Árbók Háskóla Íslands

Årgang

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1984, Side 19

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1984, Side 19
Ræður rektors Háskóla íslands 17 verkefnum í háskólanum sem þróa mætti til sölu á markaði. Finna þarf leiðirtil þess að svo geti orðið, án þess að það bitni á grunnrannsóknum. Svo að ég víki aftur að sífelldri endur- nýjun þekkingar, veldur hún einnig því, að menn geta ekki búist við að verða full- menntaðir í eitt skipti fyrir öll. Endur- menntun og sífelld verkþjálfun eru að verða daglegt brauð. Af þessum sökum er af hálfu háskólans verið að efla endur- menntun, bæði með því að gefa eldri nem- endum kost á að sækja námskeið sem nú eru í kennsluskrá og með því að bjóða upp á sérhæfð námskeið á ýmsum sviðum. Er þetta gert í samstarfi við Bandalag há- skólamanna, nokkur aðildarfélög þess og Tækniskóla íslands. Fer vel á því að geta þessa hér, þar eð BFIM á 25 ára afmæli um þessar mundir. Auk þessa endurmenntunarstarfs er þessum þætti sinnt af ýmsum stéttarfélög- um og Kennaraháskóla íslands, og eins mætti nefna Stjórnunarfélag íslands og fleiri aðilja, enda þörf fyrir aukið framboð af ýmsu tagi til að mæta vaxandi eftirspurn á þessum markaði. Einnig er ástæða til að sinna betur en verið hefur fullorðinsfræðslu og nám- skeiðum fyrir þá er búa úti á landi. Kemur þá fyrst til hugar samstarf við sjónvarp og hljóðvarp svo og notkun myndbandaefnis. Auk þess má auðvitað flytja sum nám- skeið út á land. Flefur það reyndar verið gert á vegum háskólans, þótt í smáu sé. Örar breytingar á viðfangsefnum og þekkingu gera ekki síst kröfur til fræðar- anna — kennaranna — um að fylgjast vel með öllu sem gerist á þeirra sviði, og helst þurfa þeir að vera á kafi í rannsóknum sjálfir. Til þess að standa jafnfætis bestu háskólum erlendis þarf fé, mannafla, að- stöðu og skilning á mikilvægi þekkingar- leitar og fræðslu. Þetta er svo dýrt fyrir smáþjóð að hún hefur vart efni á því. En hún hefur því síður efni á að gera það ekki. Ég hef séð því haldið fram af erlendum fræðimanni, að fámenn þjóð hafi síður efni á mistökum en stórþjóð. Hvað sem því líður finnst okkur í háskólanum það allhár „námskostnaður“ ráðamanna, að afborg- anir og vextir af Kröfluvirkjun skuli jafn- gilda nærri tvöföldum rekstrarkostnaði Háskóla íslands á ári. Nú ber ekki að skilja orð mín svo, að háskólinn hafi ekki notið skilnings ráð- herra og fjárveitingarvalds á ýmsan hátt. Þetta kemur best fram í því, að hann hefur fengið umbeðnar aukafjárveitingar ár hvert síðan 1979 og það einnig í ár, enda reynum við að reka hann eins og um okkar eigið fé væri að ræða. En það er engum vafa undirorpið, að of mikill kraftur hefur farið í kennslu á kostnað rannsókna, m. a. vegna hins þrönga stakks sem fjárveiting- arvaldið hefursniðið háskólanum. í fjárlagafrumvarpi fyrir árið 1984 er háskólanum ætluð hækkun langt umfram meðaltal. Eigi að síður verður að koma til niðurskurðar á kennslu vegna þess, hve óraunhæf Qárlög ársins í ár (1983) eru. Brýna nauðsyn ber til að aðlaga sig fjár- veitingum, án þess að það bitni á rann- sóknarhlutverki háskólans. Til þess að kynna það starf, sem unnið er í háskólanum, munu brátt hefjast fyrir- lestrar í hljóðvarpi og viðtöl birtast í Les- bók Morgunblaðsins. Vonast ég til að þetta sýni öllum almenningi hve fjölþætt og mikilvægt starf er unnið hér. Kandídatar góðir! Þið verðið vitnisburður um, hvort fjár- festing i menntun er eins mikils virði og ég hef látið í veðri vaka. Ykkar er að sýna öðrum að skattfé sé vel varið til þekkingar- öflunar. Ykkar er einnig að eyða hleypi- dómum, ganga til verks með virðingu fyrir störfum annarra, með kunnáttu, sem gerir ofmetnað og hroka óþarfan, og mann- gæsku, sem hvetur til eftirbreytni. Þið far- ið héðan í skuld, kannski ekki svo mjög
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228

x

Árbók Háskóla Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.