Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.09.1994, Page 63

Tímarit lögfræðinga - 01.09.1994, Page 63
Núverandi háttur býður auk þess heim hættu á að framgangur mála verði hægur. Ekki er kveðið á um ákveðinn tímafrest fyrir héraðsdómara til að árita beiðni um aðfararhæfi. f 12. gr. AFL er einungis kveðið á um að dómari skuli taka beiðnir til athugunar “svo fljótt sem við verður komið”. í 115. gr. EML er kveðið á um fjögurra vikna frest á dómsuppsögu. Reynslan sýnir að í verstu tilvikum hefði verið heppilegra að stefna málum fyrir dóm en að biðja um áritun um aðfararhæfi. Af ofansögðu skoðuðu er hér með gerð sú tillaga að þessi málaflokkur verði færður úr höndum héraðsdómara til sýslumanna. Með þeirri breytingu að auki að ekki þurfi að árita fjámámsbeiðni með formlegum hætti áður en boðað er til fjárnáms heldur verði látið sitja við þá frumkönnun sem nú fer fram hjá sýslumönnum. 3.3 Frainkvæmd aðfarar Með nýju aðfararlögunum hefur frumkvæði að framkvæmd aðfarar, eftir að aðfararbeiðni er lögð inn til sýslumanns, færst að verulegu leyti úr höndum gerðarbeiðenda. Misjafnt er þó eftir sýslumannsembættum hversu langt þau hafa gengið í einhliða skipulagningu á framkvæmd aðfarar í skjóli lagabreyt- inganna. Á þeim sýslumannsembættum þar sem málafjöldinn er mikill verður framgangur mála vissulega að fara eftir föstum verklagsreglum svo hafist undan. Stundum hefur þó virst að svo mikill stofnanabragur sé kominn á að ekki sé gætt áskilnaðar 20. gr. AFL um samráð sýslumanns við gerðarbeiðanda um framkvæmd aðfarar. Hér er varpað fram þeirri hugmynd að umsvifameiri aðilar fái ákveðinn tíma hjá embættunum þar sem þeirra mál verði tekin fyrir. Unnt ætti að vera að taka fyrir meirihluta allra þeirra mála á slíkum fastákveðnum tímum. Þau mál sem yrðu að bíða vegna forgangs annarra gerðarbeiðenda yrðu annað hvort tekin fyrir strax á eftir máli þess sem forgang hefur eða á næsta reglulega tíma. Sinni gerðarþoli boðun eða sé kunnugt um eignir hans lýkur málinu við fyrstu fyrirtöku. Vandamál hafa á hinn bóginn skapast mæti gerðaþoli ekki og nærveru hans er þörf til að ljúka gerð. Lögin gera ráð fyrir því að meginstefnu að gripið sé til boðunar í krafti lögregluvalds, sbr. 24. gr. AFL, en einnig er kostur á því að færa gerðina til þess staðar þar sem næst til gerðarþola. Áhrifamáttur þessara úrræða er ekki sem skyldi. Annars vegar vegna tregðu við beina valdbeitingu og mannfæð lögreglunnar og hins vegar sökum þess að framgangur mála hefur mátt líða fyrir óformlega kjaradeilu milli sýslu- mannsfulltrúa og ríkisins. Ljóst er að miðað við núverandi ástand skortir nokkuð á að nægilega vel sé búið að embættunum til þess að þau aðfararmál þar sem mæting bregst geti haft eðlilegan framgang. Tekjuöflun ríkisins af þessum málaflokki er hins vegar slík að gera verður kröfu um að úr verði bætt hvort sem það verður með því að auka við mannskap í aðfarardeildum sýslumannsembættanna eða 129

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.