Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2001, Side 49

Frjáls verslun - 01.08.2001, Side 49
STJÓRNUNSTARFSMANNAMÁL mæla hvort „mannauðurinn“ hefur gildisaukandi áhrif eða ekki. Nauðsyn mælinga við stjórnun starfsmannamála Ailir stjórn- endur fyrirtækja gera sér ljóst mikilvægi þess að hafa yfirsýn yfir stöðu fyrirtækisins, hvort sem það er yfir stöðuna á lag- ernum, sölutölur eða aðra þætti. Sama gildir um stjórnun mannauðsins. Mælingar á þessu sviði eru mjög mikilvægar og hafa rannsóknir sýnt að ákveðnar aðferðir við stjórnun starfsmannamála skila meiri árangri en aðrar. Mælingar nýt- ast sem stjórntæki til að meta hvort það er raunverulegur ávinningur og arðsemi af þeim Jjármunum sem veitt er til stjórnunar starfsmannamála. Mælingum má skipta í tvennt: Mælingar, sem meta til dæmis kostnað, afköst og tíma, og mælingar, sem mæla m.a. gildi og viðhorf. Til einföldunar má segja að í fyrra tilvikinu gefi mælingarnar til kynna hvað gerð- ist en í því síðara af hverju eitthvað gerðist. Saman veita þær innsýn í útkomu eða orsakir tiltekinna þátta. Þegar tekin er ákvörðun um að framkvæma skipulegar mælingar á arðsemi og árangri starfsmannamála eru nokkur atriði sem hafa þarf í huga: • Það sem mælt er verður að endurspegla það sem fyrir- tækið trúir á. • Það sem mælt er mun stýra því í hvað starfsfólk ver orku sinni og tíma. Tvö atriði varðandi mælingar eru sérstaklega mikilvæg: • Þeir sem fara með starfsmannamálin verða að vera vissir um að þeir velji réttu þætti þeirra mála, þætti sem eru beint framlag til heildarárangurs fyrirtækisins. Þeir verða einnig að skilja orsakasamhengið milli framlags starfs- mannamála og árangurs fyrirtækisins. • Þeir sem fara með starfsmannamálin verða að vera vissir um að þeir velji réttar mælieiningar, sem dæmi má nefna að hægt er að mæla tryggð starfsfólks á marga vegu. Skorkort starfsmannamála Grundvallaratriði er að stjórnun og meðferð starfsmannamála endurspegli stefnu og markmið fyrirtækisins. Aðferðir við stjórnun starfsmannamála verða að styðja við viðskiptastefnu fyrirtækisins og síðan þarf með reglubundnum hætti að meta hvort þær séu arðskapandi. Nauðsynlegt er að spyrja sig stöðugt hvort inngrip eins og til dæmis þjálfun og frammistöðumat styðji við stefnu fyrirtæk- isins og fyrirtækjamenninguna. Becker, Huselid og Ulrich1 hafa þróað aðferðafræði sem auðveldar fólki að sjá orsakasamhengið á milli starfsmanna- mála og arðsemi fyrirtækisins. Þeir leggja til að starfsmanna- þjónustan þrói svokallað Skorkort starfsmannamála (HR scorecard) til að meta með skýrum hætti hvort starfsmanna- málin styðji við stefnu fyrirtækisins og hvort þau séu arð- skapandi. Skorkortið byggir á hugmyndarfræði Kaplans og Nortons um svokallað Samhæft skorkort (Balanced Scor- ecard). Skrefin sjö Aðferðafræði Becker, Huselid og Ulrich byggir á sjö skrefum. 1) Skýr stefna og markmið: Hér skiptir máli að orðalag sé með þeim hætti að starfsfólk skilji stefnuna og samsami sig henni sem og að fyrirtæki viti hvernig eigi að mæla þann árangur sem stefnt er að. Igolfi eru stjórnendur, eins og abrirgolfarar, med skorkort og skrá ná- kvœmlega árangurinn afleik sínum. En hvers vegna ekki að koma sér upþ skorkorti í starfsmannamálum og mæla árangurinn af „mikil- vœgustu auðlindinni“? 2) Sýna fram á ávinning starfsmannamála. Hér er mikilvægt fyrir þá sem starfa við starfsmannamál að vita hvernig þau styðja við stefnu fyrirtækisins. Með því verða þeir betur í stakk búnir til að sannfæra stjórnendur um að tilteknar að- ferðir við stjórnun starfsmannamála skili árangri. Nauðsyn- legt er fyrir þá að þekkja rannsóknir og hugmyndafræði á þessu sviði. 3) Búa til stefnutré (sjá dæmi á mynd 1): Becker, Huselid og Ulrich leggja áherslu á að í hverju fyrirtæki verði búið til svokallað stefnutré sem sýnir tengsl starfsmannamála (STM) við heildar-árangur fyrirtækisins. Þannig er hægt að greina gildisauka starfsmannamála. Til að byrja með Stefnutré starfsmannamála sýnir tengsl starfsmannamála við heildarárangur fyrirtœkisins. 49
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.