Morgunn


Morgunn - 01.12.1972, Side 40

Morgunn - 01.12.1972, Side 40
118 MORGUNN hefði við reynslu manna og athuganir, þekkingu þeirra og skilning, er yfirleitt talið svo fávíslegt, að það er síður en svo að neinum detti í hug vísindi í því sambandi. Ekki fæ ég samt betur séð en að slíkt hafi kristin trúfræði löngum iðkað, jafnvel fram á þenna dag, í heilabrotum sínum og kenningum um Guð. Að visu er það hreinasta aukaatriði að hugsa visindalega, eða réttar sagt heimspekilega, um Guð, — en þó sjálfsagt mál í trúfræði eða heimspekilegri guðfræði að halda sig algerlega innan vébanda rökréttrar hugsunar i þeirri viðleitni. Auk þess hlýtur slík viðleitni, vilji hún nýta alla möguleika til skilnings — en það væri óvísindalegt að gera það ekki —, að neyta allrar þekkingar sem tiltæk er á hverjum tíma og skipt getur máli við skýringu viðfangsefnisins, en ein- skorða sig ekki við þau hjálpargögn og sjónarmið sem liðnar — jafnvel löngu liðnar — kynslóðir, með margfalt þrengra sjón- deildarhring, urðu að láta sér nægja. En slíka óþarfa og því, heimskepilega skoðað, óleyfilega takmörkun skilst mér að flest- ir kristnir trúfræðingar, seinni tima, hafi gert sér að góðu. Hefð er gersamlega réttlaus í vísindalegri heimspekirannsókn. I kenningum sínum um Guð hefur kristin trúfræði, að mér skilst, í aðalatriðum haldið sig við hugmyndir seinni miðalda, sem aftur voru í meginatriðum reistar á hugmyndum og hugs- anagangi rómverskrar guðfræði. Rómverska guðfræðin uppfyllti raunar á sínum tíma að verulegu leyti, að mér skilst, þær meginkröfur um raunveru- lega heimspekilega hugsun, sem, samkvæmt framansögðu, verður að gera til trúfræðinnar. En heimspekileg sjónarmið fornrómversku trúfræðinnar eru þó að sjálfsögðu gersamlega úrelt vegna hinnar óskaplegu útfærslu á takmörkun almennrar þekkingar, sem orðið hefur síðan — á hálfu-öðru árþúsundi og þó einkum á okkar eigin öld. Bæði hin fornrómversk-kristna trúfræði og lögmálsrit Gamla-testamentisins styðjist, í kenningum sínum, við alvið- urkennd viðhorf sinna tíma í réttarfari og viðskiptalífi (en miðaldaguðfræðin bætti við ríkjandi sjónarmiði riddara-menn- ingarinnar: ,,heiðrinum“). Og er þetta fullrar viðurkenningar
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Morgunn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.