Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1941, Side 105

Eimreiðin - 01.04.1941, Side 105
EttlREIÐIN ÓSÝNILEG ÁHHIFAÖFL 217 hverja af dáleiðslutilraunum minum. En ég benti honum þá á höggorminn dauðan fyrir iótum hans. Þá skildi hann, hvernig ástatt var, en kvaðst ekki hafa haft minnstu hug- niynd um þetta og ekki muna til að hafa svo mikið sem séð höggorminn. Svona er náttúr- an niiskunnsöm. Jafnvel högg- °rmurinn lætur manninn Sleyma geigvænum dauða og f°rðar honum frá andlegum °S likamlegum sársauka! Itáleiðsluáhrifin eru voldugt a k °§ svo að segja daglega 'ei Önm við fyrir þeim án þess að veita því eftirtekt. Fyrir nlnit frá öðrum komast menn | Serstakt sálarástand, svo að )eir *a óstjórnlega löngun til Iara eftir þeim í einu og' 0l!u' Þessi áhrif geta stafað rá orðum annarra eða aðeins Utliti- °g við þeim er tekið sem J'kgjandi sannleika, hvort |)an nú eru það eða ekki. a,nið hermir eftir orðum og athofnUm eldra fólksins. Við J-um, klæðumst og lifum 11 föstum venjum, sem eru 1 eðh sínu ekkert annað en Sef.ian. Sefjan og viljaorka eru naskyld hugtök. ^helska er ein tegund sefj- ^narhæfilcika. Með mælsku er .:;-t að sveigja hugi manna 1 hlýðni og undirgefni. Hinn áhrifamesti allra, sem uppi hafa verið á þessari jörð, meistarinn Jesús Kristur, hafði með orði sínu ótakmark- að vald yfir mönnunum. Þeg- ar við hlustum á mikinn mælskumann, getum við orðið svo frá okkur numin, að við gleymum bæði stund og stað, við erum á fyrsta stigi dá- leiðslu. Ræðumaðurinn hefur einhvernveginn fjötrað hugi okkar við hug sinn og gert okkur honum háða. Dáleiðslan er í því fólgin, að hafa áhrif á hug annars manns með hans samþykki og' vilja. Dáleiddur maður trúir á mátt dávaldsins, trúir því, að hann geti dáleitt. Trú er nauðsynleg við allar tilraunir til sefjunar, þó að máttugir dávaldar virðist jafn- vel geta beitt valdi sinu án þess að trúin sé til staðar hjá þeim, sem dáleiddur er. Máttugir dávaldar. Upphafsmaður læknavís- indanna, forngríski læknirinn Hippokrates, notaði dáleiðslu, þó að þetta fyrirbrigði yrði ekki skilið og skýrt fyr en læknirinn James Braid í Álan- chester gaf því nafnið hijpnot- ism, en það er komið af gríska orðinu hijpnos, sem þýðir svefn. Arabiski spámað- urinn flogaveiki Múhameð
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.