Morgunn


Morgunn - 01.12.1972, Síða 40

Morgunn - 01.12.1972, Síða 40
118 MORGUNN hefði við reynslu manna og athuganir, þekkingu þeirra og skilning, er yfirleitt talið svo fávíslegt, að það er síður en svo að neinum detti í hug vísindi í því sambandi. Ekki fæ ég samt betur séð en að slíkt hafi kristin trúfræði löngum iðkað, jafnvel fram á þenna dag, í heilabrotum sínum og kenningum um Guð. Að visu er það hreinasta aukaatriði að hugsa visindalega, eða réttar sagt heimspekilega, um Guð, — en þó sjálfsagt mál í trúfræði eða heimspekilegri guðfræði að halda sig algerlega innan vébanda rökréttrar hugsunar i þeirri viðleitni. Auk þess hlýtur slík viðleitni, vilji hún nýta alla möguleika til skilnings — en það væri óvísindalegt að gera það ekki —, að neyta allrar þekkingar sem tiltæk er á hverjum tíma og skipt getur máli við skýringu viðfangsefnisins, en ein- skorða sig ekki við þau hjálpargögn og sjónarmið sem liðnar — jafnvel löngu liðnar — kynslóðir, með margfalt þrengra sjón- deildarhring, urðu að láta sér nægja. En slíka óþarfa og því, heimskepilega skoðað, óleyfilega takmörkun skilst mér að flest- ir kristnir trúfræðingar, seinni tima, hafi gert sér að góðu. Hefð er gersamlega réttlaus í vísindalegri heimspekirannsókn. I kenningum sínum um Guð hefur kristin trúfræði, að mér skilst, í aðalatriðum haldið sig við hugmyndir seinni miðalda, sem aftur voru í meginatriðum reistar á hugmyndum og hugs- anagangi rómverskrar guðfræði. Rómverska guðfræðin uppfyllti raunar á sínum tíma að verulegu leyti, að mér skilst, þær meginkröfur um raunveru- lega heimspekilega hugsun, sem, samkvæmt framansögðu, verður að gera til trúfræðinnar. En heimspekileg sjónarmið fornrómversku trúfræðinnar eru þó að sjálfsögðu gersamlega úrelt vegna hinnar óskaplegu útfærslu á takmörkun almennrar þekkingar, sem orðið hefur síðan — á hálfu-öðru árþúsundi og þó einkum á okkar eigin öld. Bæði hin fornrómversk-kristna trúfræði og lögmálsrit Gamla-testamentisins styðjist, í kenningum sínum, við alvið- urkennd viðhorf sinna tíma í réttarfari og viðskiptalífi (en miðaldaguðfræðin bætti við ríkjandi sjónarmiði riddara-menn- ingarinnar: ,,heiðrinum“). Og er þetta fullrar viðurkenningar
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.