Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2001, Page 49

Frjáls verslun - 01.08.2001, Page 49
STJÓRNUNSTARFSMANNAMÁL mæla hvort „mannauðurinn“ hefur gildisaukandi áhrif eða ekki. Nauðsyn mælinga við stjórnun starfsmannamála Ailir stjórn- endur fyrirtækja gera sér ljóst mikilvægi þess að hafa yfirsýn yfir stöðu fyrirtækisins, hvort sem það er yfir stöðuna á lag- ernum, sölutölur eða aðra þætti. Sama gildir um stjórnun mannauðsins. Mælingar á þessu sviði eru mjög mikilvægar og hafa rannsóknir sýnt að ákveðnar aðferðir við stjórnun starfsmannamála skila meiri árangri en aðrar. Mælingar nýt- ast sem stjórntæki til að meta hvort það er raunverulegur ávinningur og arðsemi af þeim Jjármunum sem veitt er til stjórnunar starfsmannamála. Mælingum má skipta í tvennt: Mælingar, sem meta til dæmis kostnað, afköst og tíma, og mælingar, sem mæla m.a. gildi og viðhorf. Til einföldunar má segja að í fyrra tilvikinu gefi mælingarnar til kynna hvað gerð- ist en í því síðara af hverju eitthvað gerðist. Saman veita þær innsýn í útkomu eða orsakir tiltekinna þátta. Þegar tekin er ákvörðun um að framkvæma skipulegar mælingar á arðsemi og árangri starfsmannamála eru nokkur atriði sem hafa þarf í huga: • Það sem mælt er verður að endurspegla það sem fyrir- tækið trúir á. • Það sem mælt er mun stýra því í hvað starfsfólk ver orku sinni og tíma. Tvö atriði varðandi mælingar eru sérstaklega mikilvæg: • Þeir sem fara með starfsmannamálin verða að vera vissir um að þeir velji réttu þætti þeirra mála, þætti sem eru beint framlag til heildarárangurs fyrirtækisins. Þeir verða einnig að skilja orsakasamhengið milli framlags starfs- mannamála og árangurs fyrirtækisins. • Þeir sem fara með starfsmannamálin verða að vera vissir um að þeir velji réttar mælieiningar, sem dæmi má nefna að hægt er að mæla tryggð starfsfólks á marga vegu. Skorkort starfsmannamála Grundvallaratriði er að stjórnun og meðferð starfsmannamála endurspegli stefnu og markmið fyrirtækisins. Aðferðir við stjórnun starfsmannamála verða að styðja við viðskiptastefnu fyrirtækisins og síðan þarf með reglubundnum hætti að meta hvort þær séu arðskapandi. Nauðsynlegt er að spyrja sig stöðugt hvort inngrip eins og til dæmis þjálfun og frammistöðumat styðji við stefnu fyrirtæk- isins og fyrirtækjamenninguna. Becker, Huselid og Ulrich1 hafa þróað aðferðafræði sem auðveldar fólki að sjá orsakasamhengið á milli starfsmanna- mála og arðsemi fyrirtækisins. Þeir leggja til að starfsmanna- þjónustan þrói svokallað Skorkort starfsmannamála (HR scorecard) til að meta með skýrum hætti hvort starfsmanna- málin styðji við stefnu fyrirtækisins og hvort þau séu arð- skapandi. Skorkortið byggir á hugmyndarfræði Kaplans og Nortons um svokallað Samhæft skorkort (Balanced Scor- ecard). Skrefin sjö Aðferðafræði Becker, Huselid og Ulrich byggir á sjö skrefum. 1) Skýr stefna og markmið: Hér skiptir máli að orðalag sé með þeim hætti að starfsfólk skilji stefnuna og samsami sig henni sem og að fyrirtæki viti hvernig eigi að mæla þann árangur sem stefnt er að. Igolfi eru stjórnendur, eins og abrirgolfarar, med skorkort og skrá ná- kvœmlega árangurinn afleik sínum. En hvers vegna ekki að koma sér upþ skorkorti í starfsmannamálum og mæla árangurinn af „mikil- vœgustu auðlindinni“? 2) Sýna fram á ávinning starfsmannamála. Hér er mikilvægt fyrir þá sem starfa við starfsmannamál að vita hvernig þau styðja við stefnu fyrirtækisins. Með því verða þeir betur í stakk búnir til að sannfæra stjórnendur um að tilteknar að- ferðir við stjórnun starfsmannamála skili árangri. Nauðsyn- legt er fyrir þá að þekkja rannsóknir og hugmyndafræði á þessu sviði. 3) Búa til stefnutré (sjá dæmi á mynd 1): Becker, Huselid og Ulrich leggja áherslu á að í hverju fyrirtæki verði búið til svokallað stefnutré sem sýnir tengsl starfsmannamála (STM) við heildar-árangur fyrirtækisins. Þannig er hægt að greina gildisauka starfsmannamála. Til að byrja með Stefnutré starfsmannamála sýnir tengsl starfsmannamála við heildarárangur fyrirtœkisins. 49
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.