Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2002, Síða 29

Frjáls verslun - 01.07.2002, Síða 29
SÉRFRÆÐINGAB SPfl í SPILIN Spumingin til Ketils B. Magnússonar, viðstíptasiðfræðings og stundarkamara í viðstíptasiðfræði við Háskólann í Reykjavík: VÍðskipttJSidfi'ŒðÍ CT OTÖIÓ tlskuOTf) l Vl()skiptCl~ heiminum. Um hvad snýst viðskiptasiðfrœdi sem fræðigrein og hvaða gagn hafafyrirtœki afhenni umfram það að sýna ævinlega heiðarleika og traust í viðskiptum? Gerir kleift að leysa úr siðaklemmum Stundum þegar orðið „viðskiptasiðfræði“ ber á góma er spurt hvort ekki sé um mót- sögn að ræða - hvort nokkuð sé hægt að tala um siðferði í viðskiptum fremur en gifta pipar- sveina. Þó svo þessum frasa sé oftar skellt fram í gríni eða hálfkæringi fremur en alvöru, leynist þarna undir býsna algengar efasemdir um forsendur þess að blanda saman viðskipt- um og siðfræði. Viðskiptasiðfræði og almenn siðfræði í eðli sínu er viðskiptasiðfræði ekki frábrugðin heimspekilegri siðfræði. Hugtökin, aðferð- irnar og kenningarnar eru í mörgum tilfellum þær sömu og gömlu heimspekingarnir Aristóteles og Kant notuðu í siðfræðistörfum sínum. Menn beita rökum og samræðum til að átta sig á muninum á réttu og röngu. Það sem einkennir viðskiptasiðfræðina er við- fangsefnið - viðskiptasiðfræðin. Hún gerir við- skiptalífið að sínu viðfangsefni á meðan t.d. heilbrigðissiðfræði fæst við málefni heilbrigð- isgeirans. Gagnsemi viðskiptasiðfræðinnar Gagnsemi viðskiptasiðfræðinnar fyrir fyrirtæki er fjór- þætt og eitt sjórnarhornið fæst með því að líkja henni við bremsukerfi og stýrikerfi í bíl. • í fyrsta lagi getur viðskiptasiðfræðingur- inn látið stjórnendum og starfsfólki í té hugtök og aðferðir sem gerir þeim kleift að leysa úr siðaklemmum sem koma upp þegar skilin milli réttra og rangra við- bragða eru óljós. Þannig getur siðfræðin t.d. komið að góðu gagni við að greina milli gjafa sem eiga rétt á sér og þeirra sem í raun teljast mútur. • í öðru lagi getur viðskiptasiðfræðin aðstoðað fyrirtækið við að koma upp siða- reglum og skipuleggja þjálfun. Þetta getur auðveldað fólki að taka ákvarðanir í siðferð- islega viðkvæmum aðstæðum sem líklegar eru til að endurtaki sig í fyrirtækinu. Sem dæmi um þetta má nefna það hvenær starfsmenn megi þiggja gjafir frá birgjum. Þannig getur siðfræðin bremsað fyrirtækið af áður en skaðinn er skeður. • í þriðja lagi getur siðfræðin auðveldað stjórnendum að setja stefnuna og stýra fyrirtækinu inn í framtíðina með því að greina þau gildi sem fyrirtækið stendur fýrir. Þetta gæti til dæmis átt við ef í ljós kemur eftir slíka gildisgreiningu að eitt mikilvægasta gildi matvælafyrirtækis sé hrein náttúruafurð. í kjölfarið verður þá auðveldara að stilla stefnu fyiirtækisins í átt að lfffænni ræktun. • í fjórða lagi getur viðskiptasiðfræðin auð- veldað fýrirtækjum sem eiga í alþjóðlegum viðskiptum að skilja og bregðast við þeim siðum og velsæmisreglum sem viðgangast í ólíkum löndum. Með þvi að greina, skilja og skýra framandi siðferði eru meiri líkur á að alþjóðleg viðskipti skili árangri. Og hvað er bá viðskiptasiðfræði? Þetta má draga saman og segja að viðskiptasiðfræði sé skipulögð aðferð við að hugsa um ákvarðanir í viðskiptalifinu, með langtíma hagsmuni fyrir- tækisins, hagsmuni okkar sjálfra og samferða- manna okkar að leiðarljósi. Ef við álítum það góð viðskipti þegar báðir aðilar bera eitthvað úr býtum sjáum við að viðskiptasiðfræði er bæði nauðsynlegur og eðlilegur partur af við- skiptum. III „Stundum þegar orðið „viðskiptasiðfræði" ber á góma er spurt hvort ekki sé um mótsögn að ræða - hvort nokkuð sé hægt að tala um siðferði í viðskiptum fremur en gifta piparsveina." Ketill B. Magnússon, viðskiptasiðfræðingur og stundakennari í við- skiptasiðfræði við Háskól- ann í Reykjavík: „Gagnsemi viðskiptasiðfræðinnar fyrir fyrirtæki er fjórþætt og eitt sjórnarhornið fæst með því að líkja henni við bremsu- kerfi og stýrikerfi í bíl.“ 29
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.