Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 126

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 126
NÁMSSTÍLL NOKKURRA FJARNEMENDA hægt að minnka stuðninginn smám saman og ýta undir sjálfstæða þekkingarleit þeirra. Ef við skoðum hvað fræðin segja um stuðning má vísa í hugtak Lev Vygotskys sem nefnt hefur verið þroskasvæði (sjá bls. 115) (Shaffer, 2002). Samskipti kennara og fjarnemenda eru mikilvæg í fjarnámslotunum. Kennarar eru misjafnlega virkir í samskiptum við nemendur. Sumir kennarar taka virkan þátt í umræðum nemenda á netinu sem nemendur kunna vel að meta og virkar hvetjandi á þá. Sumir kennarar voru fljótir að svara öllum fyrirspurnum frá nemendum og gefa þeim umsagnir og einkunnir fyrir verkefnavinnu. Aðrir kennarar hefðu þurft að vera sýnilegri í fjarnámslotunum að mati nemenda. Fjarnemendur vilja fjölbreytt kennslugögn. Nemendur sögðu að námsefnið væri fyrst og fremst ritaður texti sem væri mjög einhæft þegar tii lengdar léti. Nokkrir nemendur nefndu að þeir vildu læra námsefni með því að hlusta á það, t.d. í fyrir- lestrum, á hljóðglærum eða spólum. Lítið væri um slíkt í fjarnámi. Nemandi, sem lærði erlent tungumál í fjarnámi, sagði að það hefði verið erfitt að geta hvorki heyrt né talað tungumálið. Námsumhverfi í anda hugsmíðahyggjunnar þarf að vera fjöl- breytt, auðugt og hvetjandi. Hlutverk kennarans er að skapa slíkt námsumhverfi (Jonassen, 1997). Þjónusta KHI við fjarnemendur er góð. Nemendur vísa í þessu sambandi til þeirrar þjónustu sem Menntasmiðja KHI veitir fjarnemendum. Innan Menntasmiðj- unnar eru kennslugagnasafn, sérfræðibókasafn og gagnasmiðja. Bókasafnið stendur fyrir námskeiðum, t.d. í notkun Gegnis og Greinis og ýmiss konar gagnagrunna á netinu. Það heldur úti öflugri heimasíðu þar sem er greiður aðgangur að fjölmörgum innlendum og erlendum gagnasöfnum og þúsundum rafrænna tímarita (Auður Kristinsdóttir o.fl., 2001). Bókasafnið býður einnig upp á margvíslega þjónustu við fjarnemendur, svo sem bóka- og tímaritaútlán og að Ijósrita tilteknar greinar og senda nemendum í pósti. Gagnasmiðjan heldur námskeið og sinnir tækniþjónustu og ráð- gjöf. Önnur þjónusta á vegum skólans er aðgengileg nemendum. Upplýsinga- og samskiptatækni i námi og kennslu við KHI Tölva og netið voru notuð til samskipta, í umræðum og tii að leita upplýsinga. Fjar- nemendur notuðu tölvu og netið daglega tii samskipta, auk þess sem þeir notuðu almennan notendahugbúnað eins og ritvinnslu reglulega. Nemendur voru lítið að vafra um netið sér til dægrastyttingar og höfðu lítinn áhuga á að „fikta" í forritum sér til fróðleiks og ánægju. Nokkrir nemendur höfðu tekið kjarnanámskeið í upplýsinga- tækni sem hefur verið skyldunámskeið í grunnskólakennaranámi frá árinu 2002 og telja að það hafi komið sér afar vel í fjarnáminu. Þeir nefndu einnig að þeir hafi lært mjög mikið í tölvunotkun eftir að þeir hófu fjarnám. Af nauðsyn urðu þeir að læra að nota tölvupóst og vefráðstefnur og leita upplýsinga á netinu í tengslum við nám sitt. Tölvan og netið voru fyrst og fremst notuð sem námstæki í fjarnáminu við KHÍ. Þegar rætt er um tölvu sem námstæki er vísað til rammans Computer Practice Frameivork (CPF) (Twining, 2002), en þar er hugtakið námstæki greint í þrjá flokka út frá því hvernig tölvan er notuð (sjá bls. 116). 124
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.