Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1934, Side 55

Eimreiðin - 01.10.1934, Side 55
ElMREIÐIN UM HLÁTUR 381 kuldahlátur þessara manna er, sem betur fer, frekar sjald- Sæfur. Þær manneskjur eru hláturmildastar, sem yfirleitt eru örastar til samúðar. Hlátur þeirra breytist skjótt í með- uumkun. ef mistökin eru alvarleg. Hlátur þeirra særir ekki, bví að oss dylst ekki samúð þeirra, og vér hlæjum auðveld- *e9a með þeim. Þær kenna oss að hlæja að sjálfum oss. McDougall bendir á, að þótt heimspekingarnir hafi átt orðugt með að ráða gátu hlátursins, þá hafi skáldin skilið hann betur. Byron segir: >And if I laugh at any mortal thing, that I may not weep« (hlægi ég að einhverjum, þá er það þess að verjast gráti). Og Nietzsche mælti: »Ef til vill skil ég bezt hvers vegna maðurinn einn hlær; hann einn þjáist svo uiikið, að hann varð að finna upp hláturinn. Olánsamasta og tunglyndasta dýrið er, svo sem vænta mátti, hið kátasta*. Mér finst skýring McDougalIs á hlátrinum vera sérstak- ie9a eftirtektarverð. Eins og menn hafa séð af því, sem hér hefur verið sagt frá, má fela hana í einni setningu: »Hlátur- Inn er vörn gegn samúðinni*. Og ég hygg að flestum, sem uerulega íhuga skýringuna, muni fara svo, að þeim finnist i'ún ljúka upp fyrir sér ýmsu, er þeir hafa ekki áður skilið. Hlátur Odds yfir líki Ingibjargar er nú ekki óskiljanlegur. ^essi víkingur, sem ekki má gráta, en er barmafullur af harmi °9 samúð, á einskis annars kostar en hláturs. Og gestirnir, sem í leikhúsið fóru, vissu, að þangað er farið til að skemta Ser: sorgarleikurinn grípur um strengi í brjósti þeirra, og Saniúðin færist yfir þá. Þetta eru aðrar kendir en þeir áttu v°n á í húsi gleðskaparins; baráttan við samúðina brýzt út í hlátursgusu. Nú fer það líka að verða skiljanlegt, sem sagnfræðingar ^aIda fram, að engin merki séu til þess í öllum ritum þeirra manna, sem þektu Napóleon, voru honum handgengnir og hann hafa ritað, að hann hafi nokkuru sinni hlegið. Þessi ■skaldi eigingjarni jaki gat ekki hlegið, af því samúðin var °num framandi. Skáldin, sem ort hafa um Satan eða Mefistofeles, láta hann ^ jafnaði hlæja. Þetta er yfirsjón, því að sá sem hlær hefur um e‘ð sannað, að hann er ekki djöfull. Ragnar E. Kvaran.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.