Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2001, Síða 50

Frjáls verslun - 01.08.2001, Síða 50
STJÓRNUN STARFSIVIANNAIVIÁL Markmið Mælikvarðar Fjárhagur Hámarka árangur starfsmanna Human capital return on investment Human economic value added Lágmarka HR kostnað Kostnaður per/ráðningu Kostnaður við þjálfun Human capital cost factor Uiðskiptauinir Samkeppnishæft fyrirtæki Fjöldi umsókna um auglýst störf Vísitala ímyndar Ánægðir starfsmenn Starfsánægja Vísitala kjamaspurninga Gallup Innri ferli HR áætlun tengist stefnu IMG Mat stjórnenda að STM styðji við stefnu fyrirtækisins Upplýst og stefnumiðandi starfsfólk Að hvaða marki starfsfólk þekkir hlutverk og stefnu fyrirtækisins Að hvaða marki starfsfólk hefur aðgang að þeim upplýsingum og þekkingu sem þarf til að vinna starf sitt vel Staðlaðir HR vinnuferlar Hlutfall starfsfólks sem ráðið er með viðurkenndum aðferðum Hlutfall launaákvarðana sem teknar eru með formlegu frammistöðumati Stefnumið HR - mála Hæft starfsfólk Menntunarstig og reynsla (skv. skilgreindum kröfum) Starfsmannavelta (skiptist í jákvæða og neikvæða stm.veltu) Fjöldi þjálfunar/fræðslustunda per starfsmann á ári Árangursdrifin menning Hlutfall starfsmanna sem hafa skýra frammistöðumælikvarða Hlutfall stjórnenda sem ná tiltekinni „leiðtogavísitölu" Tækni og aðstaða Að hvaða marki starfsfólk er ánægt með vinnuaðstöðu sína Skorkort starfimannamála endurspeglar framlag starfemannamála til árangurs fyrirtœkisins. eru þetta tilgátur sem þarf að staðfesta með mælingum. Hér þarf að spyrja spurninga eins og „Hvað kemur í veg fyrir að markmiðum sé náð?“ „Hvað þarf starfsfólk að gera til þess að fyrirtækið nái markmiðunum?" Eða „Er starfsmannaþjónustan að sjá fyrirtækinu fyrir þeirri hæfni og hegðun sem er nauðsynleg til að það nái markmiðum sínum?“ 4) Greina framlag starfsmannamála til heildarárangurs fyrir- tækisins. I kjölfarið er nauðsynlegt að greina hvort að- gerðir þær sem beitt er við stjórnun starfsmannamála styðji við markmið fyrirtækisins og skili ávinningi. Dæmi: Ef æskileg veltuaukning fyrirtækisins er 20% þá skiptir máli að starfsmannavelta sé lág. Stöðugleiki starfsfólks skiptir því miklu máli til að fyrirtækið nái markmiðum sínum. Þegar við sjáum þessi tengsl þurfum við að tryggja stöðugleika, til dæmis með góðum aðbúnaði, markaðslaunum eða reglulegri endurgjöf. Með öðrum orðum þarf að meta hvort aukið framlag fyrirtækisins til aðbúnaðar starfsfólks dragi í raun úr starfsmannaveltu. 5) Stilla saman ferli og aðferðir starfsmannamála við útkomu þeirra. Þegar búið er að skilgreina markmið og þann ávinn- ing sem stjórnendur vilja fá af starfsmannamálum þurfa þeir að velta fyrir sér hvernig þeir ná markmiðunum. Gæta þarf þess að ferli og aðferðir starfsmannamála séu í sam- ræmi hvor við aðra og að þær sfyðji við heildarmarkmið fyrirtækisins. 6) Smíða skorkort starfsmannamála (sjá dæmi á mynd 2). Hér þarf að finna mælikvarða sem eiga að endurspegla framlag starfsmannamála til árangurs fyrirtækisins. Máli skiptir að velja rétta mælikvarða, t.d. er hægt að mæla starfsmannaveltu á margan hátt. Auk þess er mikilvægt að greina á milli mælikvarða sem endurspegla það sem gerð- ist í fortíðinni Qagging indicators), t.d. starfsmannavelta og ijarvistir, og mælikvarða sem endurspegla það sem skapar arðsemi í framtíðinni (leading indicators). Þekking, færni, ánægja og nýsköpun eru þættir sem eru klárlega arðskap- andi við langflestar kringumstæður. 7) Koma á stjórnun sem byggist á mælingum. Ekki er nóg að mæla og fá einhverja niðurstöðu heldur er ekki síður nauð- synlegt að meta af hverju tiltekin niðurstaða varð. Sem dæmi er ekki nóg að mæla starfsmannaveltu heldur þarf að spyrja af hverju hún er svona há eða lág og reyna að draga lærdóm af því. Þetta ferli þarf síðan að vera í stöðugri endurskoðun. Mælingar sem Stjórntæki Til að starfsmannamál skili ávinn- ingi fyrir fyrirtæki er mikilvægt að útkoma og framlag starfs- mannamála séu mæld reglulega og skipulega svo heildarár- angur fyrirtækisins verði sem mestur. A hinn bóginn er þetta ekki auðvelt eða vandalaust verkefni. Það þýðir þó ekki að stjórnendur fyrirtækja eigi að láta sér þetta vaxa í augum. Þeg- ar menn hafa gert þetta einu sinni spyrja þeir sig fljótlega: ,Af hverju byrjuðum við ekki á þessu fyrr?“ Stjórnendur sjá mjög fljótt mikilvægi og nauðsyn þess að geta haft áreiðanlegur töl- ur til að styðja sig við í rekstri starfsmannamála líkt og í öðrum rekstri. 33 1 B.E. Becker, Mark A. Huselid & D. Ulrich (2001). The HR Scorecard: Linking People, Strategy, and Performance. Stjórnendur sýna það á hinn bóginn oft ekki í verki að mannauðurinn sé einn mikilvægasti hlekkurinn í árangri fyrirtækisins. Starfsmannastjórar sitja til dæmis sjaldnast í framkvæmdastjórn fyrirtækja. MeWii£d -setur brag á sérhvern dag! ' »■ _ Flest fyrirtæki, bæði hérlendis og er- lendis, mæla ekki árangur eða arðsemi af starfsmannamálum. Þetta er þó að breytast. Mestu útgjöld fyrirtækis tengjast vana- lega starfsfólki og er launakostnaður yfirleitt stærsti einstaki liðurinn. Að mæla arðsemi starfsmannamála er því algjört grundvallaratriði. 50
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.