Ægir

Årgang

Ægir - 01.01.1986, Side 36

Ægir - 01.01.1986, Side 36
„Það er ekki heilagt að vinna fiskinn í landi." Skipstjórinn á Örvari HU 21, Guðjón Sigtryggson sóttur heim. Frystitogarinn Örvar var lagstur að höfn á Skagaströnd föstudagsmorg- uninn 25. október síðastliðinn, eftir tuttugu og eins sólarhrings úti- veru. Aflinn var 120 tonn af grálúðu, 30 tonn af þorskflökum og 20 tonn af ýsuflökum, allt fryst og pakkað í lestinni. Aflinn samsvarar um 350 tonnum upp úr sjó. Örvar var smíðaður á Akureyri ogafhentur snemma árs 1982. Hann er 50 metra langur og mælist 498 brúttórúmlestir að stærð. Togarinn var upphaflega teiknaður sem hefðbundið ísfiskskip, en á byggingar- tímanum var ákveðið að breyta honum í frystiskip. Þá var fyrirséð að erfitt yrði að standa undir fjármagnskostnaði vegna skipsins, nema taka upp þessa nýbreytni. Örvar hefu nú verið að veiðum í tæp fjögur ár, ogaflaðmjögvel. Áárinu 1984 varaflinn4529 lestirí 18veiðiferð- um. Úthaldsdagar voru 355 á því ári, ef marka má „Útveg", en afla- verðmætið var hið mesta af öllum skipum íslenska togaraflotans, 122 milljónir króna. í fyrra varð aflinn nokkru minni, um 3900 tonn, og hásetahlutur allt árið um 1600 þúsund krónur. Þegar tíðindamaður Ægis var staddur á Skagaströnd umræddan októberdag í haust, var ekki hægt að láta hjá líða, að reyna að ná fundum þess er stýrir þessu merka aflaskipi, sem leggur svo drjúgan skerf til þjóðarbúsins, svo við hin getum eytt því aftur. „Ebbi skip- stjóri", eins og hann er almennt nefndur á sinni heimaslóð, tók vel í svolítið spjall, og hér á eftir fer það helsta sem þar bar á góma. Örvar HU 21 frá Skagaströnd. Fyrsti frystitogari íslendinga. Guðjón Ebbi Sigtryggsson flutt- ist ásamt fjölskyldu sinni til Skagastrandar árið 1970, en áður bjó hann á ísafirði og starfaði sem sjómaður. Síðustu sex árin sem stýrimaður á Guðbjarti ÍS. Guðjón tók við skipstjórn á Arnari, 200 tonna stálskipi sem Skagstrendingar höfðu þá fest kaup á. Strax árið eftir var öðru skipi bætt við, og fór Guðjón þá yfir á það. Það var Örvar, keyptur frá Noregi, nokkru stærri en Arnar. Örvar var fyrsta skipið í íslenska flotanum ásamt skipi frá Súgandafirði sem kom nokkru síðar, sem ísaði allan sinn afla í fiskikassa. Síðan hafa öll skip af stærri gerð tekið upp þann hátt. Með komu Arnars og Örvars hófst nýtt tímabil í atvinnumálum á Skagaströnd. „ Um 1970 fór að rétta hér úr kútnum, þegar bátarnir voru orðnir tveir. Og með togaranum Arnari, sem keyptur var 1973, komst hér á festa og stöðug atvinna, sem haldist hefursíðan," segir Guðjón Ebbi, sem fylgst hefur með uppbyggingu Skaga- strandarsíðasta hálfan annan ára- tuginn, og lagt lóð sitt þar á vog- arskálar. Skuttogarinn Arnar var smíð- aður í Japan og afhentur árið 1973. Guðjón tók þegar við stjórninni, en bátarnir tveir voru seldir á brott úr bænum. Arnar er enn gerður út frá Skagaströnd. Hann er 47 metra langur og 460 rúmlestir. Guðjón var með hann allt til ársins 1982, er hann færði sig enn einu sinni um set, á Örvar hinn nýja. Á Arnari var Guðjón með í skuttogarabylgjunni frá upphafi. Guðjón rifjar upp: „Útgerðin gekk vel, aflinn þetta 2500-3000 tonn á ári fyrstu árin, sem þótti mjög gott. En eftir 1976, er menn komust upp á lag með flottrollið, og nokkru seinna, er settur var skrúfuhringur á Arnar 28-ÆGIR

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.