Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1929, Síða 64

Eimreiðin - 01.04.1929, Síða 64
152 GUÐFRÆÐINÁM OG GÓÐ KIRKJA eimreiðin nauðalíkt nú á dögum og það var á öldunum áður, t. d. á dögum Krists. Vér höfum aðrar heimsskoðanir en þeir, er þá lifðu, og vér teljum svo, að vér þekkjum sjálfa oss betur en þeir gerðu. En sjálfur er heimurinn sá sami og áður, vér einnig; það er svo sáralítið sem aukin þekking á hvorutveggja hefur breytt því. Það, sem mestu varðar, er, að aðstaða vor sjálfra til að breyta og bæta er betri en þeirra, er áður lifðu. Vér njótum ávaxtanna af því, er þeir unnu nýtilegt, en höfum til viðvörunar það, sem þeim varð að fótakefli. Þannig er hann til kominn þessi »annar heimur«, sem vér lifum nú í. Enn er ótalin ein grein guðfræðinnar, »samstæðilega guð- fræðin« svonefnda. Hún er tvíþætt, trúfræði og siðfræði. Um þessa fræðigrein má segja hið sama og um guðfræðinámið i heild, að þungamiðja hennar er Jesús Kristur, enda fæst hún við niðurstöðurnar í guðfræðinni. Kristin trúfræði hefur að geyma heildarmynd þeirrar heimsskoðunar, sem Kristur hefur gefið. En hún tekur fult tillit til heimsmyndar vísindanna oQ lætur í engu skorta fullkomna viðurkenningu á hugrnyndum samtíðarinnar. Krisfileg siðfræði, sem R. E. Kv. nefnir »orða!eiki og hugar- glingur«, fæst við hina kristnu lífsskoðun. Það er enn sem fyrri ]esús Kristur, sem alt er miðað við. Hann er lífshuð' sjónin, og alt, sem ekki styður þá lífshugsjón, fellur fyrir ofur- borð. Hjá honum er leitað svars við því, hvað sé rétt oS hvað sé rangt, hver sé tilgangur lifsins og hvað beri að 3era til þess að ná þeim tilgangi. Mér kemur það undarlega fyrlf sjónir, að R. E. Kv. skuli fara svo óvirðulegum orðum um einmitt þessa grein guðfræðinnar. En rekst svo á næsta á þá hneykslunarhellu, að »skólinn hjálpi ekki nárnsrnönnunum til að átta sig á dómi vitrustu manna síðari tíma um kristnaf hugsanir«. Hverja R. E. Kv. telur vitrustu menn síðari tíma» þori ég vitanlega ekki að staðhæfa neitt um. En þar sem hann rétt í þessu leiðir Nietzche fram á sjónarsviðið, má e til vill geta sér þess til, hverjir þeir eru þessir »vitrustu menn4- En til þess að hugga R. E. Kv. langar mig að geta þess, það var einmift í kristilegri siðfræði, sem ég kyntist Nietzche( hinum vitra manni, og fékk þar löngun til að kynnast honum meir en af afspurn bókarinnar. Því víkur reyndar svo undar
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.