Bjarmi - 01.06.2004, Side 11
fangelsi á yfirnáttúrulegan hátt
og tókst aö flýja. Hann hefur sagt
sögu sína í bókinni The Heavenly
Man (Maður himinsins) sem kom
út fyrir tveimur árum. Yun reynir
aö benda kristnu fólki á Vestur-
löndum á þaö hvernig yfirvöld
reyna aö kúga hin kristnu í Kína,
takmarka tjáningarfrelsi um trú-
mál, hefta starf kristilegra hreyf-
inga, þjálfun leiötoga, útgáfu
kristilegs lesefnis og eyöileggja
söfnuðina innan frá.
Spennandi framtíð
Daniel Bays, sagnfræðingur í kin-
verskri kirkjusögu viö Calvin Col-
lege í Michigan segist ekki undr-
ast ef þaö kemur í Ijós aö kristin-
dómurinn hafi vaxið hraðar í Kina
en nokkurs staðar annars staöar i
heiminum síðastliöin 20 ár.
Shafer segir í grein sinni í
Newsweek: „Lifandi kirkja gæti
leyst mörg vandamál leiðtoga
Kína". Á sumum stööum horfa
embaettismenn í gegnum fingurog
láta kirkjurnar óáreittar þar sem
þær reka barnaheimili fyrir munað-
arlausa, dvalarheimili fyrir aldraða
og vinna að ýmsum öðrum góðum,
þörfum málefnum. Og jafnvel þó
að leiötogarnir í Peking leyfi ekki
raunverulegt trúfrelsi halda kristnir
Kínverjar áfram að boða orðið,
heima jafnt sem heiman."
Þó svo erfitt sé að fá góða
heildarmynd og sýn á stöðu mála í
Kína vegna þess hve ríkið er fjöl-
mennt og stórt, verður því ekki
neitað að þjóðfélagið er i örri þró-
un og margar breytingar eiga sér
stað á sviði trúarinnar. Spurning
er hversu lengi yfirvöldum tekst
aö halda stefnu sinni um trúfrelsi
undir eftirliti. Ekki leikur vafi á aö
Kína á eftir að verða mun meira
áberandi á alþjóöavettvangi á
næstu árum en verið hefur.
Talið er aö í Kina séu 30-100
milljónir kristinna manna. Sifellt
fleiri hallast að þvi að rétt tala sé
nær þeirri hærri. Vöxtur evangel-
ískra og karismatískra safnaða er
talinn vera 9% á meðan fólks-
fjölgunin er aðeins 0,6°/o.
Ofsóknir og harkalegar aðfarir
gegn heimilissöfnuðum á undan-
förnum mánuðum munu varla
brjóta kirkjuna á bak aftur. Til
þess er hún of öflug og orö Guðs
Kínverska
alþýðulýðveldið
I aldaraðir var Kína framarlega á meðal
þjóða heims og stóð flestum þeirra framar á
sviði lista og vísinda. Á 19. öld og fyrri hluta
þeirrar 20. voru oft óeirðir og landið á
barmi borgarastyrjaldar, hungursneyðar og
undir erlendri stjórn. Eftir heimsstyrjöldina
siðari náðu kommúnistar völdum undir
stjórn Mao Zedong, þar sem nánast ríkti al-
ræði og eftirlit með daglegu lífi fólks. Fjöldi
fólks sem ekki féll í kramið var tekinn af lífi.
Eftir fráfall hans og valdatöku Deng Xiaping
var smám saman farið að opna landið fyrir
efnahagsendurbótum á grundvelli frjálsrar
markaðshyggju. Framleiðsla hefur aukist til
muna. Eftirlit stjórnvalda er enn nokkuð
strangt en losaö hefur verið um hömlur á
sviði viðskipta og efnahagslífs.
Kína er fjórða stærsta land veraldar
(9.596.960 ferkílómetrar) á eftir Rússlandi,
Kanada og Bandaríkjunum, en fjölmenn-
asta ríki jarðar með um 1,3 milljarða íbúa.
Fólksfjölgun er um 0,6°/o á ári. Höfuðborgin
er Peking. Þjóðhátíðardagur Kínverja er 1.
október.
Meirihluti þjóðarinnar, eða um 1,2
milljarður, telst til svonefndra Han-Kin-
verja. Þær 100 milljónir sem eftir eru, eöa
um 6,7% eru ýmis minnihlutaþjóðabrot
sem dreifast á 62,5% landsins. Á meðal
þeirra eru fólk af tíbetskum og kóreönskum
uppruna, múslimsk þjóðarbrot, þjóðflokka-
brot Yunnan-skóganna sem minna á frum-
stæða þjóðflokka þriðja heimsins og hirð-
ingjar norðursins sem sumir lifa ekki ósvip-
uðu lifi og eskimóarnir. Samtals eru þessir
minnihlutahópar næstum 400 sinnum fjöl-
mennari en íslenska þjóðin.
Opinber stefna ríkisins í trúmálum er
guðleysi en stjórnarskráin tryggir þegnun-
um trúfrelsi gegn því að þeir séu skráðir í
trúrfélög sem eru opinberlega viðurkennd
og skráð sem slík af yfirvöldum.
Samkvæmt upplýsingum frá stjórnvöld-
um i Kina telja um 200 milljónir lands-
manna sig vera trúaðar en bakgrunnur
þeirra er misjafn. Opinberlega er gert ráð
fýrir fimm trúarbrögðum: Búddisma, islam,
taóisma, rómversk-kaþólskum og mótmæl-
endum. Samtals er um að ræða um 3000
trúarlegar hreyfingar, 300.000'presta af
ýmsu tagi og 74 menntastofnanir. I land-
inu eru 85.000 opinberir samkomustaðir
fyrir trúariðkun. Fyrir utan þetta er að
finna ýmiss konar þjóðtrú og tilbeiðslu
staðbundinna guða og forfeðra auk spá-
mennsku ýmiss konar. Þessi trú hefur verið
að styrkjast á liðnum árum en er oft kölluö
„landsbyggðarhjátrú". Þjóðtrúin hefur mikil
áhrif, einkum i sveitunum þar sem hún
mótar lif bænda i rikum mæli. Búddistar
eru stærsti hópur trúaöra í Kína og sam-
kvæmt heimildum rúmlega 100 milljónir
og múslimar um 20 milljónir.
(Areopagos, nr. 2, 2002,
http://www.cia.gov/cia/publications/fact-
book/geos/ch.html)
verður ekki fjötraö með þeim
hætti, en andstaða yfirvalda gæti
þvert á móti eflt kirkjuna enn
frekar. Sagan vitnar um það aftur
og aftur hvernig ofsóknir urðu til
að efla kirkjuna, styrkja hana og
hreinsa og í kjölfar þeirra hafi
komið mikiö vaxtarskeið.
Ástandið í Kína er kall til okkar
aö biðja fyrir yfirvöldum, fyrir
þjóðinni, réttlæti og friði og fyrir
kristnum bræðrum og systrum
sem lifa i felum og þjást vegna
trúar sinnar og sannfæringar.
Höfundur er skólaprestur,
kristniboöi og ritstjóri Bjarma
ragnar@sik.is
Helstu heimildir:
Aikman, David: Jesus in Beijing: How
Christianity is Transforming and
Changing the Global Balance of
Power.
Jorgensen, Knud: Nár Kina vákner
rystes verden.
Lambert, Tony: Kinesisk relegionspoli-
tikk og husmenighetene.
Shining, Gao: Kinesisk kristendom i et
nyt ártusen.
Östen og vi, nr. 2, 2002.
Shafer, Sarah: Onward Chrisian Soild-
ers. Newsweek International, 10.
May 2004.
Greinar og fréttamolar í timaritinu
Ápne dorer, 2003-2004..
www.christianitytoday.com
www.chritianity-books.com
www.ywam.org/books/oper-
ation_china.htm
11