Faxi - 01.03.1986, Síða 39
arrúmi v.b. Keflvíkings GK 400, þar
sem báturinn lá í Keflavikurhöfn.
Eldurinn kom upp við púströrið
og urðu skemmdir ekki miklar.
Greiðlega gekk að slökkva eldinn
og naut Kef lavikurslökkvilið aðstoð-
ar liðs af flugvellinum. Þar eð höfnin
var full af bátum, sem lágu i röðum
hver við annan, var eldhætta mikil.
Stormur var á og þvi óvíst hvernig til
tækist ef eldurinn næði að breiðast
út. (Keflvíkingur kom aftur við sögu
1949 og 1951. Sjá sfðar).
(Faxi, mars 1948. Frétt í Flæðar-
máli).
Óveður gerir mikinn usla
Föstudaginn 29. okt. 1948,
gerði mikið fárviðri um sunnan- og
suðvestanvert landið. Stóð vindur
af suðaustri með mikilli úrkomu.
Suður af Reykjanesi myndaðist
stormsveipur. Varð veðurhæð einna
mest á Keflavíkurflugvelli. Komst
vindhraðinn upp í 53 metra á sek.,
en fárviðri er ef hann fer yfir 29
metra á sekúndu. Hvassast varð á
milli kl. 3 og 4 eftir hádegi.
Mikið tjón varð í Grindavík. í
Keflavík brotnaði og féll í sjóinn, tiu
metra langt stykki af skjólgarðinum
ofan á hafnargarðinum. Einnig
braut sjórinn mest allt gólf haf-
skipabryggjunnar, sem var utan-
garðs. Vindur stóð upp á bryggjuna
svo sjóinn braut þar óhindrað. Þá
skemmdist gólf á steinbryggju sem
var í smíðum innan hafnar.
Höfnin var full af bátum og lá
nærri að stórtjón yröi á þeim. Bát-
arnir lágu á þessum árum f röðum í
höfninni, minni bátarnir innst, hinir
stærri utar. Lengi héngu 8—10 bát-
ar á einni landfesti. Veðrið stóð
uppá höfnina og ef festin hefði
slitnað, hefðu bátarnir rekið upp í
fjöru.
Skemmdust margir þeirra mikið,
t-d. Skíðblaðnir og Friðrik. Lágu
Þessir bátar innarlega við garðinn.
Bátar sem lágu utar skemmdust
minna. Þóslitnaði Ægirfrá, þarsem
hann lá utastur í ystu röðinni við
garðinn. Skipstjórinn, Marteinn
Helgason, (sem var á Ægi i hrakn-
ingunum 1942), var einn um borð.
Tókst honum að sigla bátnum undir
Vogastapa og halda þar sjó, uns
veðri slotaði. Alþýðublaðið sagði,
að undir Stapanum hafi þá legið
varðbáturinn Óðinn, taug verið
komið á milli bátanna, og þeir legið
Þar uns fært var til Keflavíkur.
Sjómenn töldu að þennan dag
hefði verið einhver mesti sjógangur
við höfnina sem þeir mundu.
(Vfsir 30. okt. 1948: ,,Tklsvert tjón af
íárviðrinu í gær, þó furðanlega lítið
eftir atvikum“.
Alþýðubl. 30. okt. 1948: ,,Afspymu-
rok og rigning um allt Suðvesturland
í gærdag“.
Frétt f Flæðarmáli Faxa, nóv. 1948.)
V.b. Þorbjörn brennur
og sekkur
Fimmtudaginn 9. desember
1948, var vélbáturinn Þorbjörn frá
Keflavík, í róðri í Garðsjó með ýsu-
lóð. Um 5-leytið er báturinn var á
ferð undan Hólmsbergi, norðan við
Keflavík, bilaði vélin. Reyndu skip-
verjar að koma henni i gang en án
árangurs. Við gangsetninguna
gaus upp eldur í vélarrúminu og
varð ekki ráðið við hann. Vélstjór-
inn, Axel Eyjólfsson, reyndi að
slökkva eldinn með sjó, en það
dugði ekki. Brenndist hann við þaö
nokkuð i andliti. Hann og skips-
félagi hans, Gunnar Sigurðsson,
þeir voru báðir frá Keflavík, gátu
komið bátnum að landi undir Hólms-
bergi, upp að stórgrýttri fjöru, en
þar var landtaka erfið. Er báturinn
hafði kennt grunns klifruðu menn-
irnir upp klettana og komust til
Keflavíkur. Axel var þá nokkuð
brunninn á höndum og fótum.
Þorbjörn var lítill bátur, um 9 lest-
ir, smíðaður í Reykjavik 1916. Hann
bar einkennisstafina GK 353.
Skráður eigandi hans var María
Jónsdóttir í Keflavík, eiginkona
Gunnars Sigurðssonar, annars
þess sem á bátnum var.
(Mbl. 11. des. 1948: ,,Vélbáturinn
Þorbjöm brennur skammt frá Kefla-
vík“.
Stutt frétt á forsíðu Vísis 10. des.
1948.
Stutt frétt í Flæðarmáli Faxa, des.
1948).
FRAMHALD í NÆSTA BLAÐl
Skipasmíðastöð Njarðvíkur hff
óskar starfsmönnum
skipasmíöastöðvarinnar og
viöskiptamönnum farsœldar
ö komandi sumri og þakkar
samstarf og viðskipti d
vetrinum
Skipasmíðastöð Njarðvíkur h.f.
Sjávargötu 6-12 Njarðvík
KEFLAVÍK
Fasteignagjöld
Þriðji og síðasti gjalddagi álagðra
fasteignagjalda 1986 er 15. maí n.k.
Góðfúslega greiðið gjöldin á
gjalddaga og forðist á þann hátf
álagningu dráttarvaxta og
innheimtukostnað.
Innheimta Keflavíkurbœjar
FAXI 115