Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1934, Blaðsíða 55

Eimreiðin - 01.10.1934, Blaðsíða 55
ElMREIÐIN UM HLÁTUR 381 kuldahlátur þessara manna er, sem betur fer, frekar sjald- Sæfur. Þær manneskjur eru hláturmildastar, sem yfirleitt eru örastar til samúðar. Hlátur þeirra breytist skjótt í með- uumkun. ef mistökin eru alvarleg. Hlátur þeirra særir ekki, bví að oss dylst ekki samúð þeirra, og vér hlæjum auðveld- *e9a með þeim. Þær kenna oss að hlæja að sjálfum oss. McDougall bendir á, að þótt heimspekingarnir hafi átt orðugt með að ráða gátu hlátursins, þá hafi skáldin skilið hann betur. Byron segir: >And if I laugh at any mortal thing, that I may not weep« (hlægi ég að einhverjum, þá er það þess að verjast gráti). Og Nietzsche mælti: »Ef til vill skil ég bezt hvers vegna maðurinn einn hlær; hann einn þjáist svo uiikið, að hann varð að finna upp hláturinn. Olánsamasta og tunglyndasta dýrið er, svo sem vænta mátti, hið kátasta*. Mér finst skýring McDougalIs á hlátrinum vera sérstak- ie9a eftirtektarverð. Eins og menn hafa séð af því, sem hér hefur verið sagt frá, má fela hana í einni setningu: »Hlátur- Inn er vörn gegn samúðinni*. Og ég hygg að flestum, sem uerulega íhuga skýringuna, muni fara svo, að þeim finnist i'ún ljúka upp fyrir sér ýmsu, er þeir hafa ekki áður skilið. Hlátur Odds yfir líki Ingibjargar er nú ekki óskiljanlegur. ^essi víkingur, sem ekki má gráta, en er barmafullur af harmi °9 samúð, á einskis annars kostar en hláturs. Og gestirnir, sem í leikhúsið fóru, vissu, að þangað er farið til að skemta Ser: sorgarleikurinn grípur um strengi í brjósti þeirra, og Saniúðin færist yfir þá. Þetta eru aðrar kendir en þeir áttu v°n á í húsi gleðskaparins; baráttan við samúðina brýzt út í hlátursgusu. Nú fer það líka að verða skiljanlegt, sem sagnfræðingar ^aIda fram, að engin merki séu til þess í öllum ritum þeirra manna, sem þektu Napóleon, voru honum handgengnir og hann hafa ritað, að hann hafi nokkuru sinni hlegið. Þessi ■skaldi eigingjarni jaki gat ekki hlegið, af því samúðin var °num framandi. Skáldin, sem ort hafa um Satan eða Mefistofeles, láta hann ^ jafnaði hlæja. Þetta er yfirsjón, því að sá sem hlær hefur um e‘ð sannað, að hann er ekki djöfull. Ragnar E. Kvaran.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122

x

Eimreiðin

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.