Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2001, Side 50

Frjáls verslun - 01.08.2001, Side 50
STJÓRNUN STARFSIVIANNAIVIÁL Markmið Mælikvarðar Fjárhagur Hámarka árangur starfsmanna Human capital return on investment Human economic value added Lágmarka HR kostnað Kostnaður per/ráðningu Kostnaður við þjálfun Human capital cost factor Uiðskiptauinir Samkeppnishæft fyrirtæki Fjöldi umsókna um auglýst störf Vísitala ímyndar Ánægðir starfsmenn Starfsánægja Vísitala kjamaspurninga Gallup Innri ferli HR áætlun tengist stefnu IMG Mat stjórnenda að STM styðji við stefnu fyrirtækisins Upplýst og stefnumiðandi starfsfólk Að hvaða marki starfsfólk þekkir hlutverk og stefnu fyrirtækisins Að hvaða marki starfsfólk hefur aðgang að þeim upplýsingum og þekkingu sem þarf til að vinna starf sitt vel Staðlaðir HR vinnuferlar Hlutfall starfsfólks sem ráðið er með viðurkenndum aðferðum Hlutfall launaákvarðana sem teknar eru með formlegu frammistöðumati Stefnumið HR - mála Hæft starfsfólk Menntunarstig og reynsla (skv. skilgreindum kröfum) Starfsmannavelta (skiptist í jákvæða og neikvæða stm.veltu) Fjöldi þjálfunar/fræðslustunda per starfsmann á ári Árangursdrifin menning Hlutfall starfsmanna sem hafa skýra frammistöðumælikvarða Hlutfall stjórnenda sem ná tiltekinni „leiðtogavísitölu" Tækni og aðstaða Að hvaða marki starfsfólk er ánægt með vinnuaðstöðu sína Skorkort starfimannamála endurspeglar framlag starfemannamála til árangurs fyrirtœkisins. eru þetta tilgátur sem þarf að staðfesta með mælingum. Hér þarf að spyrja spurninga eins og „Hvað kemur í veg fyrir að markmiðum sé náð?“ „Hvað þarf starfsfólk að gera til þess að fyrirtækið nái markmiðunum?" Eða „Er starfsmannaþjónustan að sjá fyrirtækinu fyrir þeirri hæfni og hegðun sem er nauðsynleg til að það nái markmiðum sínum?“ 4) Greina framlag starfsmannamála til heildarárangurs fyrir- tækisins. I kjölfarið er nauðsynlegt að greina hvort að- gerðir þær sem beitt er við stjórnun starfsmannamála styðji við markmið fyrirtækisins og skili ávinningi. Dæmi: Ef æskileg veltuaukning fyrirtækisins er 20% þá skiptir máli að starfsmannavelta sé lág. Stöðugleiki starfsfólks skiptir því miklu máli til að fyrirtækið nái markmiðum sínum. Þegar við sjáum þessi tengsl þurfum við að tryggja stöðugleika, til dæmis með góðum aðbúnaði, markaðslaunum eða reglulegri endurgjöf. Með öðrum orðum þarf að meta hvort aukið framlag fyrirtækisins til aðbúnaðar starfsfólks dragi í raun úr starfsmannaveltu. 5) Stilla saman ferli og aðferðir starfsmannamála við útkomu þeirra. Þegar búið er að skilgreina markmið og þann ávinn- ing sem stjórnendur vilja fá af starfsmannamálum þurfa þeir að velta fyrir sér hvernig þeir ná markmiðunum. Gæta þarf þess að ferli og aðferðir starfsmannamála séu í sam- ræmi hvor við aðra og að þær sfyðji við heildarmarkmið fyrirtækisins. 6) Smíða skorkort starfsmannamála (sjá dæmi á mynd 2). Hér þarf að finna mælikvarða sem eiga að endurspegla framlag starfsmannamála til árangurs fyrirtækisins. Máli skiptir að velja rétta mælikvarða, t.d. er hægt að mæla starfsmannaveltu á margan hátt. Auk þess er mikilvægt að greina á milli mælikvarða sem endurspegla það sem gerð- ist í fortíðinni Qagging indicators), t.d. starfsmannavelta og ijarvistir, og mælikvarða sem endurspegla það sem skapar arðsemi í framtíðinni (leading indicators). Þekking, færni, ánægja og nýsköpun eru þættir sem eru klárlega arðskap- andi við langflestar kringumstæður. 7) Koma á stjórnun sem byggist á mælingum. Ekki er nóg að mæla og fá einhverja niðurstöðu heldur er ekki síður nauð- synlegt að meta af hverju tiltekin niðurstaða varð. Sem dæmi er ekki nóg að mæla starfsmannaveltu heldur þarf að spyrja af hverju hún er svona há eða lág og reyna að draga lærdóm af því. Þetta ferli þarf síðan að vera í stöðugri endurskoðun. Mælingar sem Stjórntæki Til að starfsmannamál skili ávinn- ingi fyrir fyrirtæki er mikilvægt að útkoma og framlag starfs- mannamála séu mæld reglulega og skipulega svo heildarár- angur fyrirtækisins verði sem mestur. A hinn bóginn er þetta ekki auðvelt eða vandalaust verkefni. Það þýðir þó ekki að stjórnendur fyrirtækja eigi að láta sér þetta vaxa í augum. Þeg- ar menn hafa gert þetta einu sinni spyrja þeir sig fljótlega: ,Af hverju byrjuðum við ekki á þessu fyrr?“ Stjórnendur sjá mjög fljótt mikilvægi og nauðsyn þess að geta haft áreiðanlegur töl- ur til að styðja sig við í rekstri starfsmannamála líkt og í öðrum rekstri. 33 1 B.E. Becker, Mark A. Huselid & D. Ulrich (2001). The HR Scorecard: Linking People, Strategy, and Performance. Stjórnendur sýna það á hinn bóginn oft ekki í verki að mannauðurinn sé einn mikilvægasti hlekkurinn í árangri fyrirtækisins. Starfsmannastjórar sitja til dæmis sjaldnast í framkvæmdastjórn fyrirtækja. MeWii£d -setur brag á sérhvern dag! ' »■ _ Flest fyrirtæki, bæði hérlendis og er- lendis, mæla ekki árangur eða arðsemi af starfsmannamálum. Þetta er þó að breytast. Mestu útgjöld fyrirtækis tengjast vana- lega starfsfólki og er launakostnaður yfirleitt stærsti einstaki liðurinn. Að mæla arðsemi starfsmannamála er því algjört grundvallaratriði. 50
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.