Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1929, Page 64

Eimreiðin - 01.04.1929, Page 64
152 GUÐFRÆÐINÁM OG GÓÐ KIRKJA eimreiðin nauðalíkt nú á dögum og það var á öldunum áður, t. d. á dögum Krists. Vér höfum aðrar heimsskoðanir en þeir, er þá lifðu, og vér teljum svo, að vér þekkjum sjálfa oss betur en þeir gerðu. En sjálfur er heimurinn sá sami og áður, vér einnig; það er svo sáralítið sem aukin þekking á hvorutveggja hefur breytt því. Það, sem mestu varðar, er, að aðstaða vor sjálfra til að breyta og bæta er betri en þeirra, er áður lifðu. Vér njótum ávaxtanna af því, er þeir unnu nýtilegt, en höfum til viðvörunar það, sem þeim varð að fótakefli. Þannig er hann til kominn þessi »annar heimur«, sem vér lifum nú í. Enn er ótalin ein grein guðfræðinnar, »samstæðilega guð- fræðin« svonefnda. Hún er tvíþætt, trúfræði og siðfræði. Um þessa fræðigrein má segja hið sama og um guðfræðinámið i heild, að þungamiðja hennar er Jesús Kristur, enda fæst hún við niðurstöðurnar í guðfræðinni. Kristin trúfræði hefur að geyma heildarmynd þeirrar heimsskoðunar, sem Kristur hefur gefið. En hún tekur fult tillit til heimsmyndar vísindanna oQ lætur í engu skorta fullkomna viðurkenningu á hugrnyndum samtíðarinnar. Krisfileg siðfræði, sem R. E. Kv. nefnir »orða!eiki og hugar- glingur«, fæst við hina kristnu lífsskoðun. Það er enn sem fyrri ]esús Kristur, sem alt er miðað við. Hann er lífshuð' sjónin, og alt, sem ekki styður þá lífshugsjón, fellur fyrir ofur- borð. Hjá honum er leitað svars við því, hvað sé rétt oS hvað sé rangt, hver sé tilgangur lifsins og hvað beri að 3era til þess að ná þeim tilgangi. Mér kemur það undarlega fyrlf sjónir, að R. E. Kv. skuli fara svo óvirðulegum orðum um einmitt þessa grein guðfræðinnar. En rekst svo á næsta á þá hneykslunarhellu, að »skólinn hjálpi ekki nárnsrnönnunum til að átta sig á dómi vitrustu manna síðari tíma um kristnaf hugsanir«. Hverja R. E. Kv. telur vitrustu menn síðari tíma» þori ég vitanlega ekki að staðhæfa neitt um. En þar sem hann rétt í þessu leiðir Nietzche fram á sjónarsviðið, má e til vill geta sér þess til, hverjir þeir eru þessir »vitrustu menn4- En til þess að hugga R. E. Kv. langar mig að geta þess, það var einmift í kristilegri siðfræði, sem ég kyntist Nietzche( hinum vitra manni, og fékk þar löngun til að kynnast honum meir en af afspurn bókarinnar. Því víkur reyndar svo undar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.