Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 98

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 98
VILJI O G VÆNTINGAR Foreldrar Yusufs eru múslimar. Irena segist hafa verið kaþólsk en hafi ákveðið að gerast múslimi, þar sem henni finnist islam falleg trúarbrögð. Hún segir þau iðka trúna á heimilinu og í moskunni, gjarnan í samfélagi við aðra múslima. Irena segir að Yusuf sé enn það ungur að hann sé ekki farinn að taka þátt í iðkun trúarinnar. Hún tekur fram að Yusuf sé frjálst að taka þátt í öllu leikskólastarfinu og telur að hann sé enn það lítill að það sé í lagi að hann fari í kirkju, en segist ekki kæra sig um að fara með honum. Irena segir að ef hún sé með efasemdir um eitthvað í skólastarfinu er snertir trúarbrögð, sendi hún drenginn einfaldlega ekki í skólann. Aðspurð um hvort hún telji eitthvað í leikskólastarfinu stangast á við grundvallarhugmyndir í islam, telur hún svo ekki vera (Viðmælandi: Irena). Að sögn leikskólastjórans í leikskóla A, sem hér verður nefnd Erla, hefur Yusuf tekið töluverðum framförum frá því hann byrjaði í leikskólanum. Hún segir að í upphafi hafi hann ekki „kunnað nein samskipti" og þær, þ.e. starfsfólk leikskólans, hafi bara „leyft honum að vera". Hegðun hans sé þó betri núna. Erla telur að erfiðleikar Yusufs hafi m.a. stafað af erfiðum aðstæðum heima fyrir og hann hafi verið árásargjarn í byrjun. Hann sé einangraður utan skóla; umgangist krakka lítið. Einnig hefur hún áhyggjur af því að hann sé beittur of ströngum aga heima. Yusuf fæddist á Islandi og segir Erla að hann hefði í raun og veru getað byrjað mun fyrr í leikskólanum, en hann var kominn nokkuð á þriðja ár þegar hann byrjaði (Viðmælandi: Erla). Yusuf hefur verið hjá sérkennara seinna árið sitt í leikskólanum. Eftir að Yusuf fór að vera í leikskólanum fyrir hádegi hefur hann tekið þátt í hópastarfi og tengst börn- unum betur en áður, að sögn sérkennara og leikskólastjóra. Erlu finnst nauðsynlegt að nota túlk í viðræðum við foreldrana, en segir að þau hafi helst ekki viljað það. Hún óttast misskilning ef samtölin fari fram á ensku. Hún segir þetta vera svo ólíka menn- ingu; foreldrarnir hafi t.d. ekki viljað að Yusuf borðaði í leikskólanum af trúarlegum ástæðum, en þar með hafi Yusuf farið á mis við mikilvæg samskipti við hin börnin og starfsfólkið. Þessi afstaða foreldra hafi þó breyst eftir að þau sáu matseðilinn. Erla og Sigga sérkennari segja að annað ár Yusufs í leikskólanum hafi gengið mun betur. Það sé alveg nýtt fyrir leikskólann að taka við börnum af erlendum uppruna, en þar hafi reyndar verið tvítyngd börn sem eigi annað foreldri íslenskt. Þau börn séu „alveg íslensk" og foreldrarnir leggi ekki mikla áherslu á menningu og tungumál þess for- eldris sem ekki er íslenskt. Starfsfólk hafi þó sótt námskeið um tvítyngd börn og sé að móta starfið. Erla og Sigga tala um að samskipti við foreldrana hafi batnað undan- farið, t.d. hafi móðirin boðið börnunum í leikskólanum upp á rétt sem hún útbjó í til- efni af hátíð múslima og það hafi vakið ánægju í leikskólanum (Viðmælendur: Erla og Sigga). Lera er nýlega orðin sex ára þegar þessi grein er skrifuð. Hún byrjaði í leikskóla í september 2002. Móðir Leru, Natasha, er einstæð og flutti til íslands tveim árum áður en hún fékk Leru til sín. Þær koma frá Eystrasaltslandi og móðir Leru hefur verið tví- tyngd frá unga aldri, lært bæði ríkismálið og móðurmál sitt. Amma Leru annaðist hana í upprunalandinu á meðan móðirin kom sér fyrir á lslandi. Lera kom til móður sinnar árið áður í nokkra mánuði, en þá taldi móðirin heimilisaðstæður sínar ófull- nægjandi fyrir barnið og sendi hana aftur til ömmu sinnar. Natasha, móðir Leru, segist hafa orðið fyrir mikilli mismunun í upprunalandi 96
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.