Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2001, Síða 62

Frjáls verslun - 01.08.2001, Síða 62
Colin Lamberton og Seyoan Vela ræba við Ásmund Þórðarson hjá XYZETA, sem hélt ráðstefnuna. A St. Luke 's stofunni er allt lagt upp úr því að starjsmönnum þyki gaman í vinnunni, það andrúm sé einijarðveg- urinn Jyrir frjóar hugmyndir. eða eitthvað annað. Svo eru þeir sem geta ekki hugsað nema fyr- ir framan skjá og þá bara gera þeir það. Eina einkasvæðið sem menn hafa eru skápar, en þeir eru fremur lítið notaðir og það sem fólk skilur eftir hér og þar er látið í kassa sem gengur undir nafn- inu 5:30 kassinn. I orði kveðnu á að fleygja því sem í hann fer að ákveðnum tíma liðnum, en við erum svo góðgjarnir að yfirleitt fær fólk að bjarga því sem það á.“ Veljlim Okkar viðskiptavini Nokkrar umræður og hugleiðingar hafa orðið um sjóðinn sem myndast hefur hjá St. Luke's, eignar- sjóðinn. Þeir félagar segja að hann verði notaður sem varasjóður og að sjálfsögðu fái þeir sem hætta greiddan út sinn hlut. Þar sem þeir sem upphaflega hófu störf hjá fyrirtækinu séu að eldast, fari að koma að því að greitt verði úr sjóðnum, en hann þurfi lika að vera til sem öryggisnet, komi eitthvað óvænt upp á eða ef verk- efnum fækkar og minna komi inn. Þá sé hægt að sækja í hann og greiða laun. „Við höfum getað valið okkur viðskiptavini og höfum reynt að hafa það til hliðsjónar að viðskiptavinurinn hafi ekki minni veltu en 5 milljónir punda á ári. Það er einfaldlega vegna þess að auglýs- ingavinna er dýr og við leggjum mikið í hana. AUir okkar við- skiptavinir greiða ákveðið grunngjald, 25 þús. pund á mánuði, og svo greiða þeir það sem er umfram kostnaðinn við gerð auglýsing- anna. Þetta hefur gengið upp og með þessu höfum við haft mögu- leika á að gera vel. Okkur hefur líka reynst vel að vera ekki alltaf með sama fólkið sem sinnir hverju fyrirtæki heldur skiptum við út í hópunum. Og eitt af því sem við gerum öðruvísi, er að þeir sem vinna auglýsinguna hafa miklu beinna samband við viðskiptavin- inn en var áður. Það þarf ekki að fara í gegnum marga aðila held- ur er meira um beina samvinnu að ræða alveg frá upphafi.“ IVIARKAÐSWÁL ÓVENJULEG AUGLÝSINGASTOFA Hvað fannst þeim? Styrmir Sigurðusson Styrmir Sigurðsson, kvikmyndagerðar- maður hjá Labrador, sótti ráðstefnu XYZETA og hlustaði á þá Colin Lamberton og Seyoan Vela segja frá St Luke's. „Mér þyk- ir heilmikið til þessara manna koma sem einstaklinga sem starfa við auglýsingar," segir Styrmir. „Það er heldur engum blöðum urn það að fletta að fyrirtækið St. Luke's er mjög framsækið og þetta rekstrarform þeirra skapar kjöraðstæður fyrir þá sem starfa að skapandi vinnu. Þar sem þeir félagarnir eru dálítið inn á við eins og góðu auglýsingafólki sæmir vantaði svolitið upp á Morfís elementið, þ.e.a.s. að grípa salinn. Labrador, fyrirtækið sem ég starfa hjá, vinnur að vissu leyti eftir sömu lögmálum og St. Luke's, en við höfúm þó rekið okkur á ýmsa veggi. Skýringin gæti verið að markaðurinn hér sé einfaldlega ekki nógu stór. Það þarf sennilega stærri sjóði og verkefni tíl að leyfa tilraunastarf- semina, umburðarlyndið og einstaklingsfrelsið sem einkennir starfsumhverfi St Luke's.“ JÓn Örn Guðmundsson „Ég hafði gaman af því að kynnast þessu rekstrarformi sem er nokkuð öðruvísi en maður er vanur,“ segir Jón Örn Guðmundsson, aðstoðarframkvæmdastjóri Intrum á ís- landi, en hann var meðal ráðstefnugesta. „Fyrirlesararnir voru lif- legir og skemmtilegir en ég vil nú ekki ganga svo langt að segja að fyrirlesturinn hafi opnað mér neinar nýjar gáttir, heldur frem- ur vakið athygli á möguleikum. Ég þekktí ekkert til St. Luke's fyrir en hafði heyrt af þessu fyrirtæki þar sem allir starfsmenn eru eigendur og það var gaman að kjmnast þessu betur, greini- lega hugmyndaríkt fólk þarna á ferð.“ Dóra Isleifsdóttir „Mér kom á óvart hversu fáir íslenskir hönn- uðir og auglýsingafólk mættu þvi að fyrir mér er fyrirkomulagið á St. Luke's einstaklega vel hugsað til að fólk geti unnið skapandi vinnu,“ segir Dóra Isleifsdóttír, grafískur hönnuður. ,AUt skipu- lag á stofunni miðast út frá því hvernig fólk hagar sér og allt er gert til að komast hjá því að setja fólk í þvingandi aðstæður. Starfsmenn St. Luke's eiga stofuna sjálfir og allir eiga jafnan hlut. Grunnhugmyndin varðandi þetta fyrirkomulag er virðing, virð- ing gagnvart viðskiptavinum og öllu samstarfsfólki. Ástæða þess að St Luke's leggur svo mikla áherslu á virðingu, og gengur svo langt að skapa jafnréttí í verki með eignarhaldinu, er að virðing er forsenda þess að samvinna virki. I skapandi vinnu er grundvall- aratriði að fólki Iiði vel og allt sem minnkar hræðslu og kviða eyk- ur likurnar á framúrskarandi úrlausnum. St. Luke's og önnur sambærileg fyrirtæki eru svo sannarlega umhugsunarefiii fyrir fólk sem gerir ekki bara kröfu um góðan árangur og þokkaleg laun heldur lika ánægjulega daga.“ 33 Það er gaman í Vinnunni Þetta er allt gott og blessað, en hvað er það sem í raun og veru gerir St.Luke's að svona miklu betri stofú að annarra áliti? Jú, það er líklega þessi hugsun, að finnast gaman í vinnunni og líta á hana sem annað og meira en vinnu,“ segir Colin.,Að líka vel við samstarfsfólkið - en þvi er skipt upp í hópa sem aldrei eru stærri en 35 manns, einfaldlega vegna þess að við höfum séð að verði hóparnir stærri þá missir fólk tengsl innbyrðis og um leið hættir það að fylgjast náið með hinum og taka þátt í lífi þeirra. Við erum stóran hluta vökutímans í vinnunni og mottóið er að hafa gaman af vinnunni." 33 Stóiir viðskiptavinir þeirra hafa aðstöðu í fyrirtækinu og er t.d. IKEA með sérherbergi þar sem allt er innréttað í IKEA húsgögnum, British Teiephone er með sérherbeigi sem er eins og símakiefi og svo framvegis. 62
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.