Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Qupperneq 25

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Qupperneq 25
23 2. Meðferð. Ströng alvörugefni er langt frá að laða liið sang- vkiska barn. |>að væri röng uppeldisaðferð, ef kennar- inn beitti ávallt við pað hátíðlegri alvöru. Yjer verð- um heldur að láta pað sjá að oss geðjast að glöðum og kátum börnum. Kennarinn getur innan vissra tak- marka gjörzt leikbróðir barnsins, ef hann lætur pað allt af skilja pað og finna til pess, að hann gjöri pað til pess að gleðja barnið. En lialdi kennarinn lijer ekki liið rjetta hóf, verður barnið heimtnfrekt, ókurt- eislega nærgöngult við kennarann, en slíkt getur verið hættulegt fyrir virðingu hans. Sá, sem lcann. að præða liið gullvæga meðalhóf, aflar sjer auðveldlega trausts barnsins og virðingar pess; sá, sem ekki kann pað, miss- ir traust og virðingu barnsins. Sú virðingartilfinning, sem barnið á að liafa fyrir kennara sínum, hverfur og kennarinn verður að játa með bligðun að hann er sjálfur valdur að pví, af pví að hann gerði sig að jafn- ingja barnsins. Að öðru leyti má liann ekki vera of strangur í dómum sínum um ýms barnabrek í pessa átt, ekki of upptektarsamur eða hræddur um virðingu sína. Börn pessi geta verið blíð og elskuleg, en líka ill og særandi. f*au meina ekkert illt með pví. og eru fljót til að biðja fyrirgefningar. Orsakirnar til orða og gjörða liins sangvinska barns eru ekki í pví sjálfu, heldur fyrir utan pað; allt vekur athygli pess og eptirtekt. Afleiðingin af pví er athuga- leysi, einkum í kennslustundum. Hjer hefur kenn- arinn margt að vinna, margs að gæta. Úr kennslu- stofunni verður að ílytja allt pað, sem glepur eptirtekt barnsins. Ef pað hefur sæti út við glugga eða svo, að pað geti hæglega sjeð út um hann, má eiga pað víst, að enginn fugl flýgur svo fyrir gluggann, að pað taki ekki eptir honum. {>að, hversu skólalnísið er sett, eða
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.