Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1934, Page 66

Eimreiðin - 01.10.1934, Page 66
392 SÁL OG SAGA Á ÍSLANDI OG í ARABÍU eimreiðiN allir aðrir þurfi endilega að vita um hana. Vér látum oss lynda þessa frekju, sem stundum verður nálega blygðunar- laus, ef hún kemur fram í fögru formi, og af því að vér í orðaflaumi skáldsins finnum stundum aftur það, sem bærzt hefur einnig í sálum vorum. Bæði Arabar eyðimerkurinnar og íslendingar á söguöld- inni voru ekki Iitlum gáfum gæddir, og skáldskapur þeirra varð því einkennilegur og auðugur. En með því að þær til- finningar, sem voru aðalefni kvæðanna, voru í sjálfu sér fremur einfaldar og alt af hinar sömu, varð afleiðingin sú, að arabísku og íslenzku skáldin, sem þar á ofan voru lukt í þröngum, andlegum sjóndeildarhring, urðu að endurtaka sig- Löngun hvers skálds til að beina athyglinni einmitt að þvL sem það hafði fram að færa, leiddi þá eðlilega til þess, að það reyndi að skara fram úr í forminu; þegar sjálfar hugsan- irnar eru alt af hinar sömu, verður ástæða til að leggja meiri áherzlu á framsetninguna. Bæði hinn fornarabíski og hinn forníslenzki kveðskapur varð því mjög íburðarmikill. í sjálfu forminu var um svo margt að velja, að leiðir skáldskaparins með þessum tveimur þjóðum lágu í mjög sundurleitar áttir. Arabar Iögðu sérstaklega áherzlu á það að móta hverja hugsun fyrir sig, að setja fram einstakar náttúruathuganir, og er það oft furðulega vel og skarplega gert; en oft verður misbrestur á samhengi einstakra atriða kvæðisins. Islendingar eru andlengri í kvæðum sínum og ræða þeirra ekki eins slitrótt; þeir reyna að halda ákveðn- um tón og blæ kvæðið á enda. En sameiginlegt báðum " og það er einmitt í þessu sambandi athyglisvert — er það. að menn af ásettu ráði reyna að fjarlægjast sem mest óbundið mál daglega lífsins. Þetta kemur ekki hvað sízt fram í orðavah og líkingamáli; bæði arabísku og íslenzku skáldin hafa í þessU efni oft hætt sér langt, svo langt, að þeir að vorum smekk hafa farið út fyrir takmörk fegurðarinnar. Það er einkenni líkinga í ara'bískum kveðskap, að samlíkingin á oftast aðeins við einstakt atriði, en fagurfræðingar Norðurálfunnar heimta víðtækari samsvaran og fylgja þar fordæmi fornbókmentanna. í íslenzkum kveðskap eru það einkum hinar svonefndu kenn- ingar, er oft virðast bera svip af ofraun og heilabrotum-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.