Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2001, Page 62

Frjáls verslun - 01.08.2001, Page 62
Colin Lamberton og Seyoan Vela ræba við Ásmund Þórðarson hjá XYZETA, sem hélt ráðstefnuna. A St. Luke 's stofunni er allt lagt upp úr því að starjsmönnum þyki gaman í vinnunni, það andrúm sé einijarðveg- urinn Jyrir frjóar hugmyndir. eða eitthvað annað. Svo eru þeir sem geta ekki hugsað nema fyr- ir framan skjá og þá bara gera þeir það. Eina einkasvæðið sem menn hafa eru skápar, en þeir eru fremur lítið notaðir og það sem fólk skilur eftir hér og þar er látið í kassa sem gengur undir nafn- inu 5:30 kassinn. I orði kveðnu á að fleygja því sem í hann fer að ákveðnum tíma liðnum, en við erum svo góðgjarnir að yfirleitt fær fólk að bjarga því sem það á.“ Veljlim Okkar viðskiptavini Nokkrar umræður og hugleiðingar hafa orðið um sjóðinn sem myndast hefur hjá St. Luke's, eignar- sjóðinn. Þeir félagar segja að hann verði notaður sem varasjóður og að sjálfsögðu fái þeir sem hætta greiddan út sinn hlut. Þar sem þeir sem upphaflega hófu störf hjá fyrirtækinu séu að eldast, fari að koma að því að greitt verði úr sjóðnum, en hann þurfi lika að vera til sem öryggisnet, komi eitthvað óvænt upp á eða ef verk- efnum fækkar og minna komi inn. Þá sé hægt að sækja í hann og greiða laun. „Við höfum getað valið okkur viðskiptavini og höfum reynt að hafa það til hliðsjónar að viðskiptavinurinn hafi ekki minni veltu en 5 milljónir punda á ári. Það er einfaldlega vegna þess að auglýs- ingavinna er dýr og við leggjum mikið í hana. AUir okkar við- skiptavinir greiða ákveðið grunngjald, 25 þús. pund á mánuði, og svo greiða þeir það sem er umfram kostnaðinn við gerð auglýsing- anna. Þetta hefur gengið upp og með þessu höfum við haft mögu- leika á að gera vel. Okkur hefur líka reynst vel að vera ekki alltaf með sama fólkið sem sinnir hverju fyrirtæki heldur skiptum við út í hópunum. Og eitt af því sem við gerum öðruvísi, er að þeir sem vinna auglýsinguna hafa miklu beinna samband við viðskiptavin- inn en var áður. Það þarf ekki að fara í gegnum marga aðila held- ur er meira um beina samvinnu að ræða alveg frá upphafi.“ IVIARKAÐSWÁL ÓVENJULEG AUGLÝSINGASTOFA Hvað fannst þeim? Styrmir Sigurðusson Styrmir Sigurðsson, kvikmyndagerðar- maður hjá Labrador, sótti ráðstefnu XYZETA og hlustaði á þá Colin Lamberton og Seyoan Vela segja frá St Luke's. „Mér þyk- ir heilmikið til þessara manna koma sem einstaklinga sem starfa við auglýsingar," segir Styrmir. „Það er heldur engum blöðum urn það að fletta að fyrirtækið St. Luke's er mjög framsækið og þetta rekstrarform þeirra skapar kjöraðstæður fyrir þá sem starfa að skapandi vinnu. Þar sem þeir félagarnir eru dálítið inn á við eins og góðu auglýsingafólki sæmir vantaði svolitið upp á Morfís elementið, þ.e.a.s. að grípa salinn. Labrador, fyrirtækið sem ég starfa hjá, vinnur að vissu leyti eftir sömu lögmálum og St. Luke's, en við höfúm þó rekið okkur á ýmsa veggi. Skýringin gæti verið að markaðurinn hér sé einfaldlega ekki nógu stór. Það þarf sennilega stærri sjóði og verkefni tíl að leyfa tilraunastarf- semina, umburðarlyndið og einstaklingsfrelsið sem einkennir starfsumhverfi St Luke's.“ JÓn Örn Guðmundsson „Ég hafði gaman af því að kynnast þessu rekstrarformi sem er nokkuð öðruvísi en maður er vanur,“ segir Jón Örn Guðmundsson, aðstoðarframkvæmdastjóri Intrum á ís- landi, en hann var meðal ráðstefnugesta. „Fyrirlesararnir voru lif- legir og skemmtilegir en ég vil nú ekki ganga svo langt að segja að fyrirlesturinn hafi opnað mér neinar nýjar gáttir, heldur frem- ur vakið athygli á möguleikum. Ég þekktí ekkert til St. Luke's fyrir en hafði heyrt af þessu fyrirtæki þar sem allir starfsmenn eru eigendur og það var gaman að kjmnast þessu betur, greini- lega hugmyndaríkt fólk þarna á ferð.“ Dóra Isleifsdóttir „Mér kom á óvart hversu fáir íslenskir hönn- uðir og auglýsingafólk mættu þvi að fyrir mér er fyrirkomulagið á St. Luke's einstaklega vel hugsað til að fólk geti unnið skapandi vinnu,“ segir Dóra Isleifsdóttír, grafískur hönnuður. ,AUt skipu- lag á stofunni miðast út frá því hvernig fólk hagar sér og allt er gert til að komast hjá því að setja fólk í þvingandi aðstæður. Starfsmenn St. Luke's eiga stofuna sjálfir og allir eiga jafnan hlut. Grunnhugmyndin varðandi þetta fyrirkomulag er virðing, virð- ing gagnvart viðskiptavinum og öllu samstarfsfólki. Ástæða þess að St Luke's leggur svo mikla áherslu á virðingu, og gengur svo langt að skapa jafnréttí í verki með eignarhaldinu, er að virðing er forsenda þess að samvinna virki. I skapandi vinnu er grundvall- aratriði að fólki Iiði vel og allt sem minnkar hræðslu og kviða eyk- ur likurnar á framúrskarandi úrlausnum. St. Luke's og önnur sambærileg fyrirtæki eru svo sannarlega umhugsunarefiii fyrir fólk sem gerir ekki bara kröfu um góðan árangur og þokkaleg laun heldur lika ánægjulega daga.“ 33 Það er gaman í Vinnunni Þetta er allt gott og blessað, en hvað er það sem í raun og veru gerir St.Luke's að svona miklu betri stofú að annarra áliti? Jú, það er líklega þessi hugsun, að finnast gaman í vinnunni og líta á hana sem annað og meira en vinnu,“ segir Colin.,Að líka vel við samstarfsfólkið - en þvi er skipt upp í hópa sem aldrei eru stærri en 35 manns, einfaldlega vegna þess að við höfum séð að verði hóparnir stærri þá missir fólk tengsl innbyrðis og um leið hættir það að fylgjast náið með hinum og taka þátt í lífi þeirra. Við erum stóran hluta vökutímans í vinnunni og mottóið er að hafa gaman af vinnunni." 33 Stóiir viðskiptavinir þeirra hafa aðstöðu í fyrirtækinu og er t.d. IKEA með sérherbergi þar sem allt er innréttað í IKEA húsgögnum, British Teiephone er með sérherbeigi sem er eins og símakiefi og svo framvegis. 62
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.