Morgunn


Morgunn - 01.12.1929, Síða 57

Morgunn - 01.12.1929, Síða 57
M 0 R G U N N 183 um í stuttu máli. Og það er eftirtektarvert hvað hann lýsir því hreinskilnislega. Það er ekki af neinum knýjandi vísindalegum ástæðum að spiritísminn er honum mótfallinn, heldur af persónulegum ástæðum. Sú trú, sem hann er uppalinn í, er ekki vön að líta svo hvers- dagslega og hlutrænt á lífið hinum megin eins og rann- sóknirnar draga það fram. Eftirtektarverð eru líka sein- ustu orðin: — hann efast um að það séu hinir fram- liðinu sjálfir, sem í sambandið koma. Hann er orðinn hikandi í trúnni á að þetta geti ekki átt sér stað. En auðvitað er þessi efi ekkert séreinkenni fyrir dr. M. L. Allir greindir og samvizkusamir sálarrannsóknarmenn eru meira og minna efablandnir um skýringar á hinu og öðru, er fram kemur. Vegna þess hvað höf. er annars samvizkusamur í at- hugunum sínum, og vegna þess hvað margir af andstæð- ingum sálarrannsókna vitna í hann, þá er vert að athuga skoðun hans á þessu máli nokkru nánar. Það sést þá, að það sem hann hefir mest á móti, er ekki spiritisminn, sem sannleiksleit og rannsóJcnarstefna, heldur sem tríiarstefna (religion). Þá tilhneigingu fólksins, þegar það sér eitt- hvað dulrænt, að sleppa sjálfstæði sínu og falla fram í tilbeiðslu og aðdáun, það kallar hann hina eiginlegu hjá- guðadýrkun, hinn sanna heiðindóm. Hann bendir á, að þótt haldið sé við kristna trú að nafni til, þá nái það engri átt að taka við skýringu orðsins af vörum ein- hvers miðils sem er á valdi einhvers óþekts afls. Inn- blástur allrar guðsþjónustu verði að koma ofan að og innan að. Kirkjusöfnuðurinn hafi sína tryggingu fyrir því í persónulegu sambandi sínu við prestinn, að hann sé íétt innblásinn, það eigi að geta fundizt hvort prest- urinn sé í góðri trú og samvizka hans vakandi. En þessa toyggingu sé ekki hægt að fá á guðsþjónustum andatrú- armanna, þar sem hinn sýnilegi milligöngumaður, mið- illinn, sé ekki með sjálfum sér, en hinir ósýnilegu stjórn- ■endur óþektir.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.