svars við því, hvað sé rétt oS hvað sé rangt, hver sé tilgangur lifsins og hvað beri að 3era til þess að ná þeim tilgangi. Mér kemur það undarlega fyrlf sjónir, að R. E. Kv. skuli fara svo óvirðulegum orðum um einmitt þessa grein guðfræðinnar. En rekst svo á næsta á þá hneykslunarhellu, að »skólinn hjálpi ekki nárnsrnönnunum til að átta sig á dómi vitrustu manna síðari tíma um kristnaf hugsanir«. Hverja R. E. Kv. telur vitrustu menn síðari tíma» þori ég vitanlega ekki að staðhæfa neitt um. En þar sem hann rétt í þessu leiðir Nietzche fram á sjónarsviðið, má e til vill geta sér þess til, hverjir þeir eru þessir »vitrustu menn4- En til þess að hugga R. E. Kv. langar mig að geta þess, það var einmift í kristilegri siðfræði, sem ég kyntist Nietzche( hinum vitra manni, og fékk þar löngun til að kynnast honum meir en af afspurn bókarinnar. Því víkur reyndar svo undar
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.