Ægir - 01.11.1999, Blaðsíða 41
SAMLEIÐ MEÐ ÍSLENSKUM SJÁVARÚTVEGI
Fiskiskip nútímans eru flest nijög mengandi en vélaframleiðendur hafa stigið mikilvceg skref til að gera útblástur minna mengandi en
engu að síður er horft til þess að innan fárra ára verði notað vistvœnn eldsneyti.
hjá Iðntæknistofnun kom fram að
metanólframleiðsla með notkun
koltvísýrings frá Svartsengi væri ekki
hagkvæm miðað við metanólfram-
leiðslu úr jarðgasi og yrði kostnaður
metanólsins frá Svartsengi um 300 $
tonnið en heimsmarkaðsverð var 170
til 180 $ árið 199&.
Þorsteinn Hannesson frá Járn-
blendifélaginu kynnti félagið og
nýjasta ofn félagsins. Ofnarnir eru nú
þrír, tveir gamlir 36 MW hálfopnir
ofnar og einn alveg nýr, lokaður 42
MW ofn. í nýja ofninum er mögulegt
að safna koleinsýringsgasi (CO) og er
það efni mun heppilegra til fram-
leiðslu á metanóli en koltvísýringur
(C02) og felst munurinn í minna
magni vetnis sem þarf til framleiðsl-
unnar. Vandamál varðandi söfnunina
eru mörg, því CO og reikul efni frá
ofninum brenna ofan við ofnfylluna í
opnum ofni en ekki í lokuðum ofni
þegar gasinu er safnað. Áhrif gassöfn-
unar á rekstur ofnsins er því ekki
þekkt og því verður að fara varlega í
þróun tækninnar. Ávinningur af
gassöfnun er hinsvegar ótvíræður, því
um verulegt magn er að ræða eða allt
að 90.000 tonn á ári af CO sem nægir
til að framleiða 103.000 tonn af met-
anóli. Það eldsneytismagn dugar til
að knýja allt að 65.000 bíla sem hverj-
um um sig væri ekið undir 20.000
kílómetrum á ári. Til að framleiða
þetta magn af metanóli þarf að auki
70 MW í raforku til vetnisframleiðslu.
Með þeirri framleiðslutækni sem nú er
notuð losar verksmiðjan um 16% allra
gróðurhúsalofttegunda á íslandi.
í pallborðsumræðum kom fram að
ef útblæstri allrar stóriðju á landinu
væri safnað saman og hann notaður
til framleiðslu eldsneytis þyrfti að reisa
410 MW raforkuvirkjun fyrir fram-
leiðsluna eða sem samsvarar tveimur
Búrfells- eða Fljótsdalsvirkjunum.
Eldsneytismagnið sem þannig væri
framleitt myndi nægja til að knýja all-
an bíla- og skipaflota landsmanna.
Framleiðslukostnaður þessa eldsneytis
yrði þó kostnaðarsamari en heims-
markaðsverð á metanóli úr jarðgasi.
Þá kom fram að Carnot — öldin ( öld
brunavélanna) er að líða undir lok og
ný öld efnavéla er á næsta leiti. Orku-
notkun mun minnka um helming
þegar efnarafalar taka við af brunavél-
um sem aflvélar. Eins og kunnugt er,
er orkunýtni Carnot- og brunavéla allt
að 35% en orkunýtni efnavéla allt að
80%. Til samanburðar er orkunýting
bifreiða rúmlega 20% samkvæmt nið-
urstöðum Chyslers.
J&3SR 41