Árbók Háskóla Íslands

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1951, Qupperneq 8

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1951, Qupperneq 8
6 yrkja jörðina og rækta, og mun þá hin almenna menntun, er stúdentar öðlast, gera þá hæfa til þess að verða forystumenn um ræktun landsins og um nýtt landnám. Vel menntuð bænda- stétt er kjarni hverrar þjóðar, og endurbygging sveitanna mun stuðla að varðveizlu hins göfuga kynstofns, er þolað hefur þrautir aldanna og sækir nú fram með meira þrótti en áður á öllum sviðum þjóðlífsins. 1 skólum landsins, öðrum en háskólanum og menntaskólun- um tveim, munu nú kenna nál. 1000 manns. FÍestir þeirra hafa fengið menntun sína í Kennaraskólanum á 4 árum, en nú hefur þessum skóla með lögum verið breytt í 6 ára skóla, 2ja ára gagnfræðanám og 4 ára framhaldsnám, og jafngildir loka- próf þar því stúdentsprófi. Mikill hluti þessara kennaraskóla- nemenda mun á næstu árum leita til háskólans til frekara náms og ljúka þar B.A.-prófi í ýmsum greinum, er nauðsyn- legar eru til þess að takast kennslu á hendur. Háskólinn hef- ur í nokkur ár útskrifað stúdenta með B.A.-prófi eftir 3 ára nám í ýmsum tungumálum, en háskólaráð hefur nú til athug- unar að bæta við öðrum greinum, eins og almennri sögu, landafræði, náttúrufræði, stærðfræði og eðlisfræði, og hús- mæðrafræðslu fyrir kvenstúdenta. Fræðslumálastjóri, rektor menntaskólans í Reykjavík og skólameistari á Akureyri telja allir mikla nauðsyn á að auka tölu fræðigreina til B.A.-prófs, en við þá hef ég haft vinsamlegar samræður um þessi mál. Þegar þessu verður komið í kring, má telja, að hin almenna menntun í landinu hafi tekið stórstígum breytingum, og þá fyrst verði almennri fræðslu komið í viðunanlegt horf, er kennarar við aila skóla landsins hafa fengið fullnægjandi menntun, en um leið skapast nýir möguleikar fyrir unga stúdenta til kennslustarfa, og má vænta, að 30—40 geti á hverju ári, að afloknu B.A.-prófi, fyllt skörð þeirra kennara, er smám saman hætta störfum. Fræðsla þessara stúdenta við háskólann verður aðallega hagnýt og megináherzla lögð á að undirbúa þá undir kennslustörfin við hina ýmsu skóla. Þessi stefna, er nú ber að taka, um uppeldi kennara við skóia lands- ins, er í fullu samræmi við menntun þá, er t. d. Bretar og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.