Morgunn


Morgunn - 01.12.1922, Síða 54

Morgunn - 01.12.1922, Síða 54
148 MOEGUNN tæki sálarinnar, meðan hún er í likamanum, til þess að maðurinn fái meðvitund um sjálfan sig. Og að sama skapi og hreyflngin í heilanura kemst á hátt stig, að sama skapi kemst vitundin langt með að nota hann til þess að framleiða hugsanastarfsemi í efnisheiminum. En á bak við þetta alt stendur sálarvitund vor óháð tima og rúmi. Og samband óháð tima og rúmi er til milli vor allra sem sálna. Meðan vér erum holdi klædd erum vér um leið háð takmörkunum holdsins, en þegar vér erura laus úr þeim viðjum, þurfum vér ekki lengur að strita í hinum grófgerða efnisheimi, eða eins og Páll postuli orðar það: Eius og vér höfum borið mynd hins jarðneska, munum vér einnig bera mynd hins himneska (I. Kor. 15, 49). Það er þetta allsherjarsamband, þessi mikli þjóðveg- ur í andans heimi, sem nefnt hefir verið Telergy á útlendu máli (sennilega samsett af gríska atviksorðinu rfíXs: fjarr og gríska hvorugkynsnafnorðinu eqyov: verk, starf, verk- an), en sem mætti kalla sálufélag á íslensku, þó að það orð sé ekki þýðing á orðinu Telergy. Sálarrannsóknamaðurinn frægi F. W. H. Myers mun fyrstur hafa notað orðið og skýrgreinir það þannig í ann- álum Sálarrannsóknafólagsins brezka 12. bindi, bls. 174, að með því só átt við orku, sem orsaki fjarhrif og ef til vill fleiri dulræn fyrirbrigði. En það er sálarrannsókna- maðurinn Frank C. Constable, sem notar orðið up það samband milli vor allra sem sálna eða andlegra vera, óháð tíma og rúmi, sem hann heldur fram, að fjarhrifin séu búin að sanna að til sé, og færir rök að í bók sinni, Telergy (The Communion of Souls), sem ég hefi að nokkru leyti lagt til grundvallar fyrir því, sem sagt er hér um þessa kenningu. Vér getum skift hinum svokölluðu fjarhrifafyrirbrigð- um í 4 flokka eftir því, á hvern hátt þau gerast og er nú að athuga hvort að sálufélagskenningin nær ekki yfir allar þessar tegundir fyrirbrigðanna, eða hvort reglan og reynslan fara hór ekki saman.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.