Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Blaðsíða 79

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Blaðsíða 79
77 lesa forskriptirnar, síðan að skrifa eptir bók nákvannlega stafrjett og lestrarrnerkjarjett; svo má byrja að lesa fyr- ir, en pað verða að vera smáatkvæði og einstök orð fyrst í stað, sein smátt og smátt verði pyngra. Og loks v'erður að láta þau skrifa upp vísur, er pau kunna, láta pau lýsa hlutum, segja sögur, skrifa brjef o s. frv. En pess ber að gæta að benda þeim á hverja villu, er lijá þeim er, annaðhvort í sötnu kennslustundinni, eða næstu rjettritunarstund á eptir; pví annars er engin trygging fyrir, að pau veiti ritvillunum nokkra eptirtekt. Lestur er ein af peim námsgreinum, sem allir við- urkenna að sje sjálfsagt nám: og sem börnum er kennd- ur f'yrst af öllu eins og eðlilegt er, par sem hann er lykill að öllu bóklegu námi. Allir játa nauðsyn og nytsemi pessarar námsgreinar, en margar og misjafnar skoðanir eru um pað, livernig eigi að kenna lestur, og peim, sem vilja fræðast nákvæmar um pað, vil jeg benda á ritgjörð um þetta efni, sem prentuð er í 1. árg. pessa rits, sem allir ættu að hafa lesið. Eitt er pó í pessu máli, sem aldrei er of opt nefnt og pað er að kenna börnum hvorki að lesa í guðsorðabókum, nje láta pau sífelt lesa í sömu bók; pví í stað þess, sem sumir halda, að börn verði trúræknari með pví, að lesa ætíð í guðsorðabók, fá pau leiða á efninu, og pað getur meira að segja orðið til pess, að pau fái viðbjóð á guðs- orði og helmingi lengri tími gangi til lestrarnámsins, en ella hefði purft. Eeikningur útheimtist til svo margra starfa.í líf- inu, að ekki sýnist pörf á að mæla ineð, að hann sje kenndur svo vel, sem kostur er á. Viðskiptin aukast daglega og verða sí og æ margbrotnari og jafnframt því eykst þörf á fjölbreyttari reikningskunnáttu. Með lögum frá 9. jan. 1880 er boðið, að börnum sje kenndur
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.