Ægir - 01.11.1999, Qupperneq 36
r
Ulfar Hauksson:
Aðildarsamningur
Norðmanna
ftir að Fitmar og Svíar höfðu fal-
ast eftir fullri aðild að ESB var
það mat norskra stjórnvalda að al-
gerlega ný staða vœri komin upp. Það
vœri mikilvœgt fyrir Norðmenn að
verða samferða nágrönnum sínum
inn í ESB og verða hluti afþeirri nor-
rœnu blokk sem þar vœri að myndast
oggœti liaft veruleg álirif. Löndin
þrjú liöfðu svipaðra hagsmuna að
gceta í aðildarviðrœðunum enn þó
voru einstök svið sem hvert og eitt
þeirra liafði sérhagsmuna að gœta.
Finnar á sviði landbúnaðar á norð-
urslóðum, Svíar á sviði félags- og um-
hverfismála og Norðmenn í sjávarút-
vegi.
Markmið norsku ríkisstjórnarinnar
á sviði sjávarútvegs var að tryggja arð-
vænlega og sjálfbæra þróun á sviði
fiskveiða og fiskeldis. í aðildarviðræð-
unum var einkum tekist á um eftirfar-
andi málefni:
• Veiðiréttindi, aflahlutdeild og að-
gangur að fiskveiðilögsögum
• Framkvæmd fiskveiðistjórnunnar
• Fjárfestingar í sjávarútvegi
Veiðiréttindi, aflahlutdeild og
aðgangur að fiskveiðilögsögum
Norska fiskveiðilögsagan liggur að
hluta að lögsögu ESB og þurfa þeir og
sambandið að semja um fyrirkomulag
veiða á deilistofnum á þessum svæð-
um. í tengslum við EES-samninginn
var gerður sérstakur fiskveiðisamning-
ur milli Noregs og ESB sem kvað á um
36 mm-------------------------------
2. GREIN
Hér birtist önnur grein af
þremur þar sem höfundur
varpar Ijósi á Evrópusam-
bandið, stefnu þess í sjávar-
útvegsmálum og stööu ís-
lands gagnvart Evrópusam-
bandinu með tilliti til aðildar.
Þriðja grein í röðinni birtist í
Ægi í desember.
„Það var mat norskra
stjórnvalda að öll helstu
markmið þeirra varð-
andi sjávarútvegsmál
hafi náð fram að ganga
og vœru staðfest í aðild-
arsamningi þeirra."
að veiðiheimildir ESB í norskri lögsögu
færu úr 2,14% í 2,9%. Auk þess hefur
ESB hlutdeild í þorski norðan 62.
breiddargráðu upp á 1,28%. í aðildar-
samningnum varð niðurstaðan sú að
frá og með 1998 yrði hlutdeildin
norðan 62. breiddargráðu 1,57% í stað
1,28%. Miðað við leyfilegan þorskafla
í Barentshafi árið 1994 er þarna um að
ræða aukningu upp á rúmlega 2000
tonn. I aðildarsamningnum var einnig
gert ráð fyrir að fiskiskip sambandsins
fengju greiðari aðgang til veiða innan
norskrar lögsögu úr sameiginlegum
makrílstofni.
í aðildarsamningnum er meginregl-
an sú að aflahlutdeild ESB innan
norskrar lögsögu og öfugt er byggð á
sögulegri veiðireynslu áranna 1989 til
1993. í samningnum er kveðið á um
að samningsaðilar meiga hvorki auka
sókn í vannýtta stofna í lögsögu hvors
annars, né auka veiðar á þeim tegund-
um sem ekki sæta ákvörðun um leyfi-
legan hámarksafla. Norðmönnum
tókst því að tryggja svo til óbreytta
stöðu mála gagnvart ESB frá því sem
var í fiskveiðisamningnum í tengslum
við EES-samkomulagið.
Framkvæmd fiskveiðistjórnunar:
Norðmenn fóru fram á að núverandi
fiskveiðistjórnunarkerfi þeirra norðan
62. breiddargráðu héldist óbreytt.
Norðmönnum var veitt fullt forræði
yfir þessu hafsvæði fram til 30. júní
árið 1998. Samningsaðilar stóðu að
sameiginlegri yfirlýsingu þar sem tekið
var fram að við nýtingu fiskistofna á
svæðinu eftir 30. júní árið 1998 skyldi
byggt á því stjórnkerfi sem fyrir væri.
Norðmenn túlkuðu þessa yfirlýsingu
sem lagalega skuldbindingu um að
fiskveiðistjórnunin á svæðinu yrði
óbreytt. Þeir hefðu eftir sem áður lagt