Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2001, Side 62

Frjáls verslun - 01.08.2001, Side 62
Colin Lamberton og Seyoan Vela ræba við Ásmund Þórðarson hjá XYZETA, sem hélt ráðstefnuna. A St. Luke 's stofunni er allt lagt upp úr því að starjsmönnum þyki gaman í vinnunni, það andrúm sé einijarðveg- urinn Jyrir frjóar hugmyndir. eða eitthvað annað. Svo eru þeir sem geta ekki hugsað nema fyr- ir framan skjá og þá bara gera þeir það. Eina einkasvæðið sem menn hafa eru skápar, en þeir eru fremur lítið notaðir og það sem fólk skilur eftir hér og þar er látið í kassa sem gengur undir nafn- inu 5:30 kassinn. I orði kveðnu á að fleygja því sem í hann fer að ákveðnum tíma liðnum, en við erum svo góðgjarnir að yfirleitt fær fólk að bjarga því sem það á.“ Veljlim Okkar viðskiptavini Nokkrar umræður og hugleiðingar hafa orðið um sjóðinn sem myndast hefur hjá St. Luke's, eignar- sjóðinn. Þeir félagar segja að hann verði notaður sem varasjóður og að sjálfsögðu fái þeir sem hætta greiddan út sinn hlut. Þar sem þeir sem upphaflega hófu störf hjá fyrirtækinu séu að eldast, fari að koma að því að greitt verði úr sjóðnum, en hann þurfi lika að vera til sem öryggisnet, komi eitthvað óvænt upp á eða ef verk- efnum fækkar og minna komi inn. Þá sé hægt að sækja í hann og greiða laun. „Við höfum getað valið okkur viðskiptavini og höfum reynt að hafa það til hliðsjónar að viðskiptavinurinn hafi ekki minni veltu en 5 milljónir punda á ári. Það er einfaldlega vegna þess að auglýs- ingavinna er dýr og við leggjum mikið í hana. AUir okkar við- skiptavinir greiða ákveðið grunngjald, 25 þús. pund á mánuði, og svo greiða þeir það sem er umfram kostnaðinn við gerð auglýsing- anna. Þetta hefur gengið upp og með þessu höfum við haft mögu- leika á að gera vel. Okkur hefur líka reynst vel að vera ekki alltaf með sama fólkið sem sinnir hverju fyrirtæki heldur skiptum við út í hópunum. Og eitt af því sem við gerum öðruvísi, er að þeir sem vinna auglýsinguna hafa miklu beinna samband við viðskiptavin- inn en var áður. Það þarf ekki að fara í gegnum marga aðila held- ur er meira um beina samvinnu að ræða alveg frá upphafi.“ IVIARKAÐSWÁL ÓVENJULEG AUGLÝSINGASTOFA Hvað fannst þeim? Styrmir Sigurðusson Styrmir Sigurðsson, kvikmyndagerðar- maður hjá Labrador, sótti ráðstefnu XYZETA og hlustaði á þá Colin Lamberton og Seyoan Vela segja frá St Luke's. „Mér þyk- ir heilmikið til þessara manna koma sem einstaklinga sem starfa við auglýsingar," segir Styrmir. „Það er heldur engum blöðum urn það að fletta að fyrirtækið St. Luke's er mjög framsækið og þetta rekstrarform þeirra skapar kjöraðstæður fyrir þá sem starfa að skapandi vinnu. Þar sem þeir félagarnir eru dálítið inn á við eins og góðu auglýsingafólki sæmir vantaði svolitið upp á Morfís elementið, þ.e.a.s. að grípa salinn. Labrador, fyrirtækið sem ég starfa hjá, vinnur að vissu leyti eftir sömu lögmálum og St. Luke's, en við höfúm þó rekið okkur á ýmsa veggi. Skýringin gæti verið að markaðurinn hér sé einfaldlega ekki nógu stór. Það þarf sennilega stærri sjóði og verkefni tíl að leyfa tilraunastarf- semina, umburðarlyndið og einstaklingsfrelsið sem einkennir starfsumhverfi St Luke's.“ JÓn Örn Guðmundsson „Ég hafði gaman af því að kynnast þessu rekstrarformi sem er nokkuð öðruvísi en maður er vanur,“ segir Jón Örn Guðmundsson, aðstoðarframkvæmdastjóri Intrum á ís- landi, en hann var meðal ráðstefnugesta. „Fyrirlesararnir voru lif- legir og skemmtilegir en ég vil nú ekki ganga svo langt að segja að fyrirlesturinn hafi opnað mér neinar nýjar gáttir, heldur frem- ur vakið athygli á möguleikum. Ég þekktí ekkert til St. Luke's fyrir en hafði heyrt af þessu fyrirtæki þar sem allir starfsmenn eru eigendur og það var gaman að kjmnast þessu betur, greini- lega hugmyndaríkt fólk þarna á ferð.“ Dóra Isleifsdóttir „Mér kom á óvart hversu fáir íslenskir hönn- uðir og auglýsingafólk mættu þvi að fyrir mér er fyrirkomulagið á St. Luke's einstaklega vel hugsað til að fólk geti unnið skapandi vinnu,“ segir Dóra Isleifsdóttír, grafískur hönnuður. ,AUt skipu- lag á stofunni miðast út frá því hvernig fólk hagar sér og allt er gert til að komast hjá því að setja fólk í þvingandi aðstæður. Starfsmenn St. Luke's eiga stofuna sjálfir og allir eiga jafnan hlut. Grunnhugmyndin varðandi þetta fyrirkomulag er virðing, virð- ing gagnvart viðskiptavinum og öllu samstarfsfólki. Ástæða þess að St Luke's leggur svo mikla áherslu á virðingu, og gengur svo langt að skapa jafnréttí í verki með eignarhaldinu, er að virðing er forsenda þess að samvinna virki. I skapandi vinnu er grundvall- aratriði að fólki Iiði vel og allt sem minnkar hræðslu og kviða eyk- ur likurnar á framúrskarandi úrlausnum. St. Luke's og önnur sambærileg fyrirtæki eru svo sannarlega umhugsunarefiii fyrir fólk sem gerir ekki bara kröfu um góðan árangur og þokkaleg laun heldur lika ánægjulega daga.“ 33 Það er gaman í Vinnunni Þetta er allt gott og blessað, en hvað er það sem í raun og veru gerir St.Luke's að svona miklu betri stofú að annarra áliti? Jú, það er líklega þessi hugsun, að finnast gaman í vinnunni og líta á hana sem annað og meira en vinnu,“ segir Colin.,Að líka vel við samstarfsfólkið - en þvi er skipt upp í hópa sem aldrei eru stærri en 35 manns, einfaldlega vegna þess að við höfum séð að verði hóparnir stærri þá missir fólk tengsl innbyrðis og um leið hættir það að fylgjast náið með hinum og taka þátt í lífi þeirra. Við erum stóran hluta vökutímans í vinnunni og mottóið er að hafa gaman af vinnunni." 33 Stóiir viðskiptavinir þeirra hafa aðstöðu í fyrirtækinu og er t.d. IKEA með sérherbergi þar sem allt er innréttað í IKEA húsgögnum, British Teiephone er með sérherbeigi sem er eins og símakiefi og svo framvegis. 62
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.