Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1984, Page 19

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1984, Page 19
Ræður rektors Háskóla íslands 17 verkefnum í háskólanum sem þróa mætti til sölu á markaði. Finna þarf leiðirtil þess að svo geti orðið, án þess að það bitni á grunnrannsóknum. Svo að ég víki aftur að sífelldri endur- nýjun þekkingar, veldur hún einnig því, að menn geta ekki búist við að verða full- menntaðir í eitt skipti fyrir öll. Endur- menntun og sífelld verkþjálfun eru að verða daglegt brauð. Af þessum sökum er af hálfu háskólans verið að efla endur- menntun, bæði með því að gefa eldri nem- endum kost á að sækja námskeið sem nú eru í kennsluskrá og með því að bjóða upp á sérhæfð námskeið á ýmsum sviðum. Er þetta gert í samstarfi við Bandalag há- skólamanna, nokkur aðildarfélög þess og Tækniskóla íslands. Fer vel á því að geta þessa hér, þar eð BFIM á 25 ára afmæli um þessar mundir. Auk þessa endurmenntunarstarfs er þessum þætti sinnt af ýmsum stéttarfélög- um og Kennaraháskóla íslands, og eins mætti nefna Stjórnunarfélag íslands og fleiri aðilja, enda þörf fyrir aukið framboð af ýmsu tagi til að mæta vaxandi eftirspurn á þessum markaði. Einnig er ástæða til að sinna betur en verið hefur fullorðinsfræðslu og nám- skeiðum fyrir þá er búa úti á landi. Kemur þá fyrst til hugar samstarf við sjónvarp og hljóðvarp svo og notkun myndbandaefnis. Auk þess má auðvitað flytja sum nám- skeið út á land. Flefur það reyndar verið gert á vegum háskólans, þótt í smáu sé. Örar breytingar á viðfangsefnum og þekkingu gera ekki síst kröfur til fræðar- anna — kennaranna — um að fylgjast vel með öllu sem gerist á þeirra sviði, og helst þurfa þeir að vera á kafi í rannsóknum sjálfir. Til þess að standa jafnfætis bestu háskólum erlendis þarf fé, mannafla, að- stöðu og skilning á mikilvægi þekkingar- leitar og fræðslu. Þetta er svo dýrt fyrir smáþjóð að hún hefur vart efni á því. En hún hefur því síður efni á að gera það ekki. Ég hef séð því haldið fram af erlendum fræðimanni, að fámenn þjóð hafi síður efni á mistökum en stórþjóð. Hvað sem því líður finnst okkur í háskólanum það allhár „námskostnaður“ ráðamanna, að afborg- anir og vextir af Kröfluvirkjun skuli jafn- gilda nærri tvöföldum rekstrarkostnaði Háskóla íslands á ári. Nú ber ekki að skilja orð mín svo, að háskólinn hafi ekki notið skilnings ráð- herra og fjárveitingarvalds á ýmsan hátt. Þetta kemur best fram í því, að hann hefur fengið umbeðnar aukafjárveitingar ár hvert síðan 1979 og það einnig í ár, enda reynum við að reka hann eins og um okkar eigið fé væri að ræða. En það er engum vafa undirorpið, að of mikill kraftur hefur farið í kennslu á kostnað rannsókna, m. a. vegna hins þrönga stakks sem fjárveiting- arvaldið hefursniðið háskólanum. í fjárlagafrumvarpi fyrir árið 1984 er háskólanum ætluð hækkun langt umfram meðaltal. Eigi að síður verður að koma til niðurskurðar á kennslu vegna þess, hve óraunhæf Qárlög ársins í ár (1983) eru. Brýna nauðsyn ber til að aðlaga sig fjár- veitingum, án þess að það bitni á rann- sóknarhlutverki háskólans. Til þess að kynna það starf, sem unnið er í háskólanum, munu brátt hefjast fyrir- lestrar í hljóðvarpi og viðtöl birtast í Les- bók Morgunblaðsins. Vonast ég til að þetta sýni öllum almenningi hve fjölþætt og mikilvægt starf er unnið hér. Kandídatar góðir! Þið verðið vitnisburður um, hvort fjár- festing i menntun er eins mikils virði og ég hef látið í veðri vaka. Ykkar er að sýna öðrum að skattfé sé vel varið til þekkingar- öflunar. Ykkar er einnig að eyða hleypi- dómum, ganga til verks með virðingu fyrir störfum annarra, með kunnáttu, sem gerir ofmetnað og hroka óþarfan, og mann- gæsku, sem hvetur til eftirbreytni. Þið far- ið héðan í skuld, kannski ekki svo mjög
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.