Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2001, Síða 49

Frjáls verslun - 01.08.2001, Síða 49
STJÓRNUNSTARFSMANNAMÁL mæla hvort „mannauðurinn“ hefur gildisaukandi áhrif eða ekki. Nauðsyn mælinga við stjórnun starfsmannamála Ailir stjórn- endur fyrirtækja gera sér ljóst mikilvægi þess að hafa yfirsýn yfir stöðu fyrirtækisins, hvort sem það er yfir stöðuna á lag- ernum, sölutölur eða aðra þætti. Sama gildir um stjórnun mannauðsins. Mælingar á þessu sviði eru mjög mikilvægar og hafa rannsóknir sýnt að ákveðnar aðferðir við stjórnun starfsmannamála skila meiri árangri en aðrar. Mælingar nýt- ast sem stjórntæki til að meta hvort það er raunverulegur ávinningur og arðsemi af þeim Jjármunum sem veitt er til stjórnunar starfsmannamála. Mælingum má skipta í tvennt: Mælingar, sem meta til dæmis kostnað, afköst og tíma, og mælingar, sem mæla m.a. gildi og viðhorf. Til einföldunar má segja að í fyrra tilvikinu gefi mælingarnar til kynna hvað gerð- ist en í því síðara af hverju eitthvað gerðist. Saman veita þær innsýn í útkomu eða orsakir tiltekinna þátta. Þegar tekin er ákvörðun um að framkvæma skipulegar mælingar á arðsemi og árangri starfsmannamála eru nokkur atriði sem hafa þarf í huga: • Það sem mælt er verður að endurspegla það sem fyrir- tækið trúir á. • Það sem mælt er mun stýra því í hvað starfsfólk ver orku sinni og tíma. Tvö atriði varðandi mælingar eru sérstaklega mikilvæg: • Þeir sem fara með starfsmannamálin verða að vera vissir um að þeir velji réttu þætti þeirra mála, þætti sem eru beint framlag til heildarárangurs fyrirtækisins. Þeir verða einnig að skilja orsakasamhengið milli framlags starfs- mannamála og árangurs fyrirtækisins. • Þeir sem fara með starfsmannamálin verða að vera vissir um að þeir velji réttar mælieiningar, sem dæmi má nefna að hægt er að mæla tryggð starfsfólks á marga vegu. Skorkort starfsmannamála Grundvallaratriði er að stjórnun og meðferð starfsmannamála endurspegli stefnu og markmið fyrirtækisins. Aðferðir við stjórnun starfsmannamála verða að styðja við viðskiptastefnu fyrirtækisins og síðan þarf með reglubundnum hætti að meta hvort þær séu arðskapandi. Nauðsynlegt er að spyrja sig stöðugt hvort inngrip eins og til dæmis þjálfun og frammistöðumat styðji við stefnu fyrirtæk- isins og fyrirtækjamenninguna. Becker, Huselid og Ulrich1 hafa þróað aðferðafræði sem auðveldar fólki að sjá orsakasamhengið á milli starfsmanna- mála og arðsemi fyrirtækisins. Þeir leggja til að starfsmanna- þjónustan þrói svokallað Skorkort starfsmannamála (HR scorecard) til að meta með skýrum hætti hvort starfsmanna- málin styðji við stefnu fyrirtækisins og hvort þau séu arð- skapandi. Skorkortið byggir á hugmyndarfræði Kaplans og Nortons um svokallað Samhæft skorkort (Balanced Scor- ecard). Skrefin sjö Aðferðafræði Becker, Huselid og Ulrich byggir á sjö skrefum. 1) Skýr stefna og markmið: Hér skiptir máli að orðalag sé með þeim hætti að starfsfólk skilji stefnuna og samsami sig henni sem og að fyrirtæki viti hvernig eigi að mæla þann árangur sem stefnt er að. Igolfi eru stjórnendur, eins og abrirgolfarar, med skorkort og skrá ná- kvœmlega árangurinn afleik sínum. En hvers vegna ekki að koma sér upþ skorkorti í starfsmannamálum og mæla árangurinn af „mikil- vœgustu auðlindinni“? 2) Sýna fram á ávinning starfsmannamála. Hér er mikilvægt fyrir þá sem starfa við starfsmannamál að vita hvernig þau styðja við stefnu fyrirtækisins. Með því verða þeir betur í stakk búnir til að sannfæra stjórnendur um að tilteknar að- ferðir við stjórnun starfsmannamála skili árangri. Nauðsyn- legt er fyrir þá að þekkja rannsóknir og hugmyndafræði á þessu sviði. 3) Búa til stefnutré (sjá dæmi á mynd 1): Becker, Huselid og Ulrich leggja áherslu á að í hverju fyrirtæki verði búið til svokallað stefnutré sem sýnir tengsl starfsmannamála (STM) við heildar-árangur fyrirtækisins. Þannig er hægt að greina gildisauka starfsmannamála. Til að byrja með Stefnutré starfsmannamála sýnir tengsl starfsmannamála við heildarárangur fyrirtœkisins. 49
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.