Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1943, Page 79

Eimreiðin - 01.10.1943, Page 79
eim reiðin HJÚPUR OG HULA 351 tjaldið. Nú ganga konur á almannafæri svo fáklæddar, að allt blæjubrum er orðið að gegnsærri grisju, og því nær stapp- ar nektinni seni fjölmennara er það mannamót, sem tízku- b'rúðan kýs sér að sýningarsviði. Nú eru orð Popes gengin úr gildi: „Jungfrúnni blvgðun sin er sett, svo sem húsfreyj u skörungsmagn.“ Enda þótt móðir mannkynsins kunni að hafa gengið nakin i aldingarðinum forðum, verður eigi sag't með sanni, að fóstra hennar, náttúran, geri slíkt hið sama. Þvert á móti. Hún hjúpar sig og fer huldu höfði — starfar á huldu a. m. k. tsköpunarmáttur þeirrar þróunar, sem lyftir lífinu stig af stigi, i'er rfelur. Lífsaflið er ósýnilegt. Gróðrarmagnið, sem breytir mold í gras, verður eigi séð í smásjá né heldur í sjónauka. Sú kona lætur litið yfir sér. Hún talar i hálfum hljóðum. Eödd hennar heyrist undir væng, sem svo er kallað. 1" aðir norrænnar orðspeki og skáldsnilldar, Óðinn, átti séi étal nöfn. Eitt þeirra var Síðhöttur. Nafnið táknar þann mann, Sem lét höttinn slúta svo, að augun, spegill eða skuggsjá sálar- innar, kæmu eigi upp um eðlisfar innra mannsins. Hjálmurinn Var, eða hötturinn, höfuðhjúpur þessa niarglynda manns. Erf- ingjar Óðins, skáldin norrænu, hafa luinað á leyndardómum, Sem eru furðulegir. Gátur Gestumblinda eru Óðins ættar og kenningar hirðskáldanna eigi síður. Eersöglisvisur Sighvats, sem hann hafði að ljóstri á Magnús konung Ólafsson, eru eigi berorðari en svo, að fræðimenn Verða að túlka efni þeirra, svo að mergurinn málsins verði munntannir alþýðu manna. Hugsun skáldsins er hjúpuð kenn- iugahulu. ^vo niiklir siðhettir voru sagnaritarar vorir að fornu fari, ■'ð þeir sögðu ekki til nafna sinna. Þorgeir Ljósvetningagoði iugði augun aftur og hreiddi feld á höfuð sér, jiegar hann kollalagði örlög þjóðar sinnar og háska þann, sem yfir henni 5°lði, ef þjóðin byggi við tvenna löggjöf og tvískiptan trið eða • ófrið. Skáldi, sem yrkir kvæði, er mikill vandi á höndum, m. a. sa, hvort hugsunina á að hjúpa meira eða minna. Þvi meiri ’Ullu> sem kjarni kvæðisins er klæddur eða efniviður þess, n’ örðugri aðgang á skáldið að lesendum. Stórskáld vor, l. d.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.