Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.07.2002, Side 48

Tímarit lögfræðinga - 01.07.2002, Side 48
Ákvæði 11. gr. samkeppnislaga hljóðar svo eftir gildistöku laga nr. 107/2000: Misnotkun eins eða fleiri fyrirtækja á markaðsráðandi stöðu er bönnuð. Misnotkun skv. 1. mgr. getur m.a. falist í því að: a. beint eða óbeint sé krafist ósanngjams kaup- eða söluverðs eða aðrir ósanngjarnir viðskiptaskilmálar settir, b. settar séu takmarkanir á framleiðslu, markaði eða tækniþróun, neytendum til tjóns, c. viðskiptaaðilum sé mismunað með ólíkum skilmálum í sams konar viðskiptum og samkeppnisstaða þeirra þannig veikt, d. sett sé það skilyrði fyrir samningagerð að hinir viðsemjendurnir taki á sig við- bótarskuldbindingar sem tengjast ekki efni samninganna, hvorki í eðli sínu né samkvæmt viðskiptavenju. Fyrir þessa breytingu var misnotkun markaðsráðandi stöðu ekki bönnuð berum orðum fyrirfram í samkeppnislögum, heldur var aðeins hægt á grund- velli 17. gr. laganna að banna háttsemi eða hegðun sem fól í sér misnotkun á markaðsyfirráðum eftir á, þegar sýnt hafði verið fram á að hún hafi verið skaðleg í tilteknu tilviki. Ákvæði 11. gr. eins og það er eftir breytinguna er byggt á 54. gr. EES-samningsins og er efnislega sambærilegt við ákvæði í danskri, sænskri, finnskri, breskri og hollenskri löggjöf.26 Til þess að fyrirtæki geti fallið undir þetta ákvæði þarf það að vera markaðsráðandi. Þótt skilyrðið sé sambærilegt við það sem felst í 54. gr. EES-samningsins horfir afmörkun markaðarins, eðli málsins samkvæmt, við með öðrum hætti en samkvæmt því ákvæði. Þá er í íslenska ákvæðinu ekki gerð krafa um áhrif á viðskipti milli aðildarríkja EES-samningsins. Samkvæmt innlendum lagaviðhorfum telst fyrirtæki vera markaðsráðandi þegar það hefur þann efnahagslega styrkleika að geta hindrað virka samkeppni á þeim markaði sem máli skiptir og það getur að verulegu leyti starfað án þess að taka tillit til keppinauta, viðskiptavina og neytenda, sbr. orðskýringar í 4. gr. samkeppnislaga.27 Ýmsar fleiri reglur felast í gildandi samkeppnislögum sem ekki eru ræddar hér. Má nefna að í 12. gr. er að finna bann við samráði fyrirtækja um sam- keppnishömlur. I 13. gr. ræðir um takmarkanir á gildissviði 10. gr. og skilyrði um stærð fyrirtækjanna sem í hlut eiga og markaðsstöðu þeirra. I 14. gr. er fjallað um fjárhagslegan aðskilnað þegar um er að ræða opinbert fyrirtæki eða fyrirtæki sem starfa að einhverju leyti í skjóli opinbers einkaleyfis og í 16. gr. ræðir um undanþágur frá 10. og 12. gr. 26 Sama heimild, sbr. II. kafli almennra athugasemda í greinargerð og athugasemdir við 4. gr. frumvarpsins. 27 í athugasemdum við 4. gr. frumvarpsins er að finna ítarlegar skýringar við 4. gr. þess (11. gr. laganna). Ekki er ástæða til að endurtaka þær hér. 142
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.