Morgunn


Morgunn - 01.12.1922, Síða 51

Morgunn - 01.12.1922, Síða 51
MORGUNN 145 sé að gera sér nánar grein fyrir hvernig þetta eigi aér stað. Þegar þess er nú gáð, að vér tnennirnir getum, óháð tíma og rúmi og án aðstoðar skilningarvitanna, haft bein persónuleg áhrif hverjir á aðra, því það hafa fjarhrifln sannað, þá verður undireins æði erfitt að neita því, að sálin lifl út yflr líkamsdauðann, því hversvegna skyldi ekki sálin lifa vitundarlífi eftir að hafa skilið við líkam- ann að fullu úr því hún getur lifað vitundarlífl, óháðu öllum lögmálum skynheimsins, meðan hún er enn tengd líkamanum? Og sé það rétt hjá Kant, að hæfileikinn til vitundarlífs sé rótgróinn í mannssálinni og hún sé vitund óháð tíma og rúmi, þá hlýtur hún, hvort sem hún heflr verið tengd nokkrum líkama eða ekki, að starfa. Sú reynsla, sem sálin öðlast i minningaforða sínum frá lík- amadvölinni, er þá aðeins viðbót við þann starfsárangur, sem fyrir er og þá að sjálfsögðu mikilvæg viðbót. Kemst maður því tæpast hjá, út frá þessu, að viðurkenna fortil- veru sálarinnar og kemur þá um leið spurningin um það, hvort sennilegra sé, að sálin komist aðeins einu sinni und- ir hömlur hins jarðneska lífs, til þess að bæta við reynslu sína, eða að hún komist það oft. Annars þurfum vér ekki að fara lengra en að athuga vora eigin reynslu, eins og hún lýsir sór i daglegu lifl voru, til þess að ganga úr skugga um, að vér erum sálu gæddir í þeirri merkingu, sem það orð er notað hér. Sjálfsmeðvitund vor er nefnilega einasta sönnun vor fyrir því, að vér séum til í raun og veru og að sú lífsreynsla, sem fram við oss kemur, sé vor eigin lífsreynsla. — í bók sinni »Á þröskuldi hins óséða« (On the Threshold of the Unseen) kemst sir William Barrett þannig að orði um þetta: »AUa æfl vora erum vér oss meðvitandi um sjálf vort og sarasemd (identitet), þó að efnislíkami vor, með heila og skynfærum, sé útslitinn og endurnýjaður hvað eftir annaðc. Barrett á hér við þá staðreynd, að allar frumur í líkama vorum slitni daglega, eyðist og aðrar nýjar komi 10
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.