Morgunn


Morgunn - 01.12.1972, Page 40

Morgunn - 01.12.1972, Page 40
118 MORGUNN hefði við reynslu manna og athuganir, þekkingu þeirra og skilning, er yfirleitt talið svo fávíslegt, að það er síður en svo að neinum detti í hug vísindi í því sambandi. Ekki fæ ég samt betur séð en að slíkt hafi kristin trúfræði löngum iðkað, jafnvel fram á þenna dag, í heilabrotum sínum og kenningum um Guð. Að visu er það hreinasta aukaatriði að hugsa visindalega, eða réttar sagt heimspekilega, um Guð, — en þó sjálfsagt mál í trúfræði eða heimspekilegri guðfræði að halda sig algerlega innan vébanda rökréttrar hugsunar i þeirri viðleitni. Auk þess hlýtur slík viðleitni, vilji hún nýta alla möguleika til skilnings — en það væri óvísindalegt að gera það ekki —, að neyta allrar þekkingar sem tiltæk er á hverjum tíma og skipt getur máli við skýringu viðfangsefnisins, en ein- skorða sig ekki við þau hjálpargögn og sjónarmið sem liðnar — jafnvel löngu liðnar — kynslóðir, með margfalt þrengra sjón- deildarhring, urðu að láta sér nægja. En slíka óþarfa og því, heimskepilega skoðað, óleyfilega takmörkun skilst mér að flest- ir kristnir trúfræðingar, seinni tima, hafi gert sér að góðu. Hefð er gersamlega réttlaus í vísindalegri heimspekirannsókn. I kenningum sínum um Guð hefur kristin trúfræði, að mér skilst, í aðalatriðum haldið sig við hugmyndir seinni miðalda, sem aftur voru í meginatriðum reistar á hugmyndum og hugs- anagangi rómverskrar guðfræði. Rómverska guðfræðin uppfyllti raunar á sínum tíma að verulegu leyti, að mér skilst, þær meginkröfur um raunveru- lega heimspekilega hugsun, sem, samkvæmt framansögðu, verður að gera til trúfræðinnar. En heimspekileg sjónarmið fornrómversku trúfræðinnar eru þó að sjálfsögðu gersamlega úrelt vegna hinnar óskaplegu útfærslu á takmörkun almennrar þekkingar, sem orðið hefur síðan — á hálfu-öðru árþúsundi og þó einkum á okkar eigin öld. Bæði hin fornrómversk-kristna trúfræði og lögmálsrit Gamla-testamentisins styðjist, í kenningum sínum, við alvið- urkennd viðhorf sinna tíma í réttarfari og viðskiptalífi (en miðaldaguðfræðin bætti við ríkjandi sjónarmiði riddara-menn- ingarinnar: ,,heiðrinum“). Og er þetta fullrar viðurkenningar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Morgunn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.