Fréttablaðið - 20.03.2010, Page 78

Fréttablaðið - 20.03.2010, Page 78
50 20. mars 2010 LAUGARDAGUR Þ rír strákar eru inni á skrifstof- unni hjá Áslaugu Þóru Harðar- dóttur, þroskaþjálfa í Tækni- skólanum á Skólavörðuholtinu, þegar blaðamann ber að garði. Þeir Stefán Bragason og Jón Björgvin Jónsson taka undir kveðju blaða- manns en Jökull Sigurðsson gerir það ekki. Jökull er einhverfur sextán ára strákur sem var í Öskjuhlíðarskóla en hefur í vetur, ásamt þeim Eyjólfi Sigurðssyni og Óskari Harðarsyni, verið í námi í Tækniskólan- um. Strákarnir eru allir með dæmigerða ein- hverfu og ljóst var að þeir þyrftu sérhæft námsúrræði þegar að framhaldsskóla- aldri kom hjá þeim. Allir á framhaldsskóla- aldri eiga rétt á námi við hæfi samkvæmt íslenskum lögum. Áslaug Ásmundsdóttir þroskaþjálfi, sem vinnur með þeim Eyjólfi og Óskari, segir að námið hafi verið sniðið sérstaklega fyrir drengina af Tækniskólan- um og gengið mjög vel í vetur. Formlega til- heyra þeir Fjölmenningarskólanum, sem er ein deilda í Tækniskólanum. Nýtt fyrir alla „Þetta var fremur nýtt fyrir hið rótgróna skólasamfélag sem var hér áður í gamla Stýrimannskólanum að hafa nemendur með svona miklar sérþarfir hér í húsinu. Það tekur auðvitað tíma að venjast nýjum hlut- um,“ segir hún og undir þetta tekur Helga Þórey Júlíudóttir kennari sem vinnur með henni að menntun Eyjólfs og Óskars ásamt Báru Guðmundsdóttur myndmenntakenn- ara. Þeir dvelja í gamla Stýrimannaskól- anum frá morgnana til hádegis á hverjum degi, sinna þar sínu námi, sem eins og gefur að skilja er mjög sérhæft og einstaklings- miðað. Sama á að sjálfsögðu við námið hjá Jökli. Ólíkt hinum er hann í húsnæði gamla Iðn- skólans á Skólavörðuholtinu. „Það er svo frábært að skólasamfélagið hér hefur tekið okkur alveg opnum örmum,“ segir Áslaug Þóra Harðardóttir þroskaþjálfi sem hefur umsjón með menntun hans. Jökull er eins og þeir Eyjólfur og Óskar með dæmigerða einhverfu og þarf að útbúa námsefni fyrir hann. „Það var líka heilmikil þjálfun sem fólst í því að aðlaga hann að lífinu hér á degi hverjum, öllum nemendunum sem eru á ferðinni. Nemendurnir þurftu auðvitað líka að aðlagast Jökli sem tjáir sig ekki með orðum en gefur frá sér hljóð. Sú aðlögun hefur gengið mjög vel. Allir sem koma að menntun strákanna eru ótrúlega ánægðir með hvernig þeim Jökli, Eyjólfi og Óskari hefur verið tekið og ekki síður hversu vel þeim hefur verið treyst af yfirmönnum til að finna úrræði, þróa námsefni og tengja strákana við annað nám í skólanum. Vinna með öðrum nemendum Dæmi um það er verkefni Guðmundar Ara Arasonar sem nánar er fjallað um annars staðar hér á síðunni, en hann myndaði þá Óskar og Eyjólf og myndirnar voru hluti af útskriftarverkefni hans frá ljósmyndadeild skólans. Á þann hátt koma Eyjólfur og Óskar að samstarfi við aðra nemendur skólans. Skólavinaverkefnið er annað vel heppn- að verkefni sem tengir almenna nemendur skólans við þá einhverfu. Í haust var auglýst eftir tveimur strákum til að verja tíma með Jökli og þeir Stefán Bragason og Jón Björg- vin Jónsson svöruðu kallinu. Þeir hitta Jökul tvisvar á dag í fjörutíu mínútur í senn, fá fyrir það einingar og annar þeirra hefur að hluta til fengið samstarfið metið inn í lífs- leikninámskeið. Hvorugur þekkti nokkuð til einhverfu áður, en báðir eru sammála um að það hafi víkkað sjóndeildarhring þeirra mikið að hafa umgengist Jökul. Fara í vettvangsferðir Stefán, sem er í tækniteiknun, og Jón Björg- vin, sem er í vélstjóranámi, fara einnig í svokallaðar föstudagsferðir með Jökli, Áslaugu Þóru og Magnúsi Birni Ólafssyni stuðningsfulltrúa og stundum slæst Óskar reyndar með í þá för. „Við höfum farið til lögreglunnar, niður á Alþingi, til slökkvi- liðsins og Landhelgisgæslunnar svo dæmi séu tekin,“ segir Áslaug Þóra. Áhugi Jök- uls á farartækjum er mikill og eftir nokkr- ar heimsóknir til gæslunnar fékk hópurinn að fara í þyrluflug yfir höfuðborgarsvæðið, eftirminnileg reynsla fyrir alla sem í hópn- um voru. En nú er komið að íþróttatíma. Jökull hefur mikla hreyfiþörf og fer í íþróttir í hverjum degi. Þar skipta skólavinir miklu máli því með því að vera í leik með honum þá þjálfa þeir hæfileika hans til að vera í hópi. Fyrir utan íþróttatíma fer Jökull í ýmsa tíma í skólanum, í smíðar, dúklagningar og fleira. Vantar atvinnutækifæri „Það er það sem tekur við sem vekur áhyggj- ur, hvað bíður þegar skólagöngunni lýkur,“ segir Áslaug. Hún bendir á að mikil áskor- un felist í því að tengja saman framhalds- skólanám nemenda með miklar sérþarfir og vinnumarkaðinn. Eins og sakir standa vant- ar vinnustaði með atvinnutilboð fyrir starfs- fólk með fatlanir. „Það eru ýmsar hugmyndir á lofti, til dæmis hefur móðir Eyjólfs bent á að vinnu- staður þar sem pappír væri endurunninn gæti verið hentugur kostur, hönnuðir gætu svo komið að hugmyndavinnu með nýtingu pappírsins,“ segir Áslaug og dregur fram gjafapoka sem gerður er úr endurunnum pappír Eyjólfs, en hann hefur mikla ánægju af því að vinna með pappír og vatn. Það er jafn mikilvægt fyrir fatlað fólk eins og hvern annan að hafa eitthvað fyrir stafni og hafa tilgang, segja þær Áslaug og Helga og vonast til þess að bragarbót verði gerð í þessum efnum á næstunni, það væri sann- arlega léttir ef þær vissu að strákanna biði möguleiki á starfi við hæfi að loknu námi. Undir þetta tekur Áslaug Þóra sem er full metnaðar fyrir hönd Jökuls, vonast til að honum standi til boða frekara nám eða starf með stuðningi að loknu náminu í Tækniskól- anum. Með það kveður blaðamaður áhugasama kennara og nemendur. Skólinn tók okkur opnum örmum Fá úrræði voru í boði fyrir þá Jökul Sigurðsson, Eyjólf Sigurðsson og Óskar Harðarson þegar kom að framhaldsskólanámi þeirra. Þeir eru allir mjög einhverfir og þurfa á mikilli aðstoð og sérhæfðu námsefni að halda. Þeir hófu svo nám í Tækniskólan- um og hefur starfið með þeim þar gengið mjög vel. Sigríður Björg Tómasdóttir leit í venjulega heimsókn til óvenjulegra pilta. HÓPEFLI Jökull, Stefán og Jón Björgvin í körfubolta sem þeir hafa stundað saman í vetur öllum til mikillar ánægju. FRÉTTABLAÐIÐ/VILHELM. „Ég tók myndir af þeim Eyjólfi og Óskari í skólastarfinu, afraksturinn eru myndir sem sýna hvernig ég sá þá og kannski hvernig aðrir sjá þá líka,“ segir Guðmundur Ari Arason sem síðustu áramót lauk ljósmyndanámi í Tækniskólanum. Lokaverkefni hans voru myndir af þeim Eyjólfi Sig- urðssyni og Óskari Harðarsyni sem stunda sitt nám í húsnæði gamla Stýrimannaskólans, þar sem ljósmyndadeild Tækniskólans er einnig til húsa. Guðmundur Ari segir það hafa verið áhugavert og fróðlegt að fylgja þeim Óskari og Eyjólfi eftir í nokkra daga. „Ég hefði getað verið í marga daga í viðbót en þurfti að skila inn verkefninu,“ segir Guðmundur Ari sem segir þá Eyjólf og Óskar vera mjög ólíka og því ólíkt að mynda þá. „Eyjólfur vill helst vera einn, hann hefur mjög gaman af pappír og að klippa niður pappír,“ segir Guðmundur Ari sem gerði einnig hálfgerð- an skúlptúr úr pappírshnullungum Eyjólfs, raðaði þeim upp og myndaði, þannig að segja má að þeir hafi unnið saman að því verki. „Óskar er miklu félagslyndari en Eyjólfur og hefur meira gaman af að vera á ferðinni,“ segir Guð- mundur Ari. Afrakstur lokaverkefnisins var svo tekinn saman í bók og skrifaði Guðmundur einnig texta í hana. „Þetta var mjög spennandi verkefni og vel unnið enda hlaut Guðmundur háa einkunn,“ segir Áslaug Ásmunds- dóttir þroskaþjálfi. „Hann þurfti að þreifa sig áfram og niðurstaðan var ferlega spennandi. Myndirnar sýna einlæga upplifun ófatlaðs drengs á þeim tveimur. Og svo er skemmtilegt að hann hélt áfram og gerði skúlptúrinn með Eyjólfi, sem eingöngu er unnin úr Frétta- blaðinu og einnig myndaði hann gjafapokana sem Eyjólfur gerir.“ ➜ EINLÆG UPPLIFUN ÓFATLAÐS NEMA HVAÐ TEKUR VIÐ? Það vantar sárlega atvinnutækifæri fyrir fólk með sérþarfir segja þeir sem til þekkja. Hér að ofan má sjá Óskar Harðarson og til vinstri Eyjólf Sig- urðsson við pappírsgerð sem hann hefur afar gaman af. Guðmundur Ari Arason tók myndirnar sem lokaverkefni í ljósmyndanámi í Tækniskólanum. MYNDIR/GUÐMDURARI ARASON.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.